Chuyện shock 2011-03-05 23:35:17

Án mạng kinh hoàng từ "vàng và ma túy"


Do ở cùng xã, quen biết nhau nên Hoàng Văn Công vào bãi vàng Khe Đỗ (Đắc Pring, Nam Giang, Quảng Nam) để khai thác vàng cùng với hai anh em ruột Nguyễn Đình Thái (1974) và Nguyễn Đình Ngọc (1979, trú thôn Cồn Mành, Bàn Đạt, Phú Bình, Thái Nguyên).

Thế nhưng trong quá trình làm việc, vì Ngọc luôn chửi bới, đánh đập mình nên Công đã ra tay sát hại Ngọc dã man, sau đó sợ Thái phát hiện và giết mình nên Công tiếp tục ra tay giết Thái nhưng bất thành.

Ngày 24-2, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Quảng Nam cho biết vừa có quyết định khởi tố Hoàng Văn Công thêm tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”, trước đó một tháng, Công đã bị khởi tố về tội “Giết người”. Theo lời khai của Hoàng Văn Công tại CQĐT, khoảng đầu tháng 11-2010, Công đến “đầu quân” cho anh em Nguyễn Đình Thái để khai thác vàng tại bãi vàng Khe Đỗ (Đắc Pring, Nam Giang). Trong quá trình làm việc, Công nhiều lần bị Thái và Ngọc chửi bới, đánh đập nên rất tức giận.




Lực lượng CA khám xét lán trại của anh em Thái và Ngọc.


Sáng 3-1, như mọi ngày, Công và Ngọc đi đãi vàng tại Khe Đỗ, khi đi Công mang theo một cái rựa dùng để chặt cây. Trong khi làm việc, vì cho rằng Công lười biếng nên Ngọc dùng cán bồ cào (dụng cụ dùng để cào đất) đánh nhiều cái vào lưng Công. Quá tức giận nên trong lúc Ngọc ngồi dưới suối đãi vàng, Công bất ngờ vác rựa chém mạnh một nhát vào phía sau đầu Ngọc. Theo phản xạ, Ngọc đưa tay trái lên đỡ, nhát chém mạnh đã làm cẳng tay của Ngọc bị đứt 1/3. Không để cho Ngọc kịp kháng cự, Công vung dao chém tiếp hai nhát vào tay trái làm Ngọc gục xuống, sau đó tiếp tục chém hai nhát vào vùng má bên trái của Ngọc.

Biết Ngọc đã chết, Công đẩy xác của Ngọc xuống khe nước gần đó rồi lấp đất lại. Sau khi đã xóa dấu vết, Công cầm rựa trở về lán trại. Thấy Công về trại một mình nên Thái hỏi: “Thằng Ngọc đâu rồi?” Công trả lời: “Ngọc đi tăm vàng với một người ở Thái Nguyên, đi khu vực nào không rõ”. Chiều cùng ngày, Công không đi làm mà ở nhà bửa củi, nấu cơm và cùng ăn uống, nghỉ ngơi trong lán trại với Thái. Khoảng 5 giờ 30 ngày 4-1, Công thức dậy nấu cơm sáng, còn Thái thì vẫn còn ngủ trên lán.

Vì sợ việc giết Ngọc sẽ bị lộ và sợ Thái sẽ ra tay giết mình trước nên Công cầm cái rựa (chính cái rựa trước đó Công dùng giết Ngọc) trên tay đến nơi Thái nằm ngủ. Thấy Thái vẫn nằm ngủ, Công vung rựa chém một nhát mạnh vào vùng trán của Thái. Nhát chém mạnh đã làm cán rựa văng ra khỏi lưỡi, tuy nhiên phần lưỡi rựa lún sâu vào trán nên vẫn còn dính trên đầu Thái. Thái vùng dậy bỏ chạy, đồng thời gỡ lưỡi rựa trên trán ném xuống đất.




Hoàng Văn Công


Thấy vậy, Công đuổi theo và nhặt lưỡi rựa Thái vừa vứt chém thêm 2 nhát vào tay và hai nhát vào chân của Thái. Thái kêu cứu nên Công cầm lưỡi rựa bỏ chạy về lại lán trại. Khi về trại, vì biết Thái chôn ma túy gần khu vực bếp nên Công đào lên lấy. Sau khi chiếm đoạt được số ma túy trên, Công bỏ trốn và vứt lưỡi rựa gây án vào bụi cây. Khi đi đến khu vực bãi vàng Suối Ring (Nam Giang) thì Công bán số ma túy trên cho một người (không rõ lai lịch) được 4 triệu đồng, còn một ít Công để lại sử dụng.

Về phần Thái, sau khi bị Công chém thì mới nghi ngờ Ngọc đã bị Công sát hại nhưng vẫn chưa có căn cứ để khẳng định. Sau khi Công bỏ chạy, với thương tích nặng, Thái đã cố chạy đến lều của một nhóm khai thác vàng gần đó để cầu cứu, kể lại việc mình bị Công chém và nhờ nhóm người này báo CA. Sau đó, Thái được mọi người đưa xuống Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, CAH Nam Giang đã xuống hiện trường điều tra vụ việc. Đến ngày 5-1, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, tìm kiếm các tình tiết liên quan vụ án, lực lượng CA đã phát hiện thi thể của Ngọc cách lán trại khoảng 200m. Xét thấy vụ án nghiêm trọng, ngày 6-1, CAH Nam Giang đã báo cáo sự việc lên CQĐT CA tỉnh Quảng Nam để điều tra theo thẩm quyền. Trước sự việc trên, CQĐT CA tỉnh Quảng Nam đã thông báo cho CA các huyện miền núi phía tây Quảng Nam để phối hợp bắt can phạm Hoàng Văn Công. Đến 9 giờ 30 ngày 6-1, trên đường tẩu thoát đến địa phận thôn 4 (xã Phước Đức, Phước Sơn), Công bị CAH Phước Sơn bắt giữ. Khám xét người Công, lực lượng CA thu giữ 3.950.000 đồng và một số ma túy.




Thi thể Nguyễn Đình Ngọc bị lấp dưới hố và hung khí
Công dùng để sát hại Thái và Ngọc (ảnh nhỏ).


Theo giám định của pháp y, Nguyễn Đình Ngọc chết do đa chấn thương, đa vết thương do nhiều chiều hướng khác nhau, làm đứt lìa 1/3 xương trụ cẳng tay trái, vỡ xương hộp sọ vùng thái dương đỉnh trái, vỡ toác xương hộp sọ vùng chẩm hai bên, dập não nặng…; Nguyễn Đình Thái bị thương tích 56%, trong đó mắt trái bị hỏng hoàn toàn, mắt phải bị hỏng một phần.

Ngày 11-1, CQĐT CA tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Công về tội giết người. Được biết, Hoàng Văn Công, Nguyễn Đình Thái và Nguyễn Đình Ngọc đều là con nghiện, vụ việc đang được CQĐT tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)