Ảnh - truyện vui 2013-07-21 05:53:51

Ảnh Các Vị Thần P.2


Thanatos - Thần Của Sự Chết Tróc



Eos -Nữ Thần Bình Minh.


Ekhidna - mothers of monters



Heimdall



Trong thần thoại Bắc Âu, Heimdall là thần sáng, và là thần canh giữ chiếc cầu vồng Bifröst, con đường duy nhất dẫn vào Asgard. Heimdall có đến 9 người mẹ; ông có thể không ngủ trong nhiều ngày đêm để canh gác, có thể nhìn xuyên bóng tối tới hàng trăm dặm, có thể nghe thấy tiếng gió lùa qua cỏ hay lông cừu. Ông có một chiếc tù và gọi là Gjallarhorn (Sừng Gjallar), khi nào ông thổi chiếc tù và các vị thần sẽ chuẩn bị ra ngoài đón kẻ địch. Heimdall cưỡi trên một con ngựa tên là Gulltopp (Yên Cương Vàng), được xếp thứ 10 trong những con ngựa nhanh nhất Asgard (thứ nhất là con ngựa 8 chân Sleipnir của Odin).

Đối thủ của Heimdall là tên khổng lồ Loki. Trong khi Heimdall là thần canh gác thì Loki chuyên phá phách. Trong bài thơ cổ Husdrapa có kể rằng khi Loki biến thành một con hải cẩu để ăn cắp chiếc vòng cổ của nữ thần Freyja, Heimdall đã giúp Freyja tìm kẻ cắp, và phát hiện ra Loki. Heimdall cũng biến thành một con hải cẩu và giao chiến với tên khổng lồ. Thần Heimdall chiến thắng và đem trả lại chiếc vòng cho Freyja. Ở Ragnarok, Loki và Heimdall lại giao đấu, và tuy Heimdall chiến thắng nhưng mộtvết thương nặng khiến vị thần cũng sẽ chết cùng Loki.


Frigg


Trong thần thoại Đức và thần thoại Bắc Âu Frigg (hay Frigga, hay Friggja) là hoàng hậu của các vị thần, vợ của thần Odin và là nữ hoàng của Aesir. Frigg là nữ thần của sự sinh sản, hôn nhân, gia đình, tình mẫu tử. Bà được cho là thần bảo hộ cho phụ nữ, hạnh phúc gia đình, Ngoài ra, Frigg còn được cho là nữ thần tiên tri, bởi cả Odin và Freyja từng nói rằng Frigg biết tất cả số phận nhưng bà không nói Tên của Frigg có nguồn gốc từ chữ Fri, nghĩa là "yêu"[5].

Frigg là con gái của thần đất Fjørgyn. Bà hoặc là chị hoặc là mẹ kế của thần Thor (mẹ của Thor là thần đất Jord, được nhân cách hóa giống cái, trong khi cha của Frigg là thần Fjørgyn, được nhân cách hóa giống đực).

Frigg là nữ thần lớn nhất của tộc Aesir, và vị thần duy nhất được Odin cho phép ngồi trên ngai vàng Hlidskjalf của mình. Khi ngồi trên ngai của Odin, Frigg có thể nhìn thấy mọi việc xảy ra trên thế gian. Bà có hai người con trai là Balder và Höðr (hay Hod). Balder là thần ánh sáng, là thần đẹp trai và được ưa thích nhất, nhưng Höðr lại là thần bóng tối và bị mù. Hermóðr, Heimdall, Tyr, Vidar, Váli là những riêng con của Odin.Mỗi ngày,nữ hoàng tuyển 11 thị nữ để dệt mây.

Frigg có lâu đài gọi là Fensalir, và có 9 nữ thần phụ giúp là Saga, Fir, Gefiun, Fulla, Vör, Syn, Hlín, Snotra và Gná.Lâu đài này dành riêng cho các cặp vợ chồng yêu thương nhau,những gia đình tiếp tục sinh sông sau khi chết.




Brunilda


Là 1 nữ chiến binh Valkyries và anh hùng trong truyền thuyết của đức và bắc âu. Là nàng công chúa xynh đẹp và dũng cảm nhưng sai lầm của nàng lại dám thách thức vị thần Odin tối cao . Và chính bị vị thần này giam trong 1 vòng lửa tại trái đất . Nhưng sẽ có 1 anh hùng thực sự sẽ đến cứu cô .

