Tin tức - pháp luật 2013-02-08 15:36:09

AK-12 - Vũ Khí Lý Tưởng Của Quân Đội Nga


[size=6]AK-12 được kỳ vọng trở thành vũ khí lý tưởng cho những người lính tham gia nhiệm vụ gìn giữ hoà bình và các chiến dịch chống khủng bố.[/size]
Trong cuộc gặp thường niên của Liên minh các phòng thí nghiệm thuộc Uỷ ban công nghệ quốc phòng tại thành phố Solnechnogorsk, Tổng công trình sư của Hiệp hội sản xuất-khoa học Izhmash Vladimir Victorovich có buổi giới thiệu về AK-12.
AK-12 rất được kỳ vọng.
Sau buổi họp ngày 2/5/2012, tất cả các thành viên trong đó có đại diện của Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ và Uỷ ban an ninh liên bang, đều có cơ hội được thử bắn khẩu súng tự động mới.

Việc nghiên cứu sản xuất AK-12 được Izhmash tiến hành từ tháng 8/2011. Đến tháng 12/2011 mẫu thử nghiệm đầu tiên của loại súng này đã ra đời.

Hàng loạt những cải tiến trong công nghệ và thiết kế được áp dụng trongAK-12. Chính điều này đã làm tăng tính chiến đấu và hiệu quả bắn của khẩu súng so với các loại súng khác. AK-12 có thêm ống ngắm lắp trên gá pikatinny, giúp giảm độ sai lệch khi ngắm bắn. Ngoài ra, khẩu súng vẫn giữ nguyên được độ bền, sự ổn định và đơn giản khi bắn.

Theo đánh giá chung của đại diện các bộ ngành vũ lực Nga, khi bắn, khẩusúng mới này có độ ổn định cao hơn các khẩu súng thuộc thế hệ trước (ít bị giật khi bắn).

Căn cứ vào kết quả thử nghiệm thực tế đại diện các bộ ngành vũ lực đã đưa ra nhiều kiến nghị để hoàn thiện súng mới sẽ được dùng cho đặc nhiệm. 

Tổng công trình sư của nhà máy Izhmash, về phần mình, hứa sẽ xem xét các bình luận của các quân nhân khi nghiên cứu chế tạo một biến thể nữa của AK– 12. Mẫu súng mới này dự kiến sẽ được trình diễn cho tổ công tác liên ngành vào mùa Thu năm 2012

Các chuyên gia quân sự cho rằng đến năm 2014, để đáp ứng nhu cầu của phần lớn quân đội thì việc hiện đại hoá các súng trường thuộc họ AK phải được coi là ưu tiên hàng đầu. Đến lúc đó AK-12 sẽ có cơ hội trở thành vũ khí lý tưởng cho những người lính tham gia vào nhiệm vụ gìn giữ hoà bình và thực hiện các chiến dịch chống khủng bố.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)