Cafe tám 2013-08-10 13:45:15

'Bán nhà Hà Nội 3 tỷ về quê sống sướng gấp 10 lần'


[size=6]Chúng tôi bỏ Hà Nội về quê lập nghiệp. Thu nhập hiện nay của gia đình trung bình 20-25 triệu đồng/tháng…[/size]
 
Trước đây gia đình tôi sống ở Hà Nội (Quận Ba Đình). Vợ tôi đi làm cơ quan nhà nước, còn tôi làm doanh nghiệp đã có kinh nghiệm trên 10 năm. Tổng thu nhập của 2 vợ chồng khi đó trung bình là 20-25 triệu đồng/tháng (tương đương 10.000 USD/năm).
Nhưng cuộc sống sinh hoạt ở đây quá ngột ngạt và khó chịu nên năm 2010 chúng tôi đã bán ngôi nhà được 3 tỷ đồng để về quê sinh sống. Số tiền đó, chúng tôi dùng mua một miếng đất hết 1 tỷ đồng (diện tích 5.000 m2) xây nhà và đầu tư vốn làm nông nghiệp hết 2 tỷ đồng.
Ở quê tôi làm nông nghiệp, thu nhập chính hiện nay của gia đình là trồng rau sạch và chăn nuôi gia súc (gà, vịt, cá…). Nhà có 2 vợ chồng 2 con (đứa 5 tuổi và 10 tuổi). Hiện nay, mỗi tháng thu nhập bình quân từ nông nghiệp là 20-25 triệu đồng (trồng rau sạch và chăn nuôi gia súc, gà, cá …).
Nhà tôi cách thủ đô Hà Nội 50 km. Chi phí sinh hoạt trung bình của toàn gia đình là khoảng 20 triệu đồng/tháng. Bao gồm: tiền ăn 4 người (rau, củ, quả, gạo và thực phẩm chính như gà, cá, lợn, chủ yếu là sản xuất được, chỉ mua thêm gia vị, mắm muối và thực phẩm khác) là 4 triệu đồng/tháng (đồ ăn sạch và ăn thoải mái, mùa nào thức ấy).
Tiền điện, nước sinh hoạt phí (nhà 3 tầng, diện tích sử dụng 360m2, đầy đủ tiện nghi trị giá 3 tỷ đồng). Nước tự lọc từ giếng đào, chỉ tính tiền điện, xà phòng, giấy vệ sinh… là 2 triệu đồng/tháng (thắp sáng, karaoke dùng thoải mái).
Còn tiền bảo hiểm nhân thọ tích luỹ cho 2 con (mức tích luỹ 200 triệu đồng/người nhân 20 năm) là: 2 triệu đồng/tháng. Tiền ma chay, cưới hỏi, hội họp, sinh nhật: 2 triệu đồng/tháng. Tiền tích luỹ gửi ngân hàng phòng khi ốm đau, tuổi già 2 vợ chồng là 5 triệu đồng/tháng.
Ngoài ra, còn tiền học phí, mua sắm đồ dùng học sinh, học thêm của con là 2 triệu đồng/tháng. Tiền đi du lịch, nhà hàng, thăm viếng họ hàng… gia đình tôi thường chi hết khoảng 3 triệu đồng/tháng.
Như vậy, với thu nhập tương đương 10.000 USD/năm nhưng tôi cảm thấy sống sướng gấp 10 lần so với ở nội thành Hà Nội trước kia. Quan trọng là tôi được sống  ngay tại nơi tôi sinh ra và cảm thấy thật thoải mái. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)