Siguld một chiến binh dũng cảm bị say đắm vởi sắc đẹp của nàng đã cứu nàng thoát khỏi vòng lửa đó.
Sau này sau khi phát hiên Siguld phàn bội thoe một người phụ nữ khác Brunilda đã tự tử.


Freya


Freya là một nữ thần chính trong thần thoại Bắc Âu, và là một phần trong thần thoại Đức, bà là nữ thần của tình yêu, sắc đẹp, sự sinh sôi nảy nở của muôn loài, phép thuật và chiến trận.Tóc vàng, mắt xanh,xinh đẹp, và con người cầu nguyện bà để đạt được hạnh phúc trong tình yêu. Bà còn được cầu nguyện để trợ giúp sự sinh sản, và những ngày mùa tốt đẹp.

Freyja còn có liên hệ với chiến tranh, chiến trận, ma thuật, những lời sấm truyền, và sự giàu có; các bộ tộc người Đức và Bắc Âu cổ xưa tin rằng linh hồn của những dũng sĩ chết trận sẽ được các Valkyrie đưa lên Asgard, nơi mà họ sẽ trở thành chiến binh của các vị thần và giúp chống lại bọn khổng lồ. Odin, vua của các vị thần, sở hữu một nửa các linh hồn chiến binh này (Einherjar), còn một nửa thuộc về Freya Những phụ nữ quí tộc cũng tin rằng họ sẽ được đến lâu đài của Freya để phục vụ.

Tên của Freya có nguồn gốc từ chữ fráujo trong tiếng Gothic và có nghĩa là "công nương"; ngày nay gốc đó còn tồn tại trong từ Frau của tiếng Đức, Frue của tiếng Đan Mạch, Fru của tiếng Thụy Điển… có nghĩa là "quí bà, cô, phụ nữ" bởi theo nhà sử học Snorri Sturluson, tên của Freya đã được dùng như một danh hiệu cao quí để gọi các phụ nữ quí tộc.


Freyr


Trong thần thoại Bắc Âu, Freyr là thần của sự thịnh vượng và sinh sôi nảy nở. Freyr là anh trai của nữ thần Freyja, con trai của thần biển Njordr và nữ thần Nerthus. Vùng đất thiêng của Freyr là Alfheim, vương quốc của loài Elf (tiên). Freyr có một chiếc thuyền có thể gập lại bỏ vào túi khi không dùng đến, một thanh gươm thần có thể tự đánh, và một cỗ xe kéo bởi một con lợn rừng có lông bằng vàng.

Cha của Freyr và Freyja là Njordr, là người của tộc Vanir, nhưng sau cuộc chiến của các vị thần, hai tộc Aesir và Vanir giãn hòa và họ trao đổi con tin. Njordr được tộc Vanir chọn để gửi đến Asgard, đổi lấy thần Aesir là Hoenir. Sau khi Njordr đến Asgard, ông ở lâu đài Noatun, cưới em gái là Nerthus và có con là Freyr và Freyja. Tuy nhiên, tộc Aesir không cho phép anh em lấy nhau, nên Njordr lại cưới vợ mới là bà khổng lồ Skadi. Theo Snorri Sturluson, do Freyr và Freyja được sinh ra ở Asgard nên họ trở nên nổi tiếng và được đối xử như là thần trong tộc Aesir.

Trong bộ truyện thơ Edda, một hôm, Freyr lén trèo lên ngai vàng của Odin để nhìn khắp thế gian. Ông nhìn sang vùng đất của bọn khổng lồ và thấy Gerd, một cô tóc đỏ cực kỳ xinh đẹp. Freyr bị ốm tương tư và không ăn uống gì. Njordr và Skadi mới hỏi vì sao và sau đó sai Skírnir, người hầu của Freyr, đi hỏi cưới cô khổng lồ. Skirnir đem theo châu báu và mấy quả táo vàng để cầu hôn, nhưng vì các vị thần là kẻ thù của bọn khổng lồ, Gerd không đồng ý. Skírnir dùng thanh gươm của Freyr để dọa nếu không cưới thì sẽ phá hoại mùa màng và đất đai của người khổng lồ, thế là cô khổng lồ phải đồng ý cưới thần Freyr, hẹn sau 9 ngày sẽ cử hành hôn lễ. Freyr vui mừng nên tặng luôn thanh gươm thần cho Skírnir. Thanh gươm này sau này rơi vào tay Surtr, vua của bọn khổng lồ lửa, và ở Ragnarok, Freyr sẽ bị giết bởi chính thanh gươm của mình.

