Tin tức - pháp luật 2011-08-26 04:13:22

Bà chủ tiệm vàng đang mang thai!


Một sự thật đau lòng vừa được phát hiện là bà chủ tiệm vàng bị giết còn đang mang thai. Vậy là kẻ thủ ác đã giết tổng cộng 4 mạng người.


Chúng tôi thắp nén nhang chia buồn cùng gia quyến anh Ngọc. Anh Trương Văn Tám - một trong những nhân chứng trực tiếp lao vào hiện trường kể lại sự việc: “Sáng 24-8, tôi dậy mở cửa, dọn hàng. Đến gần 9h, tôi ngạc nhiên khi thấy cửa hàng vàng bạc nhà cậu Ngọc vẫn chưa mở cửa bởi thường ngày, họ luôn dậy từ rất sớm. Sau đó, tôi nhận được điện thoại của một số người quen với cùng một câu hỏi: Có biết cậu Ngọc đã đi đâu không?”. Thì ra từ sáng sớm đến lúc đó, họ liên tục gọi điện cho tiệm vàng để giao dịch nhưng không ai nghe máy”.

“Thấy là lạ, tôi cũng bốc máy gọi điện sang nhà cậu Ngọc nhưng cũng chỉ nghe được những hồi chuông đổ dài…” - anh Tám hồi tưởng.

Sực nhớ ra dạo này đang là thời buổi giá vang nhao lên một cách điên loạn, linh tính của anh Tám báo hiệu cho anh một câu chuyện chẳng lành có thể đã xảy đến với gia đình người hàng xóm giàu có. Không chần chừ được nữa, anh Tám lập tức đi gọi thêm mấy người dân cùng khu phố đến họp bàn nhanh rồi thống nhất ra quyết định: Sẽ trèo lên tầng 3 nhà anh Ngọc để vào kiểm tra!

Ký ức kinh hoàng

Anh Tám thuật lại: “Đứng trên lan can tầng 3, tôi kéo rèm cửa sổ nhìn vào thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng: Chín nằm xõng xoài trên vũng máu. Tôi gọi lớn: “Chín ơi!” nhưng cô ấy không đáp lại. Hoảng hồn, tôi quay xuống gào to với mọi người đang đứng dưới đất: “Cả nhà nó bị giết chết cả rồi”.

Vào trong, anh Tám thấy trên bụng chị Chín có nhiều nhát đâm.

Đi xuống tầng 2, anh Tám bàng hoàng khi thấy anh Trịnh Thành Ngọc nằm chết ở cầu thang. Nạn nhân bị dao đâm vào đúng phần gáy và cổ, nằm sát cửa ra vào phòng ngủ.

Mở cửa vào một phòng ngủ, người hàng xóm tiếp tục thấy bé Trịnh Phương Thảo đang đắp chăn, nằm im trên giường. Lật tấm chăn ra, anh Tám thấy cháu bé đã tử vong, miệng bị bịt giẻ.

Tiếp tục sục sạo khắp phòng xem còn có nạn nhân nào không, anh Tám cất tiếng gọi anh Ngọc và cháu Bích. Lập tức, dưới gầm tủ phát ra tiếng kêu yếu ớt của một đứa trẻ: “Cứu cháu với, cứu cháu với”. Biết đây là cháu Bích, bác hàng xóm lập tức đưa nạn nhân ra ngoài. Toàn thân cháu bé đầy máu và vết thương, một cánh tay của cháu bị chém, bàn tay phải bị chặt đứt lìa.

Ngay sau khi tìm thấy bàn tay của cháu Bích, một người dân khác là anh Trương Công Điểm vội chạy đi lấy thùng đá để bảo quản phần cơ thể này rồi cùng mọi người đưa cháu Bích đi cấp cứu.

Tại tầng 1 - vốn là nơi bày bán vàng bạc trang sức, chiếc xe Toyota Innova không bị trộm nhưng 2 quầy vàng đã bị đập tan tành, bên trong trống hoác. Dấu hiệu cho thấy một vụ giết người, cướp của đã quá rõ ràng.

Theo những lời kể bập bõm của cháu Bích với anh Tám, khi vụ thảm sát đang xảy ra, cháu Bích chui được vào trong gầm tủ rồi lấy đôn ghế lèn chặt lại. Biết điện thoại ở ngay phía ngoài, cháu thò tay ra định với để gọi thì bị kẻ thủ ác chém mạnh một nhát làm cháu đứt lìa bàn tay. Sau đó, kẻ cướp còn dùng dao kiếm chọc liên tiếp vào gầm tủ đến khi cháu Bích không kêu được. Có lẽ tưởng cháu Bích đã chết nên chúng mới dừng tay.

