Tin tức - pháp luật 2010-11-09 01:03:31

Báo động các vụ bạo hành trẻ em trong xã hội


[justify]Trong thời gian vừa qua các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa rất nhiều các vụ bạo hành, ngược đãi trẻ em rất dã man. Đây là hồi chuông báo động sự xuống cấp của con người trong xã hội. Các cơ quan chức năng cần làm nhiều hơn nữa trong việc quản lý của mình để trả lại sự công bằng cho trẻ nhỏ. Chúng ta cùng điểm qua một số vụ bạo hành trẻ em gây nhức nhối trong xã hội cũng như các bậc cha mẹ.

Giật tóc, tát vào mặt khi cho trẻ ăn[/justify]




Bà Hoa phải trả giá trước pháp luật vì hành động bạo hành trẻ em một cách dã man của mình.


[justify]
Chắc các bạn chưa quên vụ bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa ở Đồng Nai, bà có hành động mắng chửi liên tục và tát tai vào các cháu chỉ mới 14 tháng đến 6 tuổi khi cho chúng ăn. Hành động làm cho dư luận phẫn nộ nhất là bà Hoa đã nắm tóc của một bé gái gật ngược la sau, rồi liên tục tát hàng chục cái vào mặt, dùng tô cơm đập vào mặt miệng cháu bé để ép cháu ăn. Khi xem đoạn video clip này tôi thấy rất bức xúc và ước gì có thể làm một điều gì đó để trả thù cho cháu bé mà không cần suy nghĩ đợi pháp luật trừng trị bà ta.

Và cái giá 18 tháng tù giam của bà theo tôi còn quá nhẹ so với những hành động mà bà gây ra.

Đến bảo mẫu đánh trẻ 9 tháng tuổi bằng dây thắt lưng[/justify]




Bảo mẫu Mỹ bị cơ quan chức năng triệu tập vì dùng dây thắt lưng đánh cháu bé.


[justify]
Chị Nguyễn Thị Thanh Hoài vì bận công việc nên có gửi con nhỏ 9 tháng tuổi tại nhà bảo mẫu Chu Thị Mỹ, 21 tuổi cư ngụ Dak Nông giữ cả ngày lẫn đêm. Khi đến thăm con chị phát hiện trên cơ thể con mình có nhiều vết thương rất trầm trọng. Sự việc được làm sáng tỏ khi có sự can thiệp của cơ quan công an, bà bảo mẫu trẻ tuổi đã nhẫn tâm dùng dây thắt lưng để đánh cháu bé một cách rất tàn nhẫn.

Thật không thể hiểu nổi vị bảo mẫu này có phải là con người hay không, làm sao có thể xuống tay với đứa trẻ chưa biết gì như vậy? Và đương nhiên là một cái án thích đáng sẽ dành cho vị bảo mẫu bạo lực này.

Rồi hành hạ trẻ bằng cách dán băng keo vào miệng[/justify]




Dán băng keo vào miệng trẻ để không khóc là hành động không thể chấp nhận được.


[justify]
Cái chết oan uổng của cháu Trân (18 tháng tuổi), xuất phát từ hành động thiếu suy nghĩ của giáo viên trẻ Lê Vy (Trường Mầm non Thiên Thơ, 14 Hoa Hồng, phường 2, quận Phú Nhuận). Vì muốn cho cháu bé khỏi khóc nên Vy đã dán băng dính vào miệng cháu, hành động này dẫn tới bé bị ngưng thở, cơ thể tím tái và sau đó tử vong.

Mức án 36 tháng tù giam dành cho cô bảo mẫu thiếu suy nghĩ này thực sự không làm vơi nỗi đau mất con của cha mẹ cháu Trân.

Dã man tra tấn trẻ bằng cây sắt nóng

Vụ tra tấn này được nghi thủ phạm bị bệnh tâm thần, xảy ra tại Tiền Giang. Thủ phạm chính là bà Thu cô ruột của cháu bé. Sự việc xảy ra khi bà nội của cháu đón cháu về nhà trông giúp, một lúc sau bà Thu lấy cây sắt nóng từ lò nấu rượu ấn nhiều lần vào vùng mặt cháu bé gây ra những vết thương hết sức nghiêm trọng.

Vụ án này mới xảy ra hôm 22/10/2010, hiện công an Tiền Giang đang giam giữ bà Thu chờ trưng cầu giám định tâm thần để có hướng giải quyết thích đáng.

Vụ gần đây nhất là nhốt trẻ vào thang máy[/justify]




Những vết thương chi chít trên người cháu bé làm dư luận không khỏi bức xúc.


[justify]
Một vụ bạo hành trẻ em đau lòng mới xảy ra đã làm cho dư luận cực kỳ phẫn nộ. Sự thiếu hiểu biết của cô Nữ đã vô tình làm tổn thương nặng cho cháu bé 4 tuổi, khi trên người em bị chi chít các vết thương do bức tường gồ ghề trong thang máy để lại. Em sẽ lớn lên cùng những vết thương ấy trong nỗi sợ khi nhắc đến trường, cô giáo… thật đáng thương cho một tâm hồn tươi sáng đã bị vấy bẩn bởi hành động ngu ngốc của người lớn.

Cho dù cô Nữ hiện tại đã rất ăn năn vì hành động vô tình của mình, nhưng chắc chắn cô không thể nào nhận được sự cảm thông từ dư luận, pháp luật, cha mẹ cháu bé, cũng như bản thân tôi. Một hành động nông nỗi không nghĩ đến hậu quả của nó chắc chắn cô Nữ sẽ phải nhận một mức án thích đáng cho sự việc của mình đã gây ra.

Nhiều lúc tôi tự hỏi, đến bao giờ mới chấm dứt tình trạng bạo hành trẻ em như hiện nay, khi mà lướt thông tin trên báo toàn thấy những vụ đau lòng ấy xảy ra. Không chỉ báo động cho cơ quan chức năng mà còn làm cho các bậc phụ huynh hết sức đau đầu khi quyết định gửi con mình vào một nơi nào đó. Phải chăng nước ta cần có một tổ chức có đủ thẩm quyền quản lý các nhà bảo mẫu, trường mầm non một cách chặt chẽ và chất lượng hơn nữa. Có như thế mới mong không có chuyện đau lòng xảy ra.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)