Sức khoẻ 2013-12-16 09:29:40

Ăn nằm 'theo ca' trong giới công nhân trẻ


[justify]Vì phóng túng và vì nghèo, các cặp tình nhân trẻ không ngại chia ca "hành sự" trong căn phòng bé tí.
[/justify]

Vì chỉ có một cái gác lửng, nên các đôi đành phải chia ca (Ảnh minh họa).



[justify]Theo quan niệm của người Việt Nam chúng ta, “ăn ngủ” cùng nhau là chuyện cực kỳ tế nhị, cần kín đáo. Nhưng, vì sống thoáng, vì nghèo; nhiều bạn trẻ, nhất là công nhân ở các khu công nghiệp, không ngại xem chuyện đó cực kỳ bình thường.
Vừa cùng quê, cùng thế hệ 9x, nên khi Nam, Minh và Tiến gặp nhau lúc cùng làm công nhân cho một nhà máy sản xuất thực phẩm ở KCN Sóng Thần, cả ba liền quyết định thuê phòng ở chung. Cuộc sống yên bình, đi làm, không cà phê với bạn bè ở ngoài thì về phòng mua rượu nhậu nhẹt diễn ra trong khoảng 3 tháng, thì Nam dẫn bạn gái về nhà.
Mới đầu, lúc Xuân nhận lời yêu mình, Nam cũng muốn ra ngoài thuê phòng để cả hai có thể tự do, thoải mái yêu đương, không làm phiền đến ai. Nhưng, tính đi tính lại, Nam lại thấy không ổn. Nếu Nam dọn ra ngoài, thì tội cho Minh và Tiến vì cả hai sẽ phải chia đôi tiền nhà. Với đồng lương còm cõi của một công nhân, phải trả hơn 700 ngàn/tháng cho tiền nhà là hơi nặng. Chưa nói, nếu Nam dọn ra riêng với Xuân, mỗi người cũng sẽ phải trả từng đó cho chủ nhà trọ.
 

Để tiết kiệm tiền, các cặp đôi không ngại chung đụng trong căn phòng bé tí (Ảnh minh họa).


Thế là, sau khi bàn bạc với cả Minh và Tiến, Nam mới đưa Xuân về ở cùng. Minh với Tiến ngủ ở phía dưới, còn Nam và Xuân sẽ được ưu tiên ngủ ở trên gác lửng. Nhất cử lưỡng tiện, Nam và Xuân được ở gần nhau trong khi tiền nhà cũng giảm đi đáng kể. Lúc đầu, sinh hoạt trong phòng cũng hơi có chút ngại ngừng, vì sự xuất hiện của Xuân, nhưng rồi mọi chuyện cũng đâu vào đó.
2 tháng sau, đến lượt Minh thông báo có người yêu. Lần này, không cần bàn cãi gì, noi gương Nam, Minh dẫn Dung về ở cùng. Dù sao, mọi người cũng chỉ ngủ thôi, thêm người bớt tiền, có thêm chút tiền ăn chơi, làm việc khác. Tuy nhiên, một vấn đề mới nảy sinh, có mỗi cái gác lửng, mà những 2 cặp, cặp nào được ngủ trên đó, cặp nào ngủ ở phía dưới.
Lúc đầu, Nam và Minh tranh nhau quyết liệt, ai cũng muốn giành không gian tương đối riêng tư cho mình và người yêu; chỉ sau khi Tiến nhảy vô, thì mọi chuyện mới được giải quyết. Theo Tiến, cả Nam lẫn Minh không ai được độc chiếm cái gác đó làm của riêng, mà phải chia ca. Ví dụ: 3,5,7 là của Nam và Xuân còn 2,4,6 là của Minh và Dung, chủ nhật tùy, thích chia gì thì chia. Khi nói những lời đó, Tiến không biết là mình vừa làm khổ bản thân.
 

Nhiều người vì tiết kiệm tiền trọ phải rơi vào tình thế khó.


Trước kia, khi chỉ có cặp Nam - Xuân, thì không phải khi nào cả hai cũng “hành sự”. Thỉnh thoảng lắm, trong những lần thức dậy giữa đêm, Tiến mới nghe tiếng rên rỉ đầy kích động. Nhưng, kể từ khi Dung đến đây, rồi chuyện chia ca diễn ra, cứ mỗi lần Tiến tỉnh dậy đều không khỏi khó chịu. Đơn giản, do chỉ còn được cùng nhau ít ngày, nên cả hai cặp đều tranh thủ tối đa.
Chưa hết, đột nhiên, Tiến thấy mình như người thừa. Cứ đi làm về, là cả hai cặp quấn quýt với nhau không rời, ríu rít như chim, hôn hít ngứa con mắt. Thời gian đầu, Tiến hay cố ý về trễ, nhưng chẳng nhẽ đêm nào cũng lang thang ngoài đường? Hơn nữa, thật ra mình cũng chẳng có gì kém cạnh Nam và Minh, thậm chí nếu xét về ngoại hình, Tiến thậm chí còn dễ nhìn hơn hai đứa bạn cùng phòng.
 

Không ít nữ công nhân trẻ dính bầu bởi lối yêu đương phóng túng (Ảnh minh họa).


Tức khí, Tiến bắt đầu mở rộng tìm kiếm, quyết tâm có người yêu cho bằng bạn bằng bè, đỡ cô đơn, đỡ ray rứt khó chịu mỗi khi thức giấc giữa đêm. Sau hai tháng cực lực đi cưa, cuối cùng Tiến cũng tán đổ Liên. Cũng như Nam và Minh, Tiến cũng không ngừng ngại kéo Liên về ở cùng. Phòng đã có 2 cặp rồi, thêm một cặp nữa là vừa đẹp, chẳng ai phải sống trong cảnh “kẻ đắp chăn bông, kẻ lạnh lùng”.
Tất nhiên, lần chia ca này càng chặt chẽ hơn. 3 cặp sẽ được lên gác xen kẽ, không ai tị nạnh ai. Dù thế, không phải mọi chuyện lúc nào cũng suôn sẻ. Có một lần, Nam và Minh đã cãi nhau kịch liệt do chẳng ai chịu nhường ai. Sự vụ là: hôm đó, đến lượt cặp của Nam được lên gác, nhưng vì Nam và Xuân cãi nhau, không ai chịu ngủ chung. Kết quả, cặp Minh - Dung được hưởng lợi, có thêm được một đêm ân ái mặn nồng.
Mọi chuyện chẳng có gì ầm ĩ, nếu ngày hôm sau, Nam không đòi lên gác do cả hai đã hết giận nhau, nhưng Minh không chịu nhường. Nam nói là Minh đã lấy suất của Nam, bây giờ Nam sẽ lấy suất của Minh. Minh không chịu thua, bây giờ là lượt của Minh, lượt của Nam - Xuân đã là hôm qua, cả hai giận nhau không lên thì ráng chịu.
Những người biết chuyện của phòng Tiến đều hết sức ngạc nhiên, nhất là những người lớn. Họ không nghĩ, giới trẻ 9x lại có thể buông thả trong chuyện yêu đương như thế, đã dọn về ở với nhau như vợ chồng, coi chuyện quan hệ tình dục bình thường như thức ăn, nước uống.
Nhỡ như, Xuân, Dung hay Liên dính bầu thì sao? Cả hai giờ còn không nuôi nổi bản thân thì làm sao nuôi thêm được một em bé? Còn nếu quyết định phá thai, sức khỏe của 3 em gái sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, chưa nói có thể dẫn đến vô sinh sau này. Lúc đó, ai sẽ chịu trách nhiệm cho tương lai các em?
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)