Sao Việt 2010-10-22 03:46:06

Ảnh độc của sao Việt thời mới nổi


[size=2]Thu Phương với áo ba lỗ, Phương Thanh đội tóc giả, nhóm Quả Dưa Hấu 'dịu dàng' , Thanh Thảo 'điệu chảy nước'… là những hình ảnh thú vị của sao Việt thuở mới vào nghề hoặc mới trở thành ngôi sao. Những hình ảnh 'độc' được nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn tiếp tục chia sẻ với Ngoisao.net.[/size]


Tấm ảnh khá ngộ nghĩnh và đáng yêu này của nhóm Quả Dưa Hấu được chụp năm 1998, trong một lần nhóm vào TP HCM biểu diễn. Bốn thành viên khi đó của nhóm gồm: Anh Tú, Bằng Kiều, Tường Văn và Tuấn Hưng. Thời điểm này, Quả Dưa Hấu được yêu thích bởi phong cách sôi động, chuyên cover nhạc ngoại, nổi bật nhất là ca khúc Get down của nhóm Backstreet Boys. Hiện, Bằng Kiều rất thành công tại Mỹ, Tuấn Hưng trở thành sao ăn khách trong nước, Tường Văn là một nhạc sĩ khá tiếng tăm, riêng Anh Tú có phần lận đận hơn.


Hình ảnh này của Phương Thanh được chụp vào năm 2000, khi cô vẫn đang được xem là nữ ca sĩ ăn khách nhất trên thị trường với Một thời đã xa, Ta chẳng còn ai, Lang thang… Cô Chanh nổi tiếng với phong cách ăn mặc “quái”, luôn tự “sáng tạo” ra những trang phục không đụng hàng. Cô còn liên tục làm mới hình ảnh qua những bộ tóc giả, và đây là bộ tóc mà cô rất “kết”, thường được sử dụng trong những chương trình lớn. Với lợi thế đôi chân dài, khi ấy nhiều khán giả lầm tưởng Phương Thanh phải cao chừng 1m70, trong khi cô chỉ 1m55.


Tấm ảnh này của Lam Trường được nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn chụp năm 1998, thời điểm anh vừa “nổi” được khoảng một năm. Thời gian này Lam Trường là cái tên được giới bầu sô và khán giả quan tâm hàng đầu. Với gương mặt điển trai, nụ cười thu hút và giọng nói ngọt ngào, Lam Trường chiếm cảm tình của hầu hết khán giả yêu nhạc, bên cạnh những ca khúc đình đám, liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng như Tình thôi xót xa, Nỗi nhớ dịu êm, Nơi ấy bình yên…


Hình ảnh "dễ thương" này của chàng ca sĩ răng khểnh Minh Quân chụp năm 2000. So với bây giờ, khi đó nhìn Minh Quân trông khá béo. Được đánh giá cao và kỳ vọng cùng thời điểm với Mỹ Tâm, nhưng Minh Quân lận đận hơn cô bạn đồng nghiệp rất nhiều. Suốt một thời gian dài anh loay hoay nhưng vẫn chưa tạo được hit để bật lên. Phải đến khi Nếu phải xa nhau của nhạc sĩ Xuân Phương “gặp” Minh Quân, thì anh mới bắt đầu trở thành cái tên đại chúng với khán giả cả nước.


Đây là bức ảnh Mỹ Tâm chụp năm 1998, thời điểm cô chỉ mới tham gia những cuộc thi ca nhạc do phường, quận tổ chức. Cũng trong năm này, Mỹ Tâm đoạt giải Giọng ca vàng Mực Tím và trở thành ca sĩ độc quyền của nhạc sĩ Nguyễn Hà - người sau đó đã góp phần tạo nên tên tuổi cho cô với Nhé anh. Không lâu sau đó, Mỹ Tâm đoạt giải đồng tại Liên hoan âm nhạc châu Á ở Thượng Hải, và nhanh chóng trở thành một trong những ca sĩ trẻ triển vọng với album đầu tay Mãi yêu với một số bài hit như Tóc nâu môi trầm, Tình mãi xanh… Ảnh: M.T.E.


Đây là nhóm MTV "phiên bản" đầu tiên của năm 2000 với bốn thành viên: Anh Tuấn, Lê Minh, Hùng Vũ và Trung Tùng. Sau album đầu tay đạt được thành công lớn, Trung Tùng tách khỏi nhóm và khởi nghiệp solo với nghệ danh Phan Đinh Tùng. Hùng Vũ cũng rời nhóm, làm quản lý cho Thanh Thảo một thời gian và bây giờ đã bỏ nghề. Lê Minh, Anh Tuấn sau một thời gian duy trì nhóm cùng Thiên Vương, đã chính thức tuyên bố tan rã hai năm nay. Hiện, cả hai đều hát solo nhưng không mấy thành công.


Hình ảnh Thanh Lam với mái tóc ấn tượng được chụp năm 1997. Thời điểm đó, ngoài giọng hát gần như không có đối thủ, Thanh Lam còn liên tục “gây sốc” bởi phong cách biểu diễn và những phục trang, phụ kiện khá lạ, mà mái tóc này được xem là một ví dụ điển hình. Giai đoạn này, “Nữ hoàng nhạc nhẹ” được khán giả khắp nơi yêu mến với các ca khúc Chia tay hoàng hôn, Chiều xuân, Khát vọng


Nhìn tấm hình này ít ai ngờ đây lại chính là “búp bê” Thanh Thảo cá tính của sân khấu ca nhạc hiện nay. Tấm ảnh được chụp vào khoảng năm 1994, khi Thanh Thảo còn là cô học sinh cấp 3 với niềm đam mê ca hát bất tận. Sau khi tốt nghiệp trung học, Thanh Thảo bắt đầu đi hát chuyên nghiệp và gây được ấn tượng với phong cách biểu diễn sôi động cùng giọng hát khá lạ. Năm 1999 là thời điểm cô chạm tay đến thành công, khi Có quên được đâu được khán giả yêu thích. Đến năm 2001, cùng với Ôi tình yêu và album Em vẫn chờ, Thanh Thảo trở thành cái tên đình đám của Vpop. Ảnh: M.B.E.


