Cafe tám 2014-04-02 12:35:29

Ba thanh tra giao thông nhận mãi lộ bị kỷ luật ...xu nhu vay la qua nhe,,,uc che



[size=7]Ba thanh tra giao thông nhận mãi lộ bị kỷ luật[/size]

Ba cán bộ thanh tra giao thông tỉnh Thanh Hóa bị kỉ luật hạ bậc lương và cấm đảm nhiệm công tác thanh tra trong thời hạn 5 năm do hành vi nhận tiền mãi lộ.
Ngày 1/4, Sở Giao thông Thanh Hóa thi hành quyết định kỉ luật ba cán bộ gồm các ông Nguyễn Văn Tuấn (41 tuổi), Nguyễn Văn Nghĩa (34 tuổi) và Lê Chí Hùng (47 tuổi), đều công tác ở Đội thanh tra số 2, thuộc Thanh tra giao thông tỉnh Thanh Hóa.
Ba viên thanh tra nói trên đều nhận chung hình thức kỉ luật hạ bậc lương và cấm đảm nhiệm công tác cũ trong thời gian 5 năm liên tiếp tính từ ngày 1/4/2014.
Theo Kết luận điều tra của Công an huyện Tĩnh Gia, khoảng 21h ngày 15/10/2013, trên tuyến đường Nghi Sơn - Bãi Trành (thuộc thôn Hải Lâm, xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia), tổ công tác của công an huyện Tĩnh Gia bắt quả tang Tuấn, Nghĩa và Hùng đang nhận tiền của một số lái xe tải chở gỗ dăm nguyên liệu qua tuyến đường này.
Cụ thể, Tuấn nhận của lái xe Nguyễn Văn Quý số tiền 1.000.000 đồng; Nghĩa nhận của lái xe Lưu Doãn Chiến 100.000 đồng và Hùng nhận của phụ xe Trần Ngọc Thịnh 1.400.000 đồng. Cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia sau đó tạm giữ ba người này để xác minh vụ việc.
Tường trình với cấp trên, nhóm này khai nhận, chiều 15/10/2013, tổ công tác do Nguyễn Văn Tuấn làm tổ trưởng, sử dụng xe ôtô tư nhân và trang phục thanh tra làm nhiệm vụ tại cung đường Nghi Sơn - Bãi Trành.
Ba người này chia nhau đứng chốt ở ba điểm khác nhau, dùng đèn pin và gậy chỉ huy dừng phương tiện để kiểm tra. Với mỗi xe có dấu hiệu vi phạm, nhóm này vòi vĩnh chung chi tiền mãi lộ để được cho qua chốt.
Cơ quan điều tra kết luận, Tuấn, Nghĩa và Hùng vì mục đích vụ lợi đã không thực hiện đúng theo qui trình quy định của ngành cũng như nhiệm vụ được giao. Trực tiếp nhận tiền của các chủ xe, lái xe nên được cho là có dấu hiệu cấu thành tội nhận hối lộ.
Tuy nhiên, những người này thực hiện hành vi một cách độc lập, người này nhận hối lộ nhưng người khác trong tổ không biết. Trước, trong và sau khi nhận hối lộ đều không có sự bàn bạc cũng như không có sự ăn chia tiền và số tiền của mỗi đối tượng nhận dưới 2 triệu đồng. Do đó, hành vi nhận hối lộ của Tuấn, Nghĩa và Hùng không cấu thành tội danh Nhận hối lộ nên cơ quan điều tra miễn truy tố.
Công an huyện Tĩnh Gia đã ra quyết định xử phạt hành chính cả những cá nhân đưa và nhận hối lộ. Tịch thu xung công quỹ số tiền 2,5 triệu đồng mà nhóm thanh tra đã nhận trái phép.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)