Ăn chơi 2013-09-12 14:57:06

ấm lòng với món "cháo tiều" ngày mưa.


Đây là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, khi người Triều Châu di cư vào nước ta, họ đã mang theo món ăn tuy bình dị nhưng ngon miệng này. Ở Sài Gòn, cháo Tiều không có nhiều, chủ yếu tập trung ở khu vực quận 11, quận 6 theo hình thức cha truyền con nối. Vì vậy, món ăn này cũng ít người biết đến, tuy nhiên, với những ai đã được một lần ăn thử thì khó quên được hương vị thơm ngon của món cháo bình dị này.
Cháo Tiều có nhiều thành phần khác nhau nên vừa ngon miệng vừa không đem lại cảm giác ngấy cho người ăn.
Thoạt nhìn qua, món cháo Tiều không có gì khác so với món cháo lòng của người Việt, cũng đầy đủ các thành phần như cháo trắng, phèo, tim, gan, cật… Tuy vậy, nó cũng có nhiều điểm khác biệt làm nên hương vị riêng cho món ăn này. Điểm khác biệt đầu tiên là các thành phần ăn kèm như: gan, tim, cật… Tất cả không được luộc chín trước như món cháo lòng mà lại để riêng thành từng phần. Khi có người ăn, chủ quán mới luộc chín nên khi ăn vừa nóng, vừa dai mềm và có vị ngọt nhẹ của thịt. Bên cạnh đó, trong bát cháo Tiều còn có thêm nấm rơm và mực tươi vừa làm phong phú vừa đem lại vị ngọt tự nhiên cho món ăn.
Những thành phần trong món cháo đều được để sống, khi có khách ăn mới bắt đầu luộc chín, nhờ vậy vẫn giữ được độ dai giòn cùng vị ngọt của thịt.
Ngoài ra, cháo còn được cho thêm nhiều hành lá, tiêu và gừng thái sợi. Tất cả hòa quyện vào nhau đem lại hương vị cay nồng ấm bụng cho người ăn trong những ngày mưa. Không chỉ có món cháo thập cẩm, ở đây còn có nhiều loại cháo cho bạn chọn lựa như cháo thịt bằm; cháo nấm, thịt gà; cháo thập cẩm; cháo mực… với nhiều hương vị thơm ngon khác nhau.
Nước chấm ở quán được để nguyên chất với hai loại nước tương hoặc nước mắm.
Nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé đến quán cháo Tiều ở địa chỉ: 51/33 Cao Thắng, phường 3, quận 3, TP HCM. Mỗi bát cháo thập cẩm có giá 65.000 đồng, đây là một mức giá khá cao so với các món cháo khác ở Sài Gòn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể một lần thưởng thức món ăn khá ngon và lạ miệng này. Các loại cháo khác thì có giá từ 27.000 đồng cho đến 42.000 đồng. Quán bán từ 15h30 đến 21h30 hằng ngày.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)