Hình ảnh này của Hồng Ngọc được ghi lại năm 2000, khi cô vừa “xuống tóc”. Trước đó, Hồng Ngọc đoạt giải Tiếng hát truyền hình TP HCM nhưng không mấy được chú ý. Kể từ khi cắt phăng mái tóc dài và thay đổi phong cách, cô bắt đầu được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, phải đến năm 2003, khi Mắt nai chachachaVùng trời bình yên bất ngờ nổi lên như những hiện tượng, Hồng Ngọc mới trở thành một trong những ngôi sao nữ của làng nhạc trẻ Việt Nam.


Đây là tấm ảnh nam ca sĩ Minh Thuận được Đoàn Minh Tuấn chụp năm 1994, khi anh đang là “ông Vua” của làng nhạc trẻ, với những bài hát nhạc Hoa lời Việt. Cùng với Nhật Hào, anh đã tạo nên một cặp song ca nam đình đám nhất thời điểm đó, được khán giả khắp nơi vô cùng mến mộ. Những hits của Minh Thuận khi đó phải kể đến như Đợi em trở về, Giận hờn, Dù có là người tình… Sau một giai đoạn im hơi lặng tiếng, khi phong trào Làn Sóng Xanh nổi lên, Minh Thuận tiếp tục lên đỉnh lần thứ hai với những Tình thơ, Tình phiêu lãng


Hình ảnh vui nhộn này của Phương Uyên được Đoàn Minh Tuấn ghi lại năm 1997, trong một chương trình ca nhạc mà nữ ca sĩ đang biểu diễn cùng hai cô em gái trong nhóm Ba Con Mèo. Đây là giai đoạn ban nhạc của ba chị em Phương Uyên gần như độc tôn tại TP HCM, thường xuyên góp mặt trong những chương trình lớn với cát-xê cao không kém gì các ngôi sao ca nhạc đương thời. So với khi ấy, Phương Uyên bây giờ không khác là mấy, nhất là khoản hết mình và “quái” trên sân khấu.


Đây là hình ảnh Ngọc Anh, cựu thành viên của nhóm nhạc cá tính Tam ca 3A, gồm ba thành viên Ngọc Anh, Minh Anh, Minh Ánh. Sở hữu giọng hát trầm khàn, lạ, có kỹ thuật cao nhưng con đường trở thành sao của Ngọc Anh rất gian nan, nhất là sau khi cô tách khỏi nhóm để khởi nghiệp solo. Gần chục năm chật vật, thử nghiệm nhiều phong cách nhưng Ngọc Anh vẫn không được xếp vào nhóm diva, cũng chưa trở thành ca sĩ ăn khách. Sau này Ngọc Anh được nhiều người yêu mến với nhạc Phú Quang. Hiện tại cô và gia đình sinh sống tại Mỹ.


Đây là ảnh chụp lần đầu tiên Thu Phương vào TP HCM biểu diễn, trong chương trình Top Hits năm 1997. Khoảng thời gian này, Thu Phương là gương mặt được khán giả đặc biệt yêu mến với những tình khúc nước ngoài được cover như Unbreak my heart, Sha la la… Đặc biệt, hàng loạt ca khúc nhạc Việt sau đó như Dòng sông lơ đãng, Có phải em mùa thu Hà Nội… đã đưa tên tuổi Thu Phương tiến một bước dài. Khi đó, Thu Phương còn gây chú ý bởi thường mặc trang phục biểu diễn đặc trưng là áo ba lỗ và quần bó.


Nhóm Con Gái với ba thành viên Bông Mai, Nguyệt Anh, Xuân Nhị chụp tấm hình này năm 2000, thời điểm rực rỡ nhất của nhóm. Khi đó, ba cô gái xinh đẹp được yêu mến với phong cách nhẹ nhàng, đằm thắm, chuyên trị những ca khúc nhạc trẻ pha trộn một chút dân ca. Sau nhiều lần thay đổi thành viên, hiện nhóm đã tan rã. Riêng ba thành viên thời kỳ đầu mỗi người một hướng đi riêng. Xuân Nhị đã lập gia đình và sinh sống tại Hà Nội, thỉnh thoảng xuất hiện trong một số chương trình ca nhạc. Bông Mai đã trở thành biên tập viên của Đài truyền hình Việt Nam. Riêng Nguyệt Anh đang là một trong những nữ ca sĩ “hot” tại hải ngoại.


Tấm ảnh dễ thương của ba chị em gái Tuyết Ngân, Minh Tú, Minh Thư của nhóm Tam Ca Áo Trắng chụp năm 1999, khi họ đang là một trong những nhóm nhạc nữ được yêu thích và thành công nhất. Đây cũng là nhóm nhạc đầu tiên của Việt Nam được mời phát hành album tại Nhật và có dấu ấn đáng kể. Hiện, Tuyết Ngân không còn hoạt động nghệ thuật. Minh Tú, Minh Thư thỉnh thoảng kết hợp thành đôi song ca đi hát, nhưng không có ý định quay trở lại con đường hoạt động chuyên nghiệp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)