Nghệ thuật - blog 2010-07-14 14:59:57

BÀ PHAN THỊ BÍCH HẰNG LẠI BÉ CÁI NHẦM!


Mới đây, trên báo Tiền phong có loạt phóng sự “Khúc bi tráng về vị tướng đầu tiên” viết về nhà cách mạng, tướng quân Phùng Chí Kiên. Đoạn ly kì nhất kể lại hành trình tìm lại phần đầu của nhà cách mạng bị thất lạc từ lâu.

Trước khi lên đường, đoàn đã mời nhà ngoại cảm-Thạc sĩ Phan Thị Bích Hằng tới thắp hương tại mộ đồng chí Phùng Chí Kiên:

“Cuối buổi chiều 19/4/2008, Đại tá Nguyễn Huy Văn, anh Võ Điện Biên và Thạc sĩ Phan Thị Bích Hằng đã đến thắp hương trên mộ liệt sĩ Phùng Chí Kiên tại Nghĩa trang Mai Dịch.”

Bài báo còn dẫn lời dặn của bà Phan Thị Bích Hằng rằng cần lưu ý đến người thợ cắt tóc, bọc thủ cấp của nhà cách mạng trong bọc vải cắt tóc…Do bà Phan Thị Bích Hằng bận việc không đi được cùng đoàn nên bà dặn lại như thế.

Cuộc tìm kiếm diễn ra rất khó khăn, và kì lạ thay, người ta đã tìm được đến gia đình một người thợ cắt tóc, năm xưa vì thương cảm đã bí mật lấy thủ cấp của nhà cách mạng bọc trong tấm vải choàng cho khách và đi chôn ở sau núi. Sau đó, người ta đã xác định vị trí, tìm được nơi chôn cất và đưa thủ cấp đồng chí Phùng Chí Kiên về.

Nhưng kết quả giám định ADN: “Các cơ quan có trách nhiệm đã vào cuộc, giám định những gì mà đoàn tìm kiếm khai quật được. Tiếc thay, kết quả giám định cho thấy đó không phải là phần đầu của đồng chí Phùng Chí Kiên”.

Vậy là nhà ngoại cảm-Thạc sĩ Phan Thị Bích Hằng đã bé cái nhầm!

Vì vậy, nội dung lời dặn (“lời phán”) của bà PTB Hằng đã được các biên tập viên Tiền phong nhanh chóng cắt bỏ, chỉ còn lại nội dung thắp hương tại mộ như đã trích mà thôi.

Tôi đã cố công tìm lại phần nguyên gốc và rất may, baomoi.com đã lưu giúp tôi: “Cũng trong ngày hôm đó, anh Võ Điện Biên đã ghi lại toàn bộ lời hướng dẫn của Thạc sĩ Phan Thị Bích Hằng (vì chị không tham gia đi cùng đoàn ngày hôm sau), trong đó có nêu: "… Đi qua một chợ nhỏ, gần cầu Ngân Sơn, quan trọng là hướng Lũng Sao (phía Bắc huyện lỵ Ngân Sơn - PV), gần đó trước đây có đồi thông, trên đồi lúc đó có mấy mộ của người dân tộc, có cây nêu tượng trưng…

Lúc đó, đầu được bọc trong cái khăn choàng trước ngực của người cắt tóc, cho vào hộp đựng đồ cắt tóc… đem đi chôn buổi đêm … Nhớ nhé, đi qua cầu Ngân Sơn, hướng Lũng Sao, bên trái đường lên trước đây có đồi quân dược…".

http://www.baomoi.com/Home/XaHoi/www.tienphong.vn/Khuc-bi-trang-cua-vi-tuong-dau-tien--Ky-4/3102502.epi

(Phần này đã bị cắt ngay sau đó, đây là bài đã bị cắt hiện lưu trên tienphong.vn:

http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=169441&ChannelID=13)

Từ vụ này có mấy vấn đề đặt ra:

-Bà Phan Thị Bích Hằng có việc gì quan trọng đến mức không tham gia được cùng đoàn tìm kiếm thủ cấp đồng chí Phùng Chí Kiên? Liệu có lý do gì để từ chối tham gia một nhiệm vụ trọng đại của nhà nước, quân đội, có ý nghĩa chính trị, tâm linh lớn như thế?

-Bà Phan Thị Bích Hằng cho rằng mình có thể nói chuyện với linh hồn người đã khuất. Vậy thì vấn đề quá đơn giản: Chỉ cần linh hồn đồng chí Phùng Chí Kiên (thông qua bà PTB Hằng) sẽ chỉ dẫn tận nơi cho đoàn tìm kiếm. Nếu thủ cấp không còn, đồng chí cũng nói rõ luôn.Saođã có bà PTBH rồi, mà sự việc cứ bùng nhùng, khó khăn thế?

-Bà PTB Hằng đã nói về thông tin người cắt tóc, và rõ ràng có sự trùng hợp, vậy tại sao vẫn không tìm được thủ cấp đồng chí Phùng Chí Kiên?

-Nếu bà PTB Hằng thực sự không giúp gì được đoàn tìm kiếm (thực tế đã chỉ sai), vậy đưa thêm thông tin về bà ta vào phóng sự làm gì?

Báo Tiền phong trong vụ này đã “có công” góp phần làm gia tăng mê tín dị đoan trong nhân dân.

(Báo điện tử thì cắt được, nhưng báo giấy thì cắt làm sao?)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)