Chuyện shock 2010-11-26 12:45:56

Bà bầu 8 tháng đoạt hai HC vàng ASIAD


Chiến công của nữ xạ thủ Hàn Quốc Gim Yun-mi ở Á vận hội Quảng Châu có thể được xem như câu chuyện cố tích, một tấm gương sáng về nghị lực và đam mê với thể thao.

Hôm chủ nhật vừa qua, Gim Yun-mi cùng hai đồng đội Kim Byung-hee và Lee Ho-lim đã hoàn thành xuất sắc phần thi với tổng điểm cao nhất 1141 điểm, qua đó đem về cho đội bắn súng nữ Hàn Quốc chiếc HC vàng đồng đội nội dung súng ngắn hơi 10 mét.
Tự tin với chiếc HC vàng đồng đội ấy, Gim tiếp tục gây ấn tượng mạnh ở phần thi chung kết cá nhân. Cô đua tranh quyết liệt với Tôn Kỳ, xạ thủ Trung Quốc được xem là ứng viên số một ở nội dung súng ngắn hơi 10 mét, và rồi kết thúc với điểm số cao nhất 483,3 điểm và đoạt một HC vàng nữa cho đội nhà.
Á vận hội Quảng Châu là sự kiện thể thao lớn đầu tiên Gim bước lên bục cao nhất. Ảnh: AFP.
Đây là hai chiếc HC vàng quốc tế đầu tiên của Gim và chiến công ấy còn đặc biệt hơn vì xạ thủ này phải thi đấu trong điều kiện khó khăn. Cô đang mang bầu đứa con đầu lòng và chỉ còn hơn một tháng nữa đến ngày sinh hạ. Khi bước ra trường bắn Aoti hôm chủ nhật, Gim ngay lập tức gây chú ý với dáng vẻ nặng nề cùng cái bụng bầu vượt mặt lộ rõ dưới bộ trang phục thi đấu.
Nhưng theo nữ xạ thủ 28 tuổi này, đứa con sắp sinh là một yếu tố quan trọng giúp cô thành công. "Em bé đã tiếp cho tôi sức mạnh, giúp tôi bình tâm và thư thái trước và trong khi thi đấu. Thật tuyệt khi mẹ con tôi cùng nhau lập nên chiến công này", Gim chia sẻ với hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) khi rời bục nhận huy chương.
Gim là thành viên đội tuyển bắn súng Hàn Quốc từ năm 2007. Nhưng khi được thông báo có thai, nữ xạ thủ này đã nghĩ tới việc không dự Á vận hội để sinh nở xong mới trở lại, tập trung chuẩn bị cho Olympic London 2012. Nhưng sau đó, Gim đổi ý khi chồng cô, anh Jin Cheol-gyu, đã thuyết phục rằng một sự kiện lớn như Á vận hội 2010 là cơ hội không thể bỏ lỡ. Gim vì thế vẫn đăng ký và dễ dàng vượt qua vòng thi loại để góp mặt ở đội tuyển quốc gia sang Quảng Châu.
Lúc chưa mang thai, Gim thi đấu ở cả nội dung súng ngắn 25 mét lẫn súng ngắn hơi 10 mét. Nhưng để tránh tác động đến sức khỏe thai nhi khi chuẩn bị tranh tài ở Á vận hội, cô bỏ nội dung đầu và tập trung vào súng ngắn hơi 10 mét vì ít ồn và đỡ vất vả hơn trong tập luyện. Một tháng trước khi có mặt tại Quảng Châu, cô thậm chí chỉ có thể tập 75 phút mỗi ngày.
Theo Gim, vấn đề lớn nhất khi cô vác bụng bầu đi dự Á vận hội chỉ là yếu tố tâm lý, chứ không phải thể lực. "Tôi không muốn trở thành gánh nặng và làm phiền các đồng đội nhưng thật may, mọi người đều cảm thông, ủng hộ và giúp đỡ tôi rất nhiều. Đó là một yếu tố giúp tôi thành công".
Gim luôn tươi cười khi thi đấu.
Gim luôn cho rằng đứa con sắp sinh là "một món quà" và cô sẽ dành tặng hai chiếc HC vàng vừa đoạt được khi em bé chào đời vào đầu năm tới. "Rất nhiều điều tốt đẹp đã đến vơi tôi kể từ khi tôi biết mình mang thai", cô cười mãn nguyện. "Tôi từng nghĩ sẽ rất khó khăn nếu phải thi đấu trong cảnh bụng mang dạ chửa. Nhưng mọi việc đều diễn ra suôn sẻ".
Nữ xạ thủ đến từ Gyeongju, phía nam Hàn Quốc, cũng không quên sự ủng hộ của người bạn đời Jin Chul-gyu : "Khi nói chuyện qua điện thoại buổi tối trước ngày thi đấu, chồng tôi chỉ bảo tôi rằng 'em hãy là chính mình khi thi đấu'. Tôi hiểu anh ấy không muốn tôi chịu bất kỳ áp lực nào và lời nói của anh ấy thật sự hữu ích. Tôi rất nhớ anh ấy và mong được sớm về đoàn tụ với gia đình".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)