Cafe tám 2012-09-10 08:11:18

Ảnh hiếm sát thủ bộ binh "khủng" nhất của Việt Nam


[size=1]Ảnh hiếm sát thủ bộ binh "khủng" nhất của Việt Nam[/size]


[size=2](10:07 14/08/2012) Nhà máy Z125 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) đã chế tạo thành công máy tạo rãnh xoắn nòng súng phóng lựu liên thanh AGS-17. Đây là 1 bước hết sức quan trọng để nước quân đội Việt Nam có thể chế tạo thành công loại súng này.[/size]



[justify]
AGS-17 là loại súng phóng lựu liên thanh do Nga thiết kế sản xuất. AGS-17 được đánh giá có độ sát thương mạnh, tốc độ bắn cao 400 phát/phút, được sử dụng để hỗ trợ bộ binh, chống chiến thuật biển người. Loại súng này được Việt Nam nhập khẩu trang bị cho nhiều đơn vị trong quân đội.


[/justify]

[justify]
Cùng với việc nhập khẩu, Việt Nam cũng xúc tiến việc cố gắng làm chủ công nghệ, tự chế tạo súng AGS-17. Bằng sự cố gắng, học hỏi, sáng tạo, nhà máy Z125 đã chế tạo thành công súng phóng lựu AGS-17.


[/justify]

[justify]
Súng phóng lựu, đặc biệt là súng phóng lựu liên thanh thực sự là sát thủ của bộ binh trên chiến trường, bởi khả năng bắn đạn cầu vồng với số lượng lớn.


[/justify]

[justify]
AGS-17 được sinh ra nhờ những kinh nghiệm đúc kết từ cuộc xung đột biên giới Liên Xô – Trung Quốc cuối những năm 1960, đây là loại vũ khí hữu hiệu đối phó với các cuộc tấn công “biển người“.


[/justify]

[justify]
Loại vũ khí này hỗ trợ cho bộ binh ở khoảng cách trung bình, chống lại binh lính đối phương và các mục tiêu không được bảo vệ như xe tải và các khí tài tương tự. Mẫu thử nghiệm đầu tiên được ra mắt năm 1969, và đi vào sản xuất hàng loạt năm 1971.


[/justify]

[justify]
Biến thể AGS-17A dành cho lính dù được lắp vào cửa sổ trực thăng chở quân Mi-8 Hip, và một phiên bản AGS-17 trên Mi-24, có lớp giảm nhiệt bằng nhôm dày và hệ thống bắn từ xa.


[/justify]

[justify]
AGS-17 là loại súng làm mát bằng không khí, sử dụng băng đạn dây, chứa 29 viên, nặng 18kg. Súng có 2 cái tay cầm dành cho xạ thủ, ở giữa là cò súng. Thước ngắm tiêu chuẩn là loại kính quang học PAG-17 2.7X


[/justify]

[justify]
AGS-17 nhìn bề ngoài có vẻ đơn giản hơn đối thủ của nó, loại Mk.19 mod.3 của Mỹ. Cỡ đạn của súng cũng nhỏ hơn. Loại súng này chỉ dùng duy nhất loại đạn VOG-17, sau này có thêm loại cải tiến AGS-30, đạn mảnh sát thương với bán kính khoảng 7-9m.


[/justify]

[justify]
Tuy vậy, AGS-17 có thời gian chuẩn bị bắn nhanh gấp 2 lần Mk.19 và có thể dễ dàng mang vác. Ban đầu, AGS-17 chỉ sản xuất tại Nga, sau này có thêm Trung Quốc và Serbia.


[/justify]

[justify]
Ngoài việc chế tạo súng phóng lựu AGS-17 30mm, những năm qua nhà máy Z125 đã sản xuất súng phóng lựu M79-VN trang bị cho các đơn vị trong toàn quân. M79-VN sản xuất dựa theo mẫu M79 của Mỹ, từng trang bị cho quân Việt Nam Cộng hòa. Sau năm 1975, chúng ta thu được một số lượng lớn M79, tiếp tục sử dụng cho tới ngày nay.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)