Chuyện lạ 2011-10-01 05:37:58

anh em VY chuẩn bị khăn gói lên bản nào :))


Các cô gái ở bản Cỏi nếu trót mang thai với chàng trai tới cạy cửa ngủ thăm, đành đợi tới ngày đẻ. Có cô ở vậy nuôi con, cô đi xuống bệnh viện phá thai, cô thì gửi con cho bố mẹ nuôi rồi đi nơi khác lấy chồng, chứ trót đẻ con rồi thì "còn ma nào nó ngó ngàng nữa".

Sau khi tự mình đi cạy cửa ngủ thăm nhà sơn nữ tên Thơm ở bản Cỏi, Xuân Sơn, Phú Thọ, lúc về đến nhà, tôi và thằng Lợi bắt gặp một đám mấy trai bản cũng vừa “rút quân” sau cuộc chinh chiến ở nhà các cô gái về.

Đám thanh niên này đều là bạn thân của Lợi cả, đáng lẽ ra tối nay không có tôi là anh chàng sẽ cùng các trai bản này đi “quậy” tưng bừng quanh bản. Họ rủ tôi và Lợi đi lên phía đầu bản ngồi chơi. Nghĩ bụng về nhà cũng chán, mà từ lúc ra khỏi nhà em Thơm tôi cứ tỉnh như sáo nên cũng đồng ý đi theo đám thanh niên cho vui.

Trai bản Cỏi từ 13 tuổi đã biết cạy cửa nhà sơn nữ

Đêm về khuya bầu trời bỗng trở nên quang đãng, những đám mây theo gió đã trôi tuột về đâu, để lộ ra ánh trăng vàng soi tỏ cả bóng người trên những con đường đất đá pha trộn vào nhau lởm chởm. Tôi cùng lũ trai bản tìm tới một phiến đá to bên cạnh bờ suối, cả bọn nằm dài lên đó.

Vừa nằm thằng Lợi vừa ba hoa với lũ bạn: “chúng mày biết gì không, anh nhà báo đây tối nay vừa ngủ thăm được nhà em Thơm đấy”. Cả bọn nhao nhao lên, đứa nào cũng tỏ vẻ ngạc nhiên vì trai bản ở đây từ bé mà còn không lọt được vào mắt xanh của “hoa khôi” vậy mà tôi vừa chân ướt chân ráo đến đã ngủ thăm được với Thơm.

Một thằng tên Tráng trong nhóm thanh niên hỏi tôi: “Thế anh đã ấy em Thơm chưa?”, mấy đứa còn lại đều ùa theo bắt tôi kể lại đầu đuôi. Tôi cười rồi kể lấy lệ cho mấy đứa nghe, bọn nó đều tỏ vẻ thán phục, coi tôi như “thần tượng” vậy.

Đợi tôi kể xong, bắt đầu lũ thanh niên ngồi kể lại cho nhau những “chiến công” mà chúng đã làm được khi đi cạy cửa ngủ thăm. Thằng Tráng có vẻ mau mồm mau miệng nhất, nó kể oang oang “em bắt đầu đi cạy cửa từ hồi 13 tuổi. Nói là đi ngủ thăm thôi chứ em toàn ‘ngủ thật” tính đến nay cũng đã có 8 cô qua tay rồi, trong đó có tới 5 cô em trót làm mang bầu”, câu nói của Tráng khiến cả lũ cười ồ lên, nhưng nó lại khiến tôi chột dạ: “Đúng là chỉ có tôi mới giữ đúng lời hứa với ông trưởng bản mà thôi, còn lại những thanh niên ở cái bản Cỏi này, chỉ cần được lòng các cô gái, trèo được lên giường là sẽ thoải mái mà hành sự, không hề nghĩ đến hậu quả”.

Nhiều sơn nữ trót dại đã sinh con ngoài ý muốn từ những cuộc tình cạy cửa…ngủ thăm

Tôi hỏi thằng Tráng: “Thế để có thai như vậy mà không sợ bố mẹ nó bắt vạ à?”. Tráng úi xùi xua tay: “Ở đây chả ai bắt vạ đâu anh, mà có bắt vạ cũng biết được là con ai, bao nhiêu người vào ngủ thăm chứ riêng gì một mình em đâu”.

Các cô gái ở bản Cỏi nếu trót mang thai với chàng trai tới cạy cửa ngủ thăm, đành đợi tới ngày đẻ. Có cô ở vậy nuôi con, cô đi xuống bệnh viện phá thai, cô thì gửi con cho bố mẹ nuôi rồi đi nơi khác lấy chồng, chứ trót đẻ con rồi thì còn ma nào nó ngó ngàng nữa.

