Chuyện lạ 2019-09-23 08:15:11

Ảnh khách Tây bán khỏa thân tắm nắng ở Hội An gây chú ý mạng


Bức ảnh khách Tây bán khỏa thân, nằm tắm nắng tại bãi biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng.

Ngày 22/9, tài khoản Thinh Nguyen đăng tải 3 bức hình chụp khách nước ngoài bán khỏa thân, tắm nắng trên mạng xã hội. Người này nhận xét việc hành xử như vậy ở nơi công cộng có thể xem là "không hợp thuần phong mỹ tục". Tuy nhiên, trên phương diện cá nhân, tài khoản này cho rằng đó là hình ảnh "đẹp và không phản cảm".

Bức ảnh sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với những ý kiến trái chiều. Một số cho rằng việc hội nhập cần chấp nhận những nét mới lạ trong văn hóa. Số khác phản đối, khẳng định đây là hình ảnh phản cảm và các vị khách cần tôn trọng nơi mình đặt chân tới.


Khách Tây bán khỏa thân ở biển Cửa Đại gây tranh cãi. Ảnh chụp màn hình.

"Tôi sống và làm việc ở Hội An đã lâu nên nhìn các khách Tây ăn mặc hở hang cũng không lạ. Tuy nhiên, tôi nghĩ nhập gia tùy tục. Bạn đến nước người ta thì phải tôn trọng văn hóa của họ", Hương Hoàng chia sẻ với Zing.vn.

Đồng quan điểm, người dùng Thành An cho biết: "Nước ngoài có khá nhiều bãi tắm khỏa thân và coi đó là nét đẹp. Tuy nhiên, đây là Việt Nam và những thứ không hợp thuần phong mỹ tục nên bị cấm".

Trả lời phóng viên, ông Tống Quốc Hưng, Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Hội An, cho biết hiện đơn vị chưa tiếp nhận được thông tin liên quan đến sự việc.

"Chuyện này đã có tiền lệ nhưng cũng lâu rồi. Trong buổi họp với thành phố, các địa phương nhất là Cửa Đại và Cẩm An đều báo là không có. Tôi chưa xem những tấm ảnh đó nên không chắc có phải ảnh cũ không?

Gần đây, thành phố đã chỉ đạo chấn chỉnh việc ăn mặc phản cảm và ngủ qua đêm ở bãi biển để đảm bảo an ninh. Chúng tôi cũng có các buổi họp theo quý với các doanh nghiệp. Nội dung chủ yếu xoay quanh lịch sự trong kinh doanh, quản lý du khách, nhắc nhở vấn đề hộ chiếu, an ninh, ăn mặc…", ông Hưng chia sẻ.

Đại diện phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Hội An nói việc xử phạt khách Tây bán khỏa thân ở bãi biển chưa từng xảy ra, đa số là các vụ cướp giật.

Hôm 19/9, phố cổ Hội An cũng trở thành tâm điểm chú ý khi một nữ du khách quay video cởi đồ, lấy nón che ngực trên sân thượng quán cà phê. Hành động của cô gái này đã gây bức xúc cho những người dân Hội An. Đa số ý kiến cho rằng khoe thân ở một Di sản Thế giới cổ kính, tôn nghiêm như Hội An là hành vi dung tục, phản cảm, không thể chấp nhận.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)