Thời trang - làm đẹp 2012-05-18 03:20:38

Bài thuốc chăm sóc vòng một


Ngoài gương mặt, thì nét đẹp ở chị em còn do bộ ngực “quyết định” rất lớn. Dưới đây là hướng dẫn của lương y Hoài Vũ về một số cách chăm sóc vòng một ở chị em.

Cách chăm sóc

Có những cô gái đến tuổi 16, 17 nhưng bộ ngực vẫn “phẳng lì”, điều đó có liên quan đến tố chất cơ thể, và cả chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục, đặc biệt là luyện tập cơ ngực (nhằm thúc đẩy sự phát triển của tuyến vú). Ở người phụ nữ, muốn có bộ ngực đẹp bạn cần phải biết chăm sóc. Lương y Hoài Vũ hướng dẫn về một số cách chăm sóc vòng một ở chị em: Khi tắm tránh dùng nước quá nóng kích thích vào bầu vú, vì như thế sẽ làm cho tổ chức mô mềm ở bầu vú nhão ra, xệ xuống, hơn nữa còn gây khô da. Trước khi tắm xong, có thể dùng nước lạnh một chút, kích thích, rửa sạch bầu vú, cũng là để rèn luyện cho ngực, làm tăng tính đàn hồi, thúc đẩy tuần hoàn máu ở ngực và vú. Phần lưng của phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng giúp làm đẹp cho bầu vú. Vì vậy, đi đứng phải luôn thẳng lưng, thậm chí hơi ưỡn ngực về phía trước một chút để giúp bầu vú căng ra. Tránh ngồi và đứng cong lưng; tư thế lúc ngủ rất quan trọng - tư thế nằm ngửa là tốt nhất. Cố gắng không nằm nghiêng, để tránh bị ép bầu vú. Tuy nhiên, nếu cần có thể nằm nghiêng bên phải; hằng ngày, vào sáng sớm hoặc buổi tối, luyện thở sâu để cho bầu ngực phát triển, nở nang, cơ ngực sẽ được đầy đặn hơn.
Một số thiếu nữ muốn giữ cho cơ thể mảnh mai, yểu điệu, thường kiêng ăn thịt, cá, không tránh khỏi lợi bất cập hại. Cần dùng thịt, cá với lượng chừng mực để cung cấp đủ chất cho cơ thể. Việc chọn nịt ngực cũng rất quan trọng, cần chọn loại vừa, không gây cho vú cảm giác bị dồn ép, dù ngực to hay nhỏ phải chọn loại áo vừa khít hai bầu vú; nếu có điều kiện, mỗi ngày nên tập bơi, vì sự vận động trong nước và sự “xoa bóp” của nước rất có ích đối với bầu vú, giúp cho cơ ngực và vú phát triển, càng trở nên đẹp hơn, đầy đặn hơn.
Ngoài ra, cần giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ. Nếu sống trong trạng thái tinh thần căng thẳng dễ bị uất kết, tuyến vú dễ viêm sưng hoặc teo tóp…



Một số bài thuốc

Theo lương y Hoài Vũ, ngoài việc áp dụng những cách chăm sóc trên đối với vòng một, thì y học cổ truyền có một số bài thuốc hỗ trợ trong việc giúp bộ ngực chị em được đầy đặn hơn như: Bài 1 gồm: nhân sâm 10g, bạch truật 10g, hoàng kỳ 10g, cam thảo 3g, trần bì 10g, quế tâm 10g, đương quy 12g, thục địa hoàng 15g, ngũ vị tử 6g, phục linh 12g, viễn chí 10g, bạch thược 12g, gừng tươi 3 lát, táo đỏ 2 quả. Dùng nước sạch sắc (nấu) tất cả các vị thuốc trên. Lấy nước thuốc, bỏ bã thuốc uống mỗi ngày 1 thang, uống liền 2 tuần lễ (14 thang). Uống nước thuốc trước bữa cơm, ba lần một ngày. Phương thuốc này có thể làm cho khí huyết sung thịnh, nên có thể giúp buồng vú đầy đặn, khỏe đẹp. Ngoài ra, sau khi dùng phương thuốc này còn giúp cơ bắp rắn chắc, hình thể đầy đặn, sắc mặt hồng hào tươi đẹp, tóc đen mượt.
Bài 2 gồm các vị: thạch liên nhục 24g, bạch phục linh 24g, hoàng kỳ 24g, nhân sâm 24g, hoàng cầm, mạch đông, địa cốt bì, xa tiền tử, cam thảo (mỗi thứ 30g). Trước hết đem hoàng kỳ sao với mật ong. Xa tiền tử sao sơ qua, sau đó đem tất cả cùng tán thành bột mịn hỗn hợp. Một lần dùng từ 6 - 15g bột thuốc lúc bụng đói trước bữa cơm, ba lần một ngày.
Phương pháp này có thể giải trừ sự uất ức suy sụp của tinh thần, làm cho tinh thần con người sảng khoái, có thể giúp buồng vú nở nang. Ngoài ra, phương thuốc này còn có thể chữa trị bệnh huyết trắng ra nhiều, và có tác dụng thanh nhiệt, nên loại trừ được chứng hôi nách, hôi miệng.


Trích từ www.khoemoingay.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)