Scandal 2011-09-17 01:08:02

Báo chí Hàn Quốc tố Cao Thái Sơn đạo clip


Hôm qua (15/9), một trong những website âm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc, trang Soompi đã đăng tải bài viết tố cáo nam ca sĩ Việt Nam, Cao Thái Sơn vì "tội" đạo clip.



Ảnh chụp bài báo vạch tội đạo clip của Cao Thái Sơn. Link


Theo đó, clip Người ở lại của Cao Thái Sơn đã bị phát hiện copy 90% ý tưởng trong clip Come back to me part 2 của ca sĩ nổi tiếng xứ Hàn Se7en. Bài báo còn nhấn mạnh chi tiết Cao Thái Sơn trả lời khi được hỏi về nghi án đạo nhái rằng: "Đó chỉ là sơ suất nhỏ".

Tuy nhiên như phân tích của người viết, đây không phải là chuyện nhỏ như Cao Thái Sơn nghĩ. Một loạt hình ảnh so sánh được đưa ra làm bằng chứng cho thấy 2 MV cực giống nhau đến mức không thể chấp nhận. Trong khi đó, MV Come back to me part 2 của Se7en đã trình làng từ năm 2006 trong album 24/7 trong khi Người ở lại chỉ mới ra mắt gần đây.


So sánh những tình tiết giống nhau giữa 2 MV.


Sự việc này đã gây bức xúc cho rất nhiều cư dân mạng xứ Hàn, trong đó có cả những fan Việt Nam. Rất nhiều comment chỉ trích và dùng những lời lẽ nặng nề dành cho Cao Thái Sơn. Nhiều ý kiến cho rằng nam ca sĩ nên tự thấy xấu hổ với MV này. Thậm chí có fan còn kêu gọi: "Công ty giải trí YG - quản lý của Se7en - nên làm điều gì đó. Có rất nhiều ca sĩ Việt đạo nhạc Hàn nhưng họ không bị xử lý gì cả. Điều này không công bằng, phải ngăn chặn ngay lập tức".

Sự thực là MV Người ở lại của Cao Thái Sơn đã vấp phải nghi án đạo ý tưởng chỉ vài ngày sau khi trình làng. Tuy nhiên đến bây giờ scandal này mới lan sang Hàn Quốc và khiến cộng đồng fan Se7en "dậy sóng".

Thời gian qua, rất nhiều ca sĩ trẻ Việt Nam liên tục "dính" scandal đạo nhái, gây bức xúc cho khán giả. Sự việc Cao Thái Sơn lần này ít nhiều là bài học cho các ca sĩ khi sự thiếu sáng tạo, thiếu ý thức nghề nghiệp vẫn còn tồn tại trong showbiz Việt hiện nay. Thật đáng buồn khi làng nhạc Việt chưa kịp vang danh thế giới đã để lại những ấn tượng không mấy tốt đẹp thế này trong mắt bạn bè thế giới!

Người Ở Lại - Cao Thái Sơn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)