Ăn chơi 2013-11-05 15:12:57

Bali có gì lạ không em ?


[size=6]Màu đỏ làm Ulun Danu rực rỡ, còn vàng thì sao? Còn xanh thì sao, còn tía thì sao…?[/size]
Tất cả những sắc màu nào đến với Ulun Danu đều sẽ làm gương hồ rực rỡ, không chỉ đỏ. Dĩ nhiên là phải loại trừ màu xám xịt thường trực lúc chiều về của bầu trời miền cao nguyên này.

Chút sắc vàng Ulun Danu


Những sắc xanh Ulun Danu.


Rồi lại đỏ nè!

Nhưng, có lẽ thời gian thăm hồ Ulun Danu đã lâu, quá lâu so với dự định nên tôi đành tiếc nuối chia tay hồ xanh vậy. Trước khi ra đi, chia sẻ với bạn ít thông tin về hồ đẹp, điều mà lẽ ra tôi nên làm từ đầu thì để dành mãi đến bây giờ.

Ngôi đền Phật giáo lặng lẽ nơi góc nhỏ xanh ngắt.

Nằm ở độ cao 1200m, bao quanh bởi những ngọn núi xanh, hồ Bratan (còn viết là Beratan) nổi tiếng ở Bali không chỉ vì vẻ đẹp của chiếc hồ trên cao, chỉ cách đại dương bên dưới chừng 50km. Hồ được du khách cũng như người địa phương thành kính tìm đến vì ngôi đền Pura Ulun Danu Bratan (Pura là đền). Được xây dựng vào năm 1633 bởi vị vua của tiểu quốc Mengi thời đó, ngôi đền thờ phụng nữ thần Dewi Danu, chúa tể chiếc hồ để cầu mong nữa thần cung cấp nước nôi đầy đủ cho những cánh đồng trong vùng. Vì hồ Bratan là nguồn cung cấp nước quan trọng cho cả cao nguyên miền trung Bali. Điều làm ngôi đền này đặc biệt hơn là sự giao thoa tôn giáo của ngôi đền, mà người ta chưa biết xảy ra vào thời điểm nào, giữa Hindu giáo và Phật giáo. 

Khuôn viên thoáng đãng Ulun Danu

Ngoài ngôi đền Ulun Danu nằm trên “đảo” cách bờ vài mét thờ phụng vị nữ thần Dewi Danu, trên bờ còn có cả các ngôi đền thờ phụng các vị thân Hindu khác như Siva, Bramah,… Đó là lý do trong một entry trước tôi có lưu ý bạn đếm số mái của các ngôi đền – chúng thể hiện ngôi đền thờ phụng riêng vị thần nào.

Sáng mùa thu đi lễ…

Chia tay Ulun Danu tôi vẫn còn tiếc nuối, ít nhất 2 điều. Thứ nhất là thuê chiếc ghe chèo ra ngoài để có thể có thêm những góc hình khác về Ulun Danu. Hôm đó, khi tôi thấy những chiếc ghe và bắt đầu nhen nhóm ý định đó thì mây xám bắt đầu về, nên đành thôi vậy. Thứ hai là có một buổi chiều nắng đẹp ghé đây để chụp hình và ngắm hoàng hôn. Vì theo vị trí của ngôi đền, góc chụp xuôi và cả ngược nắng chiều điều rất đẹp, chứ không như ở ngôi đền Tanah Lot.

Góc hình tôi rất thích, rộng và khá nhiều sắc màu. Chào nhé, Ulun Danu!

Nhưng, có bao giờ mà tôi lại không tiếc… Tiếc để sẽ có thêm lần quay lại chứ, hẹn rồi nhé, Ulun Danu!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)