Tin tức - pháp luật 2012-06-19 19:00:58

Bắc Kinh hung bạo vì áp lực từ Mỹ?


Một bài viết đăng trên trang mạng báo Asia Times Online cho rằng, thái độ cứng rắn của Bắc Kinh thời gian gần đây là hậu quả của sự cương tỏa mà Mỹ áp đặt lên Trung Quốc

[justify][justify]Asia Times Online (Hong Kong) vừa đăng bài viết có tiêu đề: “Cục diện xoay chuyển ở Thái Bình Dương”, trong đó có đoạn, nguyên nhân chính của các cuộc tập trận gần đây của Quân đội Mỹ trong khu vực là nhằm phục vụ cho chiến lược chuyển hướng sang châu Á của Washington.

Theo bình luận của bài viết, Mỹ hy vọng Trung Quốc có chiến lược tương đồng trong cải cách kinh tế và chính trị. Nhưng Mỹ không hề mong muốn Trung Quốc sẽ có thành công trong hai lĩnh vực kinh tế và quân sự để đuổi kịp mình.

Do đó, Mỹ đã thực thi các biện pháp nhằm kiềm chế Trung Quốc ở các vùng biển mà nước này tuyên bố chủ quyền. Giới ngoại giao Trung Quốc xem đây là một hành động xâm lược, thiếu tin tưởng và đe dọa lẫn nhau.

Trung Quốc cho rằng, Quân đội Mỹ phải biết rõ một điều là hành động bao vây Trung Quốc bằng một vòng tròn từ Afghanistan kéo đến một loạt các quốc gia ở châu Á - Thái Bình Dương được Bắc Kinh cho là hành vi không thể chấp nhận được nếu xét theo góc độ quan hệ quốc tế.

Trung Quốc ngày càng cảm thấy không thoải mái với cái vòng vây đang siết chặt này của Mỹ và họ đang có những hành động muốn thoát ra.[/justify]


Quân đội Trung Quốc sẽ có khả năng ngăn chặn Mỹ trong tương lai không xa.




[justify]Việc đưa quân đội áp sát đối phương quá nhiều khiến Trung Quốc lo sợ và họ đã xây dựng nên một lực lượng hải quân cực kì to lớn để đối phó.[/justify]

[justify]Trong quan hệ đó, Bắc Kinh tin rằng Washington vẫn lấy vũ lực là lựa chọn đầu tiên để đối phó, điều này gây tổn hại đến hòa bình và ổn định của cả khu vực.[/justify]

[justify]Vấn đề quan trọng hiện nay là người Trung Quốc hi vọng họ sẽ có một xã hội tốt hơn cả Mỹ, để làm được điều đó, Trung Quốc cho rằng họ cần một nhân tố quan trọng là sự duy trì và ủng hộ của quốc tế.

\"Tuy nhiên nếu ai ai cũng xem trọng lợi nhuận chứ không phải thay đổi, kiềm chế chứ không phải đối thoại thì Trung Quốc sẽ không thể nào đi theo con đường trên. Hay nói cách khác, nếu áp lực càng ngày càng lớn thì các hành động của Bắc Kinh sẽ càng ngày càng hung bạo\", tác giả bài viết đưa ra kết luận.



Nguồn: Đất Việt.[/justify][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)