Chuyện lạ 2010-11-05 10:07:45

Anh em vào đây chửi tàu khựa nè


Cái này lâu rồi nhưng chưa thấy vietyo mình có nên post lên chơi vậy


Bắc Kinh kịch liệt lên án quyết định của Hội đồng Nobel Na Uy về việc trao giải thưởng cho ông Lưu Hiểu Ba, một người đang thụ án tù ở Trung Quốc.



Trung Quốc đã triệu tập đại sứ Na Uy đến để phản đối, và tuyên bố việc trao giải đã vi phạm các ý nghĩa của giải thưởng và có thể tổn hại đến quan hệ song phương giữa Na Uy và Trung Quốc.

Chủ tịch Ủy ban Nobel Na Uy Thorbjoern Jagland cầm ảnh của Lưu Hiểu Ba khi công bố giải Nobel Hòa bình tại Viện Nobel ở Olso hôm qua. Ảnh: AFP.
"Lưu Hiểu Ba là một tên tội phạm đã vi phạm luật pháp Trung Quốc. Việc làm này hoàn toàn vi phạm các nguyên tắc của Nobel Hòa bình, là một sự sỉ nhục đối với chính giải thưởng khi Ủy ban Nobel trao nó cho một người như vậy", BBC dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mã Triều Húc phát biểu.

Trong khi đó, phía Na Uy nhấn mạnh Ủy ban Nobel là một ủy ban độc lập và hai nước cần tiếp tục duy trì mối quan hệ song phương tốt đẹp.

Ông Lưu, 54 tuổi, lĩnh án 11 năm tù vì tội "kích động lật đổ chính phủ" hồi năm ngoái. Vợ Lưu cho AFP hay cảnh sát đã thông báo sẽ cho bà lên Liêu Ninh - nơi chồng bị giam giữ - để thông báo về việc ông này được chọn trao giải Nobel Hòa bình.

Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi Trung Quốc thả Lưu Hiểu Ba ngay lập tức.

"Trong 30 năm qua, Trung Quốc đã có những phát triển mạnh mẽ trong cải cách kinh tế, kéo hàng trăm triệu người ra khỏi nghèo đói. Tuy nhiên, giải thưởng này nhắc nhở chúng ta rằng cải cách chính trị vẫn chưa theo kịp và rằng quyền con người cơ bản của mỗi người đều phải được tôn trọng", Tổng thống Obama, người giành giải Nobel Hòa bình năm ngoái, phát biểu.

Thông cáo của Quỹ Nobel hôm qua ghi rõ Lưu Hiểu Ba được trao Nobel hòa bình vì "cuộc đấu tranh trường kỳ bất bạo động vì quyền con người".

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho rằng giải thưởng dành cho Lưu Hiểu Ba là "sự công nhận rằng thế giới ngày càng đồng thuận trong việc cải thiện quyền con người".

Phát ngôn viên của chính phủ Đức Steffen Seibert tuyên bố Trung Quốc nên thả Lưu Hiểu Ba để ông ta có thể tham gia lễ nhận giải. Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Bernard Kouchner cũng hoan nghênh giải thưởng và cũng kêu gọi Trung Quốc thả ông Lưu.

Không giống như các giải Nobel khác được Thụy Điển công bố, Nobel Hòa bình do một ủy ban được Quốc hội Na Uy bầu ra lựa chọn. Người nhận giải được một huy chương, một giấy chứng nhận và 10 triệu crown Thụy Điển (gần 1,5 triệu USD). Lễ trao giải Nobel hòa bình sẽ diễn ra vào 10/12.

Thế này thì khác đéo gì cả thế giới đút … vào mồm anh khựa,giải nobel hòa bình trao cho 1 anh tội phạm Tàu thì khác éo gì nói khựa là thằng hiếu chiến,mất công bằng nhất cái quả đất này.Vậy là ko chỉ Việt Nam ta chửi khựa đâu nhỉ các bác


[size=3]Chết hết đi bọn khựa[/size] 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3( trừ mấy em diễn viên xinh tươi nhá 3crisp3 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)