Bóng đá 2013-01-13 18:41:14

Arsenal thua Man City 0-2 trong thế trận mất người


[size=6]Chiếc thẻ đỏ của trung vệ Koscielny ở phút thứ 9 là nguyên nhân chính khiến Arsenal không thể cản Man City ghi bàn. Trận thua 0-2 trước Man xanh đẩy Pháo thủ vào tình cảnh khó khăn trong việc cạnh tranh một suất dự Champions League mùa tới.[/size]
Mục tiêu của Pháo thủ ở mùa này là có mặt trong nhóm dự Champions League. Xếp vị trí thứ 6 trước khi bước vào trận đón tiếp Man City, thầy trò HLV Wenger còn rất nhiều việc phải làm. Trước hết, Arsenal cần phải đánh bại Man City để bám đuổi những đối thủ xếp ngay phía trên. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ, bởi Man xanh đang tìm mọi cách để có được chiến thắng nhằm tiếp tục cuộc đua giành ngôi vô địch với MU. Kết quả của trận chiến trên sân Emirates sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng của cả hai đội. Đó là lý do khiến người hâm mộ tin vào một trận đấu kịch tính giữa Arsenal và Man City.
Tuy nhiên, điều mong đợi này đã không trở thành hiện thực khi bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 9. Sau tình huống Koscielny truy cản Dzeko trong khu vực 16m50, trung vệ của Arsenal bị truất quyền thi đấu, đồng thời Man City có cơ hội rất lớn để vượt lên dẫn trước. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Dzeko đã không hoàn thành nhiệm vụ.
Với việc thi đấu hơn người, Man City hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Phút 21, Milner sút chéo góc hiểm hóc giúp Man xanh vượt lên dẫn trước Arsenal. Chỉ 11 phút sau, Man City có bàn thắng thứ hai vào lưới thủ môn Szczesny do công của Dzeko. Đây là bàn thắng được ghi khá dễ dàng cho tiền đạo người Bosnia với pha đệm bóng cận thành.

Trong khoảng hơn 20 phút cuối hiệp 1, Arsenal may mắn không phải nhận thêm bàn thua trước những đợt tấn công liên tiếp của Man xanh. Phút 42, Jack Wilshere cứu cho Arsenal thoát khỏi bàn thua với pha phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm có bàn gỡ, nhưng các chân sút của The Gunners không có nhiều khoảng trống để tung ra những cú dứt điểm. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Arsenal là pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang của Giroud ở phút 71.
Một bất ngờ khác của trận đấu trên sân Emirates là chiếc thẻ đỏ thứ hai được trọng tài Mike Dean rút ra ở phút 75. Lần này, thủ quân Kompany bên phía Man City bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng bằng hai chân với Jack Wilshere. Trong 15 phút cuối trận, Arsenal nỗ lực tấn công nhằm có bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng đội chủ nhà gặp khá nhiều bế tắc trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới đối phương.

Thất bại trước Man City với tỷ số chung cuộc 0-2, thầy trò HLV Wenger kém đội xếp thứ 4 Tottenham tới 6 điểm. Cơ hội để Arsenal lọt vào nhóm giành quyền tham dự Champions League lại trở nên rất khó khăn. Còn với Man City, sau 37 năm làm khách đến sân của Arsenal, CLB vùng Eastlands lần đầu tiên biết đến hương vị chiến thắng.
Đội hình ra sân trong trận đấu
Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Diaby (Ramsey, 61’), Wilshere, Cazorla, Oxlade Chamberlain (Mertesacker, 12’), Podolski (Giroud, 57’), Walcott.
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Javi Garcia, Barry, Milner, Silva (Kolarov, 90+3), Tevez (Lescott, 77’), Dzeko (Balotelli, 89’).
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)