Bóng đá 2012-09-29 14:38:41

Arsenal 1- 2 Chelsea : Sức mạnh màu xanh


Chelsea dù phải làm khách đến Emirates của Arsenal nhưng đã có một trận đấu xuất sắc. Mặc cho nỗ lực tuyệt vời của Pháo thủ, The Blues vẫn kiếm được 3 điểm trọn vẹn với pha lập công của Fernando Torres và Juan Mata.


Không nằm ngoài sự kì vọng của NHM, trận derby London diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong 10 phút đầu, không phải Arsenal, The Blues mới là đội kiểm soát bóng vượt trội, 65% so với 35% của đội chủ nhà.

Mọi thứ lại càng khó khăn hơn với Pháo thủ khi phút 17, Diaby phải rời sân vì chấn thương để nhường chỗ cho Oxlade-Chamberlain. Và cũng chỉ 3 phút sau đó, Chelsea đã tận dụng để có bàn thắng mở tỉ số.

Phút 20, từ chấm đá phạt không xa khung thành Arsenal, Mata thực hiện đường chuyền tuyệt vời cho Torres tung cú ra chân cận thành điệu nghệ không cho Mannone cơ hội nào cản phá. Trong tình huống này, Koscielny đã mắc lỗi khi không vào bóng quyết liệt hơn.


Phút 29, lại là Torres đưa bóng vào lưới Arsenal nhưng lần này, trọng tài xác định El Nino đã vào thế việt vị.

Càng về cuối trận, các học trò của HLV Wenger càng cố gắng cầm bóng và tăng tốc nhưng lại tỏ ra khá lúng túng trong những pha dứt điểm.

Khi hiệp 1 trôi về những phút cuối cùng, Pháo thủ bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa. Phút 42, từ quả căng ngang chính xác của Chamberlain bên cánh phải, Gervinho khống chế bóng gọn gàng rồi xoay người dứt điểm quyết đoán tung lưới thủ thành The Blues.

45 phút đầu tiên đầy hấp dẫn được khép lại với pha đi bóng rồi dứt điểm chéo góc rất nguy hiểm của Oscar nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cũng như hiệp 1, hiệp 2 diễn ra rất hấp dẫn, nhịp độ được đẩy lên khá cao. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng với nhiều pha hãm thành nguy hiểm.

Phút 53, tỷ số là 2-1 cho Chelsea. Cú sút phạt hàng rào quá hiểm của Mata khẽ chạm vào chân trung vệ Koscielny rồi đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Mannone.

Pháo thủ có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa chỉ 5 phút sau đó nhưng cú đánh đầu của Podolski bị Cech cản phá xuất sắc.

Phút 66, HLV Wenger buộc phải có 2 sự thay đổi người liên tiếp, Podolski rồi Ramsey rời sân nhường chỗ cho Walcott và Giroud. Không lâu khi vào sân, Poldolski tạo dấu ấn với pha dứt điểm đập chân Luiz khiến bóng đổi hướng và chỉ có sự xuất sắc của Petr Cech, Chelsea mới thoát khỏi bàn thua. Đến phút 83, lại là Giroud có đường chuyền cho trung vệ Koscielny bật cao đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Chelsea.

Cho đến khi trận đấu kết thúc, Arsenal vẫn duy trì sức ép đáng kể, cơ hội đến với Cazorla, Gervinho và đặc biệt là Giroud nhưng cả 3 đều không thể tận dụng được.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đội khách. Như vậy là Chelsea vẫn vững vàng ở ngôi đầu BXH còn Pháo thủ đã chấp nhận trận thua đầu tiên của mùa bóng.


Theo Bongda.com.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)