Tin tức - pháp luật 2011-11-02 05:18:01

Ân hận thuốc lá


[size=2]Tôi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có thâm niên về hút thuốc. Ông tôi hút thuốc lào, bố tôi hút thuốc lá, một ngày hết từ một bao rưỡi đến hai bao. Nhưng rồi đến một ngày khi mẹ tôi cầm tờ kết quả sinh thiết của bố về… Ông ra đi ở tuổi 53, khi đó tôi 22 tuổi, em trai tôi 12 tuổi.[/size] 22 mới bước chân vào đời, là tuổi cần có sự chỉ bảo của người lớn, người bố. Tôi mất đi người bố thân yêu là một sự thiệt thòi vô cùng to lớn nhưng biết làm sao được khi cuộc đời, điếu thuốc đã mang ông đi. Tôi phải sống, vì mẹ tôi (lúc ấy suy sụp hoàn toàn) và vì em tôi. Hình ảnh đứa em tôi 12 tuổi đứng chống gậy bên linh cữu, nét mặt ngơ ngác không biết chuyện gì xảy ra đã ăn sâu vào trí não tôi không bao giờ quên. Sau khi bố mất tôi bắt đầu làm quen với điếu thuốc, lúc đó tôi chuẩn bị bước sang tuổi 23. Tuổi mới lớn tôi cảm thấy rất hãnh diện với hội bạn và thấy mình là người lớn.

Ngày nọ nối tiếp ngày kia, mỗi ngày tôi hút không dưới 1 bao thuốc. Lúc đầu hút bạc hà, sau chuyển 555. Đến thời điểm giá một bao hơn 50 ngàn tôi chuyển sang Davidop, rồi sang Hy lạp và cuối cùng là Zest của Hàn Quốc.

Mười năm rồi, mười năm từ khi bố tôi mất đến giờ, mỗi ngày tôi nạp vào cơ thể mình một bao rưỡi thuốc lá. Nhiều đêm về cảm thấy ngực mình khó thở, như ai đang đè.

Cách đây 4 năm tôi xây dựng gia đình và có một bé gái. Bé sinh ra khỏe mạnh như bao bé cùng lứa, khi con tôi 2 tuổi, mới đầu bé ho, sổ mũi và sau hơn 1 tuần tôi thấy bé cứ ngoáy tai. Hai vợ chồng cho con đi khám bác sỹ kết luận con tôi viêm tai giữa. Ông hỏi nhà có ai hút thuốc không, trẻ nhỏ ho, viêm tai thì có 70% là do gia đình có người hút thuốc.

Bố ạ! con hơn cha là nhà có phúc. Câu này bố vẫn hay nói với con phải không bố.

Bố mất do thuốc lá, con ho, viêm tai giữa do khói thuốc, tôi quyết tâm từ bỏ. Cũng phải mất 2 tháng đầu để bỏ dần dần. 2 tuần cuối cùng trong 2 tháng đầu không có khói thuốc vào cơ thể tôi thấy đầu óc mất tập trung cho công việc, ngồi quán cafe đợi khách hàng mà ngửi thấy mùi thuốc lá từ người khách bàn bên thấy cơ thể buồn bực, khó tả.

Từ khi bỏ thuốc đến giờ được 8 tháng rồi, thấy cơ thể khỏe lên rõ, ăn tốt, ngủ tốt nhưng tăng cân nhanh chóng. Quan trọng nhất là từ khi bỏ thuốc tôi thấy con yêu đỡ hẳn ốm vặt như ho, sổ mũi do hít phải khói thuốc lá.

Qua chuyện của mình, tôi mong các anh, các bạn, các em, những người đã và sắp làm bố mà trót nghiện thuốc lá hãy nhìn xuống điếu thuốc và dành 1 phút suy nghĩ đến mẹ mình, em mình, vợ mình và con mình. Nếu bạn đặt bạn vào hoàn cảnh như gia đình tôi, mẹ mất chồng, anh em tôi mất bố khi tuổi đời còn quá trẻ, chỉ vì điếu thuốc lá mà gia đình mất đi người thân yêu nhất, bạn nghĩ có đáng không???




Theo vnexpress.net


Bỏ thuốc thôi. có anh em nào chót hút thuốc rồi thì cố gắng ko hút nữa(nói thêm là em cũng đang cố bỏ).với lại sau này mún con nó mập thì cố gắng 3congratz3

Vì 1 vietyo khỏe mạnh nào 3bathing3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)