Chuyện lạ 2015-01-18 04:25:39

<Astic> Thoát tai ương, khỉ dẫn con, cháu tới nhà ân nhân


Một con khỉ tại khu bảo tồn ở Trung Quốc dẫn đàn con, cháu tới trước nhà người đàn ông từng cứu mạng nó 4 năm trước như để bày tỏ lòng biết ơn.


Ông Xiao Zhijian ném thức ăn cho một đàn khỉ trong khu bảo tồn thiên nhiên Sông Mã Dương.

Xiao Zhijian, một người đàn ông 52 tuổi, sống trong khu bảo tồn thiên nhiên Sông Mã Dương thuộc huyện Duyên Hà, thành phố Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Vào buổi sáng hôm 20/11/2014, Xiao vừa ra khỏi nhà để làm việc thì thấy nhiều con khỉ đuôi dài ngồi trên tảng đá trước nhà. Một con khỉ già trong nhóm nhìn Xiao rất chăm chú. Xiao đoán những con khỉ khác là con, cháu của con khỉ già. "Vào tháng 3/2010, tôi đang chặt củi trên sườn đồi thì thấy một con khỉ đuôi dài mắc bẫy do người dân địa phương đặt để bắt lợn rừng. Vết thương ở chân của nó khá nặng và máu chảy tràn trên mặt đất. Tôi mở bẫy và đưa con khỉ về nhà", Xiao kể với báo Tin tức Buổi tối Quý Dương.
Sau khi điều trị vết thương cho con khỉ bằng thảo dược, Xiao cho nó ăn hàng ngày. Vài tháng sau, khi thấy trái cây trên núi chín hàng loạt, ông quyết định thả nó về núi. "Con khi nhìn tôi rất lâu trước khi bước lên núi. Nhưng khi nó bước khoảng 100 m, đột nhiên nó xoay lưng và nhìn tôi lần nữa, như thể nó không muốn đi", Xiao hồi tưởng. Nhận ra con khỉ già chính là con khỉ mắc bẫy vào năm 2010, Xiao ôm nó như một người bạn lâu năm. Hiện tại Xiao mang biệt danh "Vua khỉ" trong khu bảo tồn thiên nhiên Sông Mã Dương. Mỗi khi ông thổi còi, bầy khỉ trong núi chạy tới vị trí của ông ngay lập tức. Số lượng khỉ đuôi dài trong khu bảo tồn lên tới 800 cá thể. Với số lượng ấy, khu bảo tồn là nơi có số lượng khỉ đuôi dài lớn nhất thế giới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)