Tin tức - pháp luật 2012-01-14 07:57:03

Anh trai câm, điếc nuôi em bị bỏng nặng


Hết tiền, người anh trai câm, điếc về nhà đi đào đất thuê lo cho người em bị bỏng nặng đang nằm viện. Ở quê nhà, anh còn phải chăm lo cho người vợ bị què hai chân cùng em gái bị tâm thần.

Người anh có tấm lòng bao dung là anh Nguyễn Văn Trung (1953), ngụ ấp Thới hiệp B, xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ. Bản thân anh Trung bị câm, điếc lấy vợ là chị Huỳnh Thì Sen bị liệt 2 chân. Hai vợ chồng quanh năm đi làm thuê nuôi 4 đứa con ăn học và nuôi thêm người chị và người em bị bệnh tâm thần nhẹ. Bình thường cuộc sống vốn đã khó khăn nay người em Nguyễn Văn Tâm (1954) bị bỏng lửa hôm 26/12 càng đẩy gia đình anh Trung vào bước đường cùng.

Người em đòi về nhà chờ chết

Ngày 5/6, văn phòng báo điện tử Dân trí tại Cần Thơ nhận được điện thoại của một bạn đọc (xin được giấu tên) ở quận Ninh Kiều (Cần Thơ) cho biết về hoàn cảnh của anh Nguyễn Văn Trung. Thấy anh Trung bị tật nguyền, nghèo khó nhưng hết lòng lo cho người em bị bỏng nên bạn đọc tha thiết mong báo Dân trí đến ghi nhận để các nhà hảo tâm kịp thời tiếp sức, giúp anh Trung bước qua tình cảnh ngặt nghèo này.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đến ngay Khoa ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ để ghi nhận. Gặp anh Trung chúng tôi không thể trao đổi được gì, anh Trung nhiệt tình ra dấu, chúng tôi chỉ biết gật đầu, thông cảm. Anh cầm tay chúng tôi dẫn đến giường anh Tâm – em trai anh Trung đang nằm rồi chấp hai tay trước ngực, đôi mắt rơm rớm nước mắt, anh Trung nhìn chúng tôi như cầu cứu!


Anh Trung luôn an ủi đứa em an tâm điều trị, vì lúc nào anh Tâm cũng đòi về nhà chờ chết. Vì anh sợ gây thêm nợ nần cho anh Trung


Chen vào đoạn thoại không lời, anh Trần Văn Trí – người nhà một bệnh nhân đang nằm chung phòng với anh Tâm chia sẻ: “Gia đình tôi cũng khổ, nhưng gặp hoàn cảnh của hai anh em anh Trung còn khổ hơn. Cứ 1, 2 ngày là anh Trung gởi anh Tâm cho tui chăm sóc rồi về nhà đi đào đất thuê. Thấy gia cảnh của ảnh như vậy nên mình cũng nhận lời. Do không tiền nên việc ăn uống thất thường, bữa cơm, bữa cháo thì không biết đến khi nào anh Tâm mới hồi phục được”

Theo quan sát của chúng tôi, từ đầu tới chân của anh Tâm loang lổ những vết bỏng, nặng nhất là phần đầu và mặt. Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Lê Thái Hoằng – Trưởng Khoa Ngoại chấn thương, Bỏng bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ, cho biết: “Anh Tâm nhập viện vào ngày 26/12 trong tình trạng hôn mê. Anh Tâm bị bỏng lửa độ 2, độ 3, vết bỏng chiếm trên 30% diện tích cơ thể. Hiện tại anh Tâm đã qua giai đoạn nguy hiểm, nhưng thời gian này người nhà cần bồi dưỡng và có chế độ chăm sóc đặc biệt cho anh Tâm mới mong bệnh tình thuyên giảm.”

Ngoài ra, cô Nguyễn Thị Hồng – nhân viên phòng Hành chính Khoa ngoại chấn thương cho biết: “Hôm chuyển anh Tâm đến bệnh viện, trong người anh Trung chỉ có mấy chục ngàn đồng. Tội nhất là người em biết gia đình khó khăn nên lúc nào cũng kêu anh Trung đưa anh về nhà để khỏi mang nợ cho anh trai. Bệnh viện biết gia đình khó khăn nhưng các bác sĩ ở đây vẫn tập trung cứu chữa cho anh Tâm. Nhưng để anh Tâm sớm phục hồi, giảm bớt gạnh nặng cho anh Trung thì rất cần bạn đọc chia sẻ”.

Gia đình nghèo nhất xã

Đến thăm gia đình anh Trung chúng tôi mới biết gia đình anh là một trong những hộ nghèo nhất xã. Bản thân anh Trung bị câm, điếc từ nhỏ, nhưng là người duy nhất có khả năng lao động. Bởi vậy anh Trung phải làm việc gấp 2, 3 lần người thường mới nuôi được vợ con và người chị, người em không có khả năng lao động.

Chị Huỳnh Thị Hà – người hàng xóm với gia đình anh Trung cho biết: “Chị Sen bị què 2 chân không thể làm được việc gì, chỉ ở nhà lo chuyện cơm nước và chăm lo việc học hành cho 4 đứa nhỏ. Anh Trung làm quần quật suốt năm, khi thì đào đất thuê, khi thì anh đi vác lúa, làm cỏ, … tiền công mỗi ngày chỉ 50.000 – 60.000 đồng chẳng đủ mua gạo cho 6,7 miệng ăn. Riêng anh Tâm thì tâm trí không bình thường, lúc nào tâm trí ổn định anh đi giữ vịt mướn cho người ta, nhưng được mấy khi. Bởi vậy, tiền công của anh Tâm không đủ cho anh uống thuốc”.


Gần 60 tuổi đời, anh Trung vẫn sống bằng nghề đào đất mướn. Hết tiền ăn cơm là anh về nhà đi đào đất rồi mang tiền lên lo cho anh Tâm


Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND xã Xuân Thắng cho biết: “Theo chính sách, chúng tôi chỉ lo được cái nhà lành lặn cho gia đình anh Trung. Vợ chồng anh tật nguyện, nhưng rất chịu khó, tuy nhiên một mình anh Trung vừa lo cho 4 đứa con vừa gồng gánh thêm người chị, người em bị bệnh tâm thần nhẹ nên cuộc sống rất khó khăn. Nay gia đình anh Trung gặp cớ sự này thì rất mong bạn đọc Dân trí giúp đỡ, cho anh Trung một lối thoát sau bao nhiêu năm khổ cực, trăm bề.”

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Văn Trung - ấp Thới Hiệp B, xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ hoặc ủng hộ trực tiếp tại phòng 507, khoa ngoại chấn thương, bỏng bệnh viện đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ)

ĐT: 07106 532 679 (chị Huỳnh Thị Hà – người gần nhà anh Trung)

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: [email protected]

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 045 100 194 4487

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 10 201 0000 220 639

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Ngô Nguyễn
Theo DânTrí


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)