Đám thanh niên còn cho tôi biết, trai bản ở đây chả có thằng nào trước khi lấy vợ mà không đi cạy cửa để “ngủ thật” vài ba bận, vì lấy vợ rồi thì không được bén mảng đi cạy cửa nhà khác nữa, nên trước đó phải chơi bời cho thật sướng cái đã.

Thằng Lợi từ nãy giờ ôm bụng cười ngặt nghẽo cũng ngóc dậy góp lời: “Anh còn chưa biết chứ, như cái L nhà ở ngay cuối bản kia kìa, năm nay mới 18 tuổi nhưng do nhiều anh ngủ thăm quá mà phải đi xuống huyện phá thai mấy lần rồi đó, lần cuối lên người ta không dám nạo thai nữa, sợ nó bị vô sinh luôn nên cái L đành phải đẻ, giờ sáng nào cũng địu con đi nương cùng đấy”.

Nhiều đứa trẻ ra đời từ tục cạy cửa…ngủ thăm mà không biết mặt cha đẻ của mình

Những chuyện thằng Tráng, thằng Lợi kể làm tôi thấy thấm thía từng lời nói mà Thơm đã nói với tôi vừa mới xong. Tôi biết không chỉ Thơm mà mỗi sơn nữ ở cái bản Cỏi hoang sơ này, ai cũng đều mong có một chàng trai thực sự yêu thương mình đến cạy cửa ngủ thăm để kết duyên vợ chồng. Nhưng cũng chính vì tục lệ ấy, nhiều sơn nữ đã trót nhẹ dạ cả tin, để rồi bị lợi dụng, mất đi sự trong trắng và cho ra đời những đứa con ngoài ý muốn.

Tôi buột miệng hỏi cả đám: “Thế cứ đi ngủ thăm hết đứa này đến đứa nọ, lúc muốn lấy vợ thì lấy ai?”. Bọn nó cười rồi cho tôi biết: “Vẫn lấy vợ ở bản Cỏi này thôi, đi ngủ thăm chán chê đi rồi chọn lấy cô ưng nhất để lấy làm vợ, kể cả cô ấy có ngủ với người khác rồi cũng có sao, vì chắc vợ người khác cũng từng ngủ thăm với mình mà, có đi có lại, thiệt đâu mà sợ”.

Vậy là vin vào tục lệ tìm kiếm bạn tình cạy cửa, ngủ thăm, cộng thêm lối suy nghĩ non nớt, những chàng trai ở bản Cỏi hằng đêm tha hồ cạy cửa để tìm cách “ngủ thật” thay vì ngủ thăm trước. Không ai khác ngoài những cô sơn nữ ngây thơ là những người phải chịu thiệt thòi và nhiều hơn là sự bất hạnh từ những mối tình ngủ thăm.

Một điều đáng lo ngại hơn là khi tôi được đám trai bản cho biết, từ khi vườn quốc gia Xuân Sơn được thành lập đến nay, nhiều đoàn khách đi du lịch cũng đã mò mẫm tới cái bản Cỏi hoang sơ này vì nghe nói tới tục lệ tìm kiếm bạn tình kỳ lạ. Đã có nhiều ông khách tây, khách ta nhờ mấy người dân bản địa “mối lái” để được thử cạy cửa ngủ thăm nhà sơn nữ. Biết đâu trong số đó lại chả có những kẻ “hám của lạ” và nạn nhân chính là những thiếu nữ mới lớn hiền lành, vô tội. Nguy hiểm hơn, lỡ có người mang trong mình mầm bệnh HIV, qua đêm với sơn nữ mang dịch bệnh tới bản Cỏi thì với cái tục lệ cạy cửa…ngủ thăm này, căn bệnh quái ác sẽ lan truyền kinh hoàng tới mức độ nào, thật là khó lường.

Nghĩ đến đây tôi vừa mừng, vừa lo, mừng vì khi tôi tìm đến đây vẫn còn kịp thưởng thức cái tục lệ tìm kiếm bạn tình lãng mạn cạy cửa ngủ thăm. Lo bởi vì, cứ cái đà này, khi làn sóng bên ngoài đang ồ ạt dần thâm nhập vào bản Cỏi hoang sơ này, liệu vài năm nữa, khi tôi quay trở lại, có còn được nhìn thấy những ánh đèn le lói xuyên qua khe cửa khi màn đêm buông xuống và dáng những thiếu nữ e ấp ngồi đợi chờ bạn tình đến cạy cửa…ngủ thăm. 3bathing3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)