Freyr là vị thần đặc biệt được coi trọng ở Thụy Điển ngày xưa. Trong bộ "Lịch sử của các vị vua cổ Bắc Âu", Freyr được xem là vị vua truyền thuyết thứ hai của Thụy Điển, và Freyja là công chúa trong truyền thuyết của Thụy Điển.




Gaia


VỊ thần đất mẹ, là một trong năm đứa con của Chaos: Tartarus (địa ngục vô tận), Erebus (vực thẳm và bóng tối khôn cùng), Nyx (đêm tối vô biên) và Eros (ái tình và dục vọng).

là một trong các vị thần ban sơ, được người Hy Lạp tôn thờ là "đất mẹ", tượng trưng cho mặt đất. Gaia là vị thần thuở ban sơ và được coi như một vị thần âm phủ trong thần thoại Hy Lạp. Bà được tôn kính như nữ thần vĩ đại hay như nữ thần mẹ. 




Hector 

Trong thần thoại Hy Lạp, Hector là hoàng tử thành Troia (Tơ-roa), là một trong những chiến binh vĩ đại nhất của cuộc chiến thành Troia. Hector là con trai của Priam, vua của thành Troia, và Hecuba. Anh là người lãnh đạo các chiến binh thành Troia trong cuộc bảo vệ thành Troia. Hector nổi danh không chỉ vì lòng dũng cảm mà còn vì phẩm chất cao quí của mình.


Dracula
Hình ảnh đã dc thu nhỏ, click vào đây để xem ảnh to hơn (http://mcg4ever.com)

Câu chuyện bắt đầu khi Jonathan Harker, một cố vấn pháp luật người Anh, đi tàu và xe ngựa từ Anh đến toà lâu đài cũ nát và hẻo lánh của Bá tước Dracula (nằm trên núi Carpathian, tại biên giới giữa Transylvania và Moldavia). Mục đích chuyến đi của anh ta là để tư vấn về pháp luật cho Dracula trong giao dịch bất động sản với giám đốc của anh, ông Peter Hawkin, ở Exeter, Anh. Ban đầu Harker bị Dracula dụ dỗ bằng cách cư xử lịch thiệp, sau đó, anh sớm phát hiện ra rằng chính mình đang bị cầm tù trong lâu đài. Anh ta cũng bắt đầu thấy những khía cạnh bất ổn trong cuộc sống của Dracula về đêm. Một đêm, trong khi đang tìm lối thoát ra khỏi lâu đài, Harker rơi vào tay của 3 nữ ma cà rồng - những người sống cùng Dracula, và bị quyến rũ. Cuối cùng, anh ta được Bá tước cứu, tuy nhiên, việc này chỉ nhằm giữ cho Harker sống để giúp đỡ ông ta trong vấn đề luật pháp, giúp ông ta tìm hiểu về nước Anh và London. Harker đã rất khó khăn để sống sót thoát khỏi lâu đài.

Không lâu sau đó, một con tàu của Nga, đã thả neo ở Varna, lượn quanh bờ biển Whitby, Anh, trong một cơn bão lớn. Tất cả thuỷ thủ trên tàu đều mất tích và có thể đều đã chết, chỉ tìm thấy một thi thể bị trói vào cột buồm - thi thể của thuyền trưởng. Nhật kí của thuyền trưởng kể lại những sự kiện kì dị đã xảy ra trong hành trình của con tàu. Những sự kiện này chính là nguyên nhân mất tích của toàn bộ thuỷ thủ


Thánh Michael - the Archangel 

Michael là tạo vật đầu tiên và vĩ đại nhất của Thiên chúa, là sứ giả trưởng của Jehovah-lãnh đạo vinh danh Chúa, đánh nhau với Satan và bảo vệ con chúa trên Trái đất. Niềm tin này được bắt nguồn từ sự xuất chúng của Michael trên mọi người con của Thiên Chúa trên thiên đàng,sự giống nhau của Michael và Giê-su là trong nhiệm vụ của học và sự nối kết của Giê-su và các chức vụ của Thiên thần (Kinh sách Thessalonians , nói rằng : "Bởi vì tự thân Thiên chúa sẽ truyền lệnh từ thiên đàng, qua giọng nói của một tổng lãnh Thiên thần." Tương phản với số đông Phong tào Kháng Cách, như là Seventh-day Adventists,phúc âm Baptist Charles Spurgeon và Trưỡng lão bình luận viên Matthew Henry,những người tin rằng Tổng lãnh thiên thần Michael không những là một thiên thần mà còn là một tạo vật tự có , người con trai thần thánh của Thiên chúa.Ở góc nhìn "Tổng lãnh Thiên thần" có nghĩa là "thiên sứ trưởng" hơn là "trưởng thiên sứ," và chức danh này giống như là "Người đứng đầu đội quân" 
Satan - Lucifer



Trong Thiên chúa giáo, quỷ Satan là một thiên thần tên là Lucifer do Chúa trời tạo ra, nhưng do nổi loạn chống đối nên đã bị đuổi khỏi thiên đường. Sau đó Satan đã trở thành thủ lĩnh của các thiên thần "sa ngã" (fallen angels). Quỷ Satan có rất nhiều tên giống như tính cách xảo trá và tàn ác của mình: thần tăm tối, cha gian dối, quỷ Lucifer. Quỷ Satan chẳng phải nam hay nữ, nhưng trong các truyền thuyết, hoặc hình ảnh minh họa thường là nam giới, có cơ thể cường tráng và khuôn mặt dữ dằn với 2 chiếc sừng nhọn hoắt trên đầu. Quỷ Satan cũng có nhiều phép biến hóa, bay lượn và có sức mạnh to lớn, vương quốc của Satan ở dưới địa ngục và Santan có thể trực tiếp hoặc sai khiến các loại quỷ khác đi phá hoại thế giới.

Trong Kinh thánh có nhắc đến hình ảnh quỷ Satan xuất hiện dưới dạng con rắn để cám dỗ ông Adam và bà Eva trong vườn địa đàng. Trong cuốn kinh khác, Satan lại xuất hiện như con rồng đỏ đi đánh nhau với con người. Trong Kinh thánh cũng mô tả, quỷ Satan luôn tìm cách cám dỗ Chúa Giêsu, các thánh khác và gây rắc rối cho con người. Quỷ Satan được mô tả có tiếng kêu gầm gào như sư tử rống, luôn rình rập, lượn tìm để nuốt sống một ai đó. Satan rất "đa mưu túc kế", thâm độc, vì thế người ta mới có câu cửa miệng là "quỷ kế". Một trong những điểm mạnh nhất của quỷ Satan đó là khả năng thuyết phục, các trò xảo quyệt khéo léo vì thế Satan lôi kéo được rất nhiều "tay chân" để thực hiện các kế hoạch phá hoại của mình.

Nhiều quan niệm trong tôn giáo cho rằng Satan có khả năng nhập vào con người và biến những người đó thành những kẻ độc ác. Thậm chí chính Satan đã gây ra các bệnh tâm thần và là nguyên nhân của những vụ giết người



Diêm Vương

Diêm vương là chúa tể của địa ngục.

Trong huyền thoại Phật giáo, Diêm vương nguyên là vua của xứ Vệ-xá-li (Vaiśālī). Trong một trận chiến tranh đẫm máu, ông ước nguyện làm vua địa ngục và quả nhiên được tái sinh làm Diêm vương. Diêm vương có 8 tướng quân và 80.000 binh sĩ. Mỗi ngày ba lần Diêm vương và các tướng sĩ phải chịu hình phạt bị đổ đồng sôi vào miệng cho đến khi tội ác của họ được tha thứ. Diêm vương là người phái cái già, cái chết đến cho con người, nhắc nhở họ đừng làm gì trái với đạo lí. Diêm vương có người em gái là Yami, nữ chúa cai trị nữ nhân ở địa ngục.

Diêm vương tuy cai trị Địa ngục nhưng vẫn sống có đạo lý, có quy y Phật, khác với Ma vương là kẻ phỉ báng thánh thần, gieo rắc tội ác.
Argos

Thần Zues đem lòng yêu nữ thần sông Nin Ios, khi bị Hera phát hiện Zues đã biễn Ios thành 1 con bò trắng. Biết con bò đó là Ios nên Hera xin con bò về và sai người khổng lồ Argos với các con mắt dày đặc trên người canh giữ Ios ngày đêm. Sau này để giải cứu Ios, Zues đã sai Hermes giết Argos. Để nhớ ơn, Hera đã lấy mắt trên người Argos trang điểm cho con công - cũng là biểu tượng của bà.



Bahamut- king of the dragon



Đại Thánh Gia - Tôn Ngộ Không

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)