“Lúc tỉnh táo, cháu Bích có nói nhìn thấy hung thủ là 2 hay 3 đối tượng, tuổi còn trẻ” - anh Tám khẳng định.

Ba người mất, gồm một phụ nữ đang mang thai

Đó là thảm cảnh của gia đình anh Trịnh Thanh Ngọc (37 tuổi, chủ tiệm vàng Ngọc Bích, ở phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang). Đêm 23-8, kẻ gian đã đột nhập vào tiệm vàng Ngọc Bích, sát hại anh Ngọc, chị Đinh Thị Chín (35 tuổi, vợ anh Ngọc), bé Trịnh Phương Thảo (18 tháng tuổi, con gái út của anh Ngọc, chị Chín). Thành viên còn lại trong gia đình này là cháu Trịnh Ngọc Bích (8 tuổi, con gái đầu của anh Ngọc, chị Chín) may mắn thoát chết trong gang tấc.



Nỗi đau của người nhà nạn nhân.


Trưa qua - 25-8, con đường từ Tiệm vàng Ngọc Bích tới nghĩa trang của xã Phương Sơn dài chừng 1,5km như nêm kín người. Hàng ngàn người trong làng ngoài xã đã gạt nước mắt tiếc thương, đưa tiễn vợ chồng anh Ngọc, chị Chín và cháu Thảo về nơi an nghỉ cuối cùng.

3 chiếc quan tài được đưa ra một chiếc ô tô để chở ra nghĩa trang. Tiếng gào thét, khóc gọi của người thân các nạn nhân khiến những người có mặt không thể ngăn những dòng nước mắt. Buồn đau chồng lấp buồn đau, bởi chị Chín đã gặp đại nạn khi đang mang thai được vài tháng.

Dòng người với những vòng hoa trắng, những vành tang chít trên đầu lặng lẽ đi…

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án “Giết người, cướp tài sản”, đồng thời thành lập Ban chuyên án điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo nhận định ban đầu, nhóm hung thủ đã leo lên cột điện trước tiệm vàng rồi đột nhập vào trong theo cửa sổ của tầng 3. Trong khi thực hiện hành vi trộm vàng, chúng bị phát hiện nên đã ra tay giết người bịt miệng.

Khám nghiệm hiện trường cho thấy, chuông báo động ở tầng 1 đã bị cắt, hệ thống điện cũng bị cắt. Hệ thống camera giám sát trong tiệm vàng cũng bị hung thủ phá hủy.

[justify]Tìm được mẫu máu của hung thủ để xét ADN[/justify]

[justify]Ngày 25-8, Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời lập ban chuyên án điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, Trưởng ban chuyên án, cho biết lúc đưa vào bệnh viện, cháu Bích còn tỉnh có nói lúc cháu trốn trong gầm tủ nhìn thấy hai thanh niên còn trẻ ra tay sát hại cha mẹ và em. Cháu định thò tay ra ngoài lấy điện thoại thì bị chém đứt tay. Kẻ thủ ác còn liên tục chọc dao, kiếm vào gầm tủ, thấy không còn tiếng kêu la, tưởng cháu Bích đã chết nên mới bỏ đi. Sau đó, chị Vũ Thị Mến (chị dâu của anh Ngọc) nhận được điện thoại của Bích báo tin gia đình bị cướp đột nhập vào nhà cướp vàng. Hiện cơ quan điều tra phải đợi cháu Bích tỉnh táo hoàn toàn mới có thể lấy lời khai.[/justify]

[justify]Cạnh đó, ngày 24-8, một tổ công tác của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đã về Bắc Giang cùng phối hợp với công an tỉnh và huyện Lục Nam thu thập dấu vết, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Hiện trường vụ án là tủ kính trưng bày trong tiệm bị đập vỡ, tất cả vàng miếng bên trong bị lấy mất, vàng 18 K vẫn còn nguyên. Được biết, tổ công tác đã thu thập được nhiều dấu vết và mẫu máu của hung thủ. Các điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đã tháo toàn bộ camera ghi hình tự động lắp quanh tiệm vàng để mang về phân tích hình ảnh. Với việc điều tra khẩn trương và với những chứng cứ đã thu thập được, chắc chắn hung thủ sẽ sớm lộ diện.[/justify]

[justify](Theo Pháp Luật Tp. HCM)[/justify]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)