Ảnh - truyện vui 2011-08-22 13:39:30

Ăn phải mực polime @.@! đã có bợm nhậu nào dính chưởng chưa :]]


[size=2]Nhiều người mua mực ngoài chợ về nướng lên không thấy mùi thơm đặc trưng, thay vào đó là mùi khét lẹt của tiền Polymer cháy và toàn thân mực đen xì. [/size]
Tình trạng mực khô giả mới đây được Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện ở nhiều trung tâm chợ.

Mực khô không có nguồn gốc xuất xứ xuất hiện và bán phổ biến khắp nhiều nơi với giá rẻ xuất hiện tại thị trường Thừa Thiên Huế trong một thời gian dài, nhưng thời gian gần đây, cơ quan quản lý thị trường tỉnh này mới phát hiện, thu giữ và tiêu huỷ gần cả tấn mực khô xé không rõ nguồn gốc.




Cách phân biệt mực khô thật và mực khô giả.


Chỉ trong tháng 8/2011, lực lượng QLTT đã phát hiện, bắt ba vụ vận chuyển mực khô xé không rõ nguồn gốc trên các xe khách chở hàng thực phẩm từ Bắc vào Nam tiêu thụ.

Tổng cộng số mực khô thu giữ lên tới 840 kg và lực lượng QLTT đã tiến hành tiêu hủy.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thừa Thiên - Huế sau khi tiến hành thử nghiệm thông thường bằng cách lấy lửa đốt, thì thấy không có mùi thơm đặc trưng của mực nướng mà thay vào đó là mùi khét lẹt của polymer và cháy đen. Phía Chi cục đã lấy mẫu gửi lên Viện Kiểm nghiệm thực phẩm Trung ương để kiểm định; đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng loại thực phẩm này.

Tuy nhiên, hiện nay, loại mực khô giả này vẫn âm thầm tồn tại và được bán với giá rẻ hơn, khiến nhiều người dân hám lợi vẫn bị mắc lừa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)