Chuyện shock 2011-07-01 07:42:55

Bác sĩ ngủ, cô gái bị hãm hiếp chết oan? Huyện Năm Căn tỉnh Cà Mau


Cô Dương Thị Thu Hiền, 17 tuổi, chết tại Bệnh viện Năm Căn và cả đêm 29 sáng 30/6, hàng trăm người đã mang quan tài cô gái này đi trên phố sau đó đập phá bệnh viện, nhà riêng bác sĩ, trụ sở công an, UBND huyện Năm Căn. Sáng 30/6, cơ quan công an đã tạm giữ 24 người, giải tán khoảng 1.500 người.




Đêm 27/6, anh Lê Quốc Lơ cùng một số bạn bè tụ tập nhậu trên bãi đất trống ở khóm Sa Phô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Nửa chừng, Lơ thấy cô Dương Thị Thu Hiền (tên khai sinh là Dương Thị Thu Huyền) liền rủ vào. Gần nửa đêm, Lơ rủ tất cả đi hát karaokevà được một lát, Hiền đòi về nên Lơ mượn xe của một người để đưa về. Nhưng Lơ không chạy về nhà mà chở Hiền ra đoạn đường vắng. Dọc đường, Hiền phản đối và nhảy xuống khi xe đang chạy nên bị trầy sát nhiều nơi trên người. Lơ đỡ Hiền đưa vào bụi cỏ bên đường.







Bệnh viện Năm Căn bị đập phá

Quá nửa đêm sang ngày 28/6, nhóm bạn trở ra thì gặp Lơ và Hiền nằm ở đám cỏ bên đường. Lơ tỉnh táo, còn Hiền lờ đờ mệt mỏi nên cả nhóm đưa Hiền về nhà ngoại của Hiền gần đó. Chưa tới nhà ngoại của Hiền thì Hiền kêu mệt, bảo ngồi nghỉ một chút. Đám bạn bỏ về hết, Hiền nằm vật xuống đường.

Hơn 3 giờ ngày 28/6, người dân ở khóm Sa Phô phát hiện Hiền nằm bất tỉnh trên đường liền đưa vào nhà ngoại của Hiền và sau đó, Hiền được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Năm Căn lúc gần 9 giờ. Đến khoảng 3 giờ 50 ngày 29/6, Hiền tử vong.

Người nhà Hiền nghi ngờ cô bị hãm hiếp nhưng các bác sỹ thăm khám nói, không rõ dấu vết hãm hiếp và cũng không rõ nguyên nhân chết. Nhưng người thân của Hiền và một số người nuôi bệnh nhân có mặt lại phản đối là bác sỹ không thăm khám và điều trị tận tình nên Hiền phải chết.

Đêm náo động

Khoảng 18 giờ ngày 29/6, số người chở quan tài Huyền đến Bệnh viện Năm Căn, xô ngã cổng và tràn vào đập phá cửa kính, bàn ghế, đuổi đánh bác sĩ. PGĐ Bệnh viện Tô Văn Mứng kể: “Anh em y bác sĩ phải bỏ trốn hết cả, một số kẹt trong phòng bệnh thì phải hóa trang để lẩn trốn”.










Cửa sắt nhà bác sĩ Trần Thiện Thanh bị phá bung.





[justify]Suốt đêm 29 rạng sáng 30, Bệnh viện Năm Căn không cấp cứu được bệnh nhân mới và không chăm sóc được hơn 200 bệnh nhân đang điều trị. Sở Y tế Cà Mau phải khẩn trương điều động xe cứu thương và bác sĩ của Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước ở gần đó đến đưa 13 bệnh nhân rất nặng, đang thở ô- xy về chăm sóc.

Nhiều bệnh nhân khác tìm cách tự thuê xe đến các bệnh viện khác điều trị tiếp.

Những người quá kích kéo đến trụ sở Công an Năm Căn xô cổng rào, đập bể cửa kính của vọng gác. Tiếp đó, họ đến nhà bác sĩ đã có điều trị cho cô Hiền là Nguyễn Huy Tú và nhà của GĐ Bệnh viện Năm Căn Trần Thiện Thanh để đập phá.

Nhà của bác sĩ Nguyễn Duy Tú có mở phòng mạch kiêm bán dược phẩm bị đập phá tan tành. Gia đình bác sĩ Tú nhờ người ngoài che chở mới chạy thoát ra khỏi nhà, lánh nạn ở hàng xóm. Nhà bác sĩ Thanh bị xô bung cửa sắt, và 5 chiếc xe gắn máy, toàn bộ bàn ghế bị đập phá, chiếc tủ sắt cũng bị mở toang.

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Thanh cho biết ông phải nhờ bà con xung quanh che chở mới chạy được. Người nhà bác sỹ Thanh có 10 người gồm mẹ, vợ con và anh em bị dồn vào một phòng ở tầng 3, phải quỳ lạy mới được buông tha.

Cuối cùng, quan tài cô Hiền được đưa đến đặt tại trụ sở UBND huyện Năm Căn.

Kinh hoàng

Bác sĩ Phan Văn Hiền, Phó GĐ Bệnh viện Năm Căn bàng hoàng: “Chưa bao giờ chúng tôi hoảng sợ như thế, suốt đêm không biết bấu víu vào đâu”. Sáng ngày 30/6, Bệnh viện Năm Căn vắng lặng, tan hoang, cửa kính bể rải đầy lối đi, bàn ghế bị xô ngã chỏng chơ. Chiếc cổng sắt bị xô đổ nằm chỏng chơ trên đất và còn bị giẫm lên vẹo vọ. Nhiều y bác sĩ chưa dám đến Bệnh viện.
[/justify]









Nhà bác sỹ Nguyễn Huy Tú bị đập tan hoang.






[justify]Bác sĩ Huỳnh Trung Kiên, GĐ Sở Y tế Cà Mau tổ chức họp khẩn cấp để động viên đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Năm Căn và hơn 100 bệnh nhân còn lại. Y bác sỹ bên Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước cũng đến chia sẻ với đồng nghiệp.

Đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng công an huyện Năm Căn cho biết, qua điều tra ban đầu xác định Dương Thị Thu Hiền tử vong do chấn thương sọ não kín. Công an huyện Năm Căn đã tạm giữ Lê Quốc Lơ để điều tra hành vi nghi ngờ hiếp dâm Hiền.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)