Tâm sự - chia sẻ 2011-08-25 06:11:45

Ăn cháo đá bát có sướng không anh?


Chia tay! Mưa như nước mắt của trời khóc cho mối tình lầm lỡ. Lầm lủi bước đi, chị cảm giác chân mình như ngã khụyu xuống. Vậy là chia tay, ngay cả trong giấc mơ vẫn chưa bao giờ chị nghĩ đến ngày này. Dù vẫn biết trái tim đàn ông không thể nào tin tưởng, nhưng chị đã tin và yêu anh như thể anh chính là ngoại lệ.

Ngày chị gặp và yêu anh là vào năm hai đại học, khi đó chị đã có một tình yêu dang dỡ, anh cũng đã từng đi qua một vài mối tình. Trái tim của hai con người cô đơn tìm đến nhau, chị càng yêu và thương anh nhiều hơn khi biết gia cảnh anh khó khăn, một người mẹ già tật nguyền nuôi anh và em gái ăn học, sức khỏe anh lại yếu, hay bởi vì ăn uống thiếu chất nên anh luôn có vẻ xanh xao.

Yêu anh, chị chăm lo cho anh từng bữa ăn, giấc ngủ. Tận tụy như người vợ chăm sóc chồng, chị cũng xuất thân từ nghèo khó, tiền gia đình gửi để trang trải cho cuộc sống sinh viên cũng không đủ để chi dùng, vậy mà ngày ngày ngoài việc học, chị phải kiếm việc làm thêm, khi thì bán cà phê, khi thì đi dạy thêm để cho anh nộp học phí, những lần anh sơ ý thi không qua, chưa đến tháng nhận tiền anh phải cầm máy tính thì cũng là một mình chị cặm cụi lấy máy tính ra. Nhà anh nghèo lắm, không có phương tiện đi lại. Ra trường, anh đi xe của chị, hai người chuyển về ở chung với nhau, chờ ngày có điều kiện để nên vợ nên chồng.

Anh vẫn ngày ngày làm việc cật lực để kiếm tiền, dù là một kỹ sư nhưng mới ra trường đồng lương cũng chẳng nhiều nhặn gì, nhưng như người ta nói, kiến tha lâu thì cũng có ngày đầy tổ. Anh và chị tích góp dần, mua được căn nhà, sắm được chiếc xe, đồ dùng trong nhà cũng đầy đủ dần lên.






Chị và anh hân hoan trong niềm hạnh phúc chờ ngày đám cưới, nhưng đúng hôm chị và anh hẹn đi thử váy cưới, anh đã biến mất không một lời từ biệt. Đến công ty tìm, người ta báo anh đã chuyển công tác, chị lặn lội ra nhà anh thì không ai hay tin gì. Hai ngày sau, khi chị đang ngồi làm việc thì có người đến lấy nhà, họ bảo anh đã bán nhà cho họ. Chữ ký, giấy tờ đúng là của anh…

Ròng rã mấy tháng trời chị đi tìm anh, gia đình anh cũng đi khắp nơi tìm anh nhưng vẫn bặt vô âm tính. Đến hôm nay, nhận được dòng tin nhắn ngắn ngủi của anh mà nước mắt chị không còn đủ để rơi. Em à, anh đã cưới vợ! Xin lỗi em!

Anh nghĩ rằng chỉ cần một lời xin lỗi là xong sao, bao nhiêu ngày qua tình nghĩa của anh và chị chỉ có thế thôi sao? Những khi anh đau ốm liệt giường tưởng chừng như sắp chết, chị chính là người đã cho anh máu, dòng máu chảy trong người anh hôm nay có hòa lẫn với dòng máu của chị, vậy mà anh đi như vậy sao?

Mưa, thấm vào da thịt chị. Chị mệt mỏi rồi, chị muốn dừng ở một nơi nào đó để nghỉ, nhưng bao lâu nay, chị chỉ lo lắng cho anh mà quên mất bản thân mình, bây giờ chị không biết tìm kiếm đâu ra chỗ cho mình…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)