Tâm sự - chia sẻ 2012-04-13 02:14:25

Bản chất của con người?


[size=2]Bản chất của con người?Viết lúc 8:51 tối 24/07/2011[/size]Những cái sau đây là nhận xét của riêng bản thân tôi! Tôi không khẳng định gì cả! Nhưng theo tôi nó cũng chính xác 80 90%! Các bạn hãy tự xét lại bản thân mình!

Con người là 1 giống loài ích kỉ lòng tham không có điểm dừng! Ai cũng muốn cái tốt cho mình, và đấy cái xấu cho người khác! Ai cũng muốn rồi lại muốn hơn nữa! Có rồi lại đòi có thêm! Không bao giờ bằng lòng, trân trọng những gì đang có, cho đến khi mất rồi mới thấy hối tiếc!

Bởi bản chất trong mỗi con người được chia làm 2 phần "con" và "người"! Khi phần "con" trỗi dậy bao giờ cũng dễ dàng hơn. Tập 1 thói quen tốt cần mất thời gian rất lâu, nhưng tập 1 thói quen xấu đôi khi chỉ cần tích tắc!

Những cái này ai cũng biết, ai cũng có thể nghĩ ra, ai cũng có thể nhìn thấy, nhưng được mấy ai thật sự thấu hiểu và khắc phục được bản thân?

Nói ra đây không phải để chê trách hay phê phán mà là để nhìn nhận vấn đề cho đúng! Và nhìn thẳng vào sự thật không né tránh! Tất cả mọi vấn đề như thế nào đều là từ góc nhìn của mỗi bản thân chúng ta thôi! Tốt hay xấu đều do chúng ta nhìn nhận vấn đề!

Mình mong rằng sau khi đọc, các bạn sẽ có 1 cách nghĩ tốt hơn trong cuộc sống! Luôn nhắc nhở bản thân sống sao cho tốt với bản thân và gia đình, và cho cả những người thương yêu quan tâm cho mình nữa!




Blog
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)