Sức khoẻ 2011-05-31 14:55:22

Ai mà ăn lẩu dê thi cẩn thận nha !!!!!!!!1


[size=1]Hàng tấn thịt dê bốc mùi cung cấp cho lẩu dê Dũng râu[/size]Ngày 30/5, Đội 13, Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội kết hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ hơn 1 tấn thịt và nội tạng dê đã bốc mùi, không có nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở sơ chế thịt dê ở địa chỉ 320, đường K3 (Cầu Diễn, Hà Nội).

Cơ sở sơ chế thịt dê này chuyên cung cấp cho hệ thống lẩu dê Dũng râu trên đường Nguyễn Khang (Đống Đa, Hà Nội) và Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội).

Anh Nguyễn Ngọc Hà - đội trưởng đội quản lý thị trường 13, Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội - cho biết: Trong kho đông lạnh của cơ sở này hiện có khoảng gần 2 tấn thịt dê, nầm dê, ngọc dương, nội tạng dê… Bước đầu vào kiểm tra, cơ sở chế biến này đã không xuất trình được giấy tờ có nguồn gốc xuất xứ của số hàng này, hàng sơ chế không có giấy chứng nhận, lục phủ ngũ tạng không phải hàng Việt Nam, không giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm… Xét thấy lô hàng thực phẩm có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe của con người, Quản lý thị trường đang phối hợp với các cơ quan điều tra làm rõ.

Theo ông Nguyễn Đức Thanh, chủ cơ sở sơ chế thịt dê này, hàng được lấy từ nhiều nguồn nhưng tất cả đều không có nguồn gốc xuất xứ. Bản thân ông Thanh cũng không biết số thịt dê cùng nội tạng này được giết mổ ở đâu, lái buôn từ đâu mang đến. Tất cả các đầu mối giao hàng đều được liên lạc qua điện thoại.

Quan sát số lượng thịt và nội tạng dê trong kho, phóng viên nhận thấy những rổ lòng dê đang sơ chế được bày la liệt trên mặt đất trước cửa nhà vệ sinh. Khi thấy lực lượng chức năng đến, nhân viên tại cơ sở này đang vội thu dọn vệ sinh, giun, sán trong lòng dê vẫn còn vương trên mặt sàn chưa kịp quét hết.

Trong kho chứa hàng, thực phẩm được che đậy sơ sài và mái lợp bằng tấm tôn thấp lè tè, nