Chuyện shock 2013-04-16 13:50:22

"Bác sĩ tử thần" - sát nhân giết người hàng loạt


[size=6]Ước tính, 215 bệnh nhân đã chết dưới tay của vị bác sĩ sát nhân này.[/size]
Bác sĩ là những người được đào tạo để cứu người. Nhưng trong lịch sử nhân loại, có nhiều trường hợp cá biệt, bác sĩ giết người còn dã man hơn ác quỷ khiến cả thế giới phẫn nộ. Trong số đó nổi lên cái tên Harold Shipman - “bác sĩ tử thần” - kẻ sát nhân đáng sợ.
 
Tuổi thơ ám ảnh
 
Harold tên đầy đủ là Harold Frederick Shipman sinh ngày 14/6/1946 trong một gia đình lao động ở Anh. Hắn có một tuổi thơ khá nhọc nhằn dưới sự quản thúc của mẹ - bà Vera Shipman. Bà Vera luôn quyết định mọi điều, từ việc Harold được chơi với ai, vào lúc nào. 
 


 

Những điều này trở thành rào cản lớn ảnh hưởng tới các mối quan hệ của Harold trong nhiều năm sau đó. Dù học lực không thật xuất sắc nhưng Harold đã nỗ lực hết sức để thi được vào trường y và xin thực tập tại bệnh viện. 
 

Trong thời gian này, Harold phải lo chăm sóc mẹ đang ở vào giai đoạn cuối bệnh ung thư. Mặc dù bị coi khó hòa đồng và không được lòng mọi người nhưng Harold là người con vô cùng hiếu thảo. 
 
Ngày nào cũng vậy, cứ tan học là Harold chạy vội về nhà, bưng cho mẹ chén trà nóng rồi ngồi trò chuyện với mẹ để bà quên đi nỗi đau bệnh tật. 
 

 

Những ngày ngồi bên người mẹ hấp hối để lại dấu ấn sâu đậm trong đầu Harold, chi phối mạnh mẽ hành vi sau này. Mẹ Harold bị căn bệnh ung thư hành hạ dữ dội nên bác sỹ phải tiêm cho bà mũi morphine giảm đau. Harold vô cùng kinh ngạc khi thấy mẹ đang quằn quại vì cơn đau khủng khiếp đột nhiên dịu hẳn sau khi được tiêm thuốc. 
 

Một thời gian sau, mẹ Harold qua đời. Cái chết ấy để lại trong Harold một hình ảnh không bao giờ phai mờ: tách nước trà trên bàn đầu giường, nét mặt nhăn nhó vì đau bỗng dịu hẳn sau mũi tiêm morphine.
 
Hành trình tội ác
 
Năm 1974, Harold vào làm cho một bệnh viện tư ở Todmorden,vùng Yorkshire, Anh. Ở thời điểm này, Harold dường như đã lột xác: giao lưu rộng rãi, được các bệnh nhân và đồng nghiệp kính trọng. 
 



Tuy nhiên sau một thời gian, các đồng nghiệp của Harold nhận thấy một con người khác ở vị bác sĩ trẻ tuổi này. Harold thường xuyên cư xử rất thô bạo và dùng từ “ngu dốt” để nói về những người mà anh ta không thích. Nhưng do rất nhiệt tình, chịu khó làm việc nên Harold được tập thể tín nhiệm. 
 

Không lâu sau đó, sự nghiệp của Harold ở Todmorden bắt đầu có vấn đề. Mọi việc bị phanh phui khi nhân viên tiếp tân trong bệnh viện Marjorie Walker kiểm tra sổ ghi mua chất gây nghiện ở cửa hàng dược. 
 
Harold bị phát hiện nghiện Pethidine - một chất có tác dụng tương tự như morphine. Dù đã xin chuộc lỗi nhưng Harold vẫn bị đuổi việc và buộc phải vào trại cai nghiện năm 1975. 
 



Sau khi ra trại, nhờ vào tài ăn nói, Harold được nhận vào làm bác sĩ tổng hợp tại Trung tâm Y tế Donnybrook, Anh. Tại đây, Harold làm việc tận tụy, có tinh thần tập thể cao, được đồng nghiệp và bệnh nhân tuyệt đối tin cậy. 
 
Y cũng không có bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ mình bị nghiện pethidine và liên quan đến ma túy. Nhưng từ đây, Harold bắt đầu giết người. 
 



Từ năm 1998, một loạt các bệnh nhân của Harold bỗng chết một cách bất ngờ. Allan Massey - chủ nhà xác lấy làm lạ khi thấy các bệnh nhân của bác sĩ Harold chết dồn dập.
 
Khi tới lo việc chôn cất, Allan thấy, tuy có bệnh nhân ngồi trên ghế, người nằm ở giường nhưng tất cả đều mặc trang phục chỉnh tề chứ không mặc quần áo người bệnh. Trong nhà cũng không thấy dấu hiệu gì chứng tỏ người đó mang bệnh. Có vẻ như người này bất thình lình chết ngay tại chỗ khi đang ngồi hoặc đang nằm. 
 
Mọi chuyện chỉ chấm dứt khi cựu thị trưởng thành phố Hyde - bà Kathleen Grundy (81 tuổi) - một người tuy tuổi cao nhưng rất giàu có, khỏe mạnh, thường đi làm từ thiện bỗng nhiên đột tử. 
 



Sau buổi tang lễ mẹ, Angela con gái nạn nhân trở về nhà và nhận điện thoại của các luật sư báo tin họ có trong tay bản sao di chúc của bà Grundy. 
 
Là một luật sư, khi đọc bản di chúc với kiểu đánh máy cẩu thả, cách dùng từ không chính xác, cô biết đây là văn bản giả mạo. Và điều bất ngờ là trong di chúc, bác sĩ Harold là người được thừa kế 386.000 bảng Anh (khoảng 12 tỷ VND theo tỉ giá hiện tại).
 
Angela nghi Harold đã giết mẹ cô để chiếm tài sản nên đã báo cảnh sát. Và thám tử điều tra Bernard Postles vào cuộc. Để thu thập bằng chứng xác thực nạn nhân Grundy bị giết hại, cảnh sát được cấp phép khai quật mộ, lấy mẫu tóc và quần áo để làm xét nghiệm. Cảnh sát đồng thời khám nhà Harold ngay trong khi đang khai quật mộ, như vậy nghi phạm mới không kịp hủy hoặc cất giấu các tang vật. 

 

 

Kết quả pháp y khiến mọi người sửng sốt, nguyên nhân cái chết của bà Grundy được xác nhận là do lượng morphine quá cao trong cơ thể đã làm nạn nhân chết sau khi tiếp nhận 3 giờ. Từ cái chết của bà cụ Grundy, các điều tra viên đã mở rộng vụ án. 
 

Công việc của họ không dễ dàng bởi Harold luôn khuyên người nhà bệnh nhân không cần khám nghiệm, nguyên nhân tử vong đã rõ ràng và nên thiêu xác. Số đông thân nhân đều không thắc mắc gì khi thấy trên máy tính của Harold ghi đầy đủ diễn biến căn bệnh, cách điều trị, lý do bệnh nhân không qua khỏi. 
 
Họ không biết rằng, sau khi giết bệnh nhân bằng morphine, Harold đều sửa lại bệnh án. Tuy nhiên, tên sát nhân đã có một sai lầm nghiêm trọng, hắn không biết rằng, các thay đổi gian dối hắn đưa vào bệnh án đều được máy tính ghi lại trên ổ đĩa cứng.

 



Khi đã đầy đủ bằng chứng, một phiên tòa được mở ra. Sau 57 ngày xét xử, tòa án tuyên Harold Shipman phạm 15 tội giết người, một tội giả mạo chữ ký. 
 
Hắn phải chịu thi hành 15 bản án chung thân cho các tội giết người và bản án 4 năm tù cho hành động giả mạo chữ ký. Harold Shipman khi nghe lời tuyên án đã không biểu lộ chút xúc cảm nào.
 
Sự thật số người bị giết…
 
Trong một cuộc điều tra mở rộng sau này do thẩm phán Janet Smith chỉ đạo, họ đã phát hiện ra một sự thật kinh hoàng. Kết quả nghiên cứu hồ sơ bệnh án 500 bệnh nhân do Harold điều trị từ năm 1978 - 1998 cho thấy, Harold đã giết 215 người, 171 người là phụ nữ, còn lại là đàn ông. Người cao tuổi nhất là bà cụ 93 tuổi, trẻ nhất là một nam giới 47 tuổi. 
 

 

Tuy nhiên, bà Janet Smith nói: “Con số nạn nhân có thể lớn hơn. Tôi nghi rằng, Harold còn giết 45 người khác nữa nhưng tôi không đủ chứng cứ để khẳng định điều đó…”.
 
Lý do tại sao đã khiến Harold Shipman giết người có thể chẳng bao giờ được hé lộ. Không có dấu hiệu của hành động bạo lực, không có dấu hiệu lạm dụng tình dục và không động lực rõ ràng nào được biết đến. 
 



Những kẻ giết người hàng loạt thường thích hành hạ hay trêu đùa nạn nhân trước khi hành động, nhưng các nạn nhân của Shipman dường như đã chết trong không khí yên bình và thoải mái tại nhà riêng.
 
Có rất nhiều giả thuyết trái ngược nhau về động lực đã khiến Harold Shipman trở thành kẻ giết người hàng loạt. Một số nhà phân tích tâm lý suy luận, có lẽ Harold Shipman thù ghét những người đàn bà lớn tuổi, vì Shipman thường cho rằng, họ đang làm suy cạn hệ thống y tế. Một số người khác thì nói, ông ta muốn tái tạo cảnh tượng cái chết của người mẹ… như một cách để nhớ đến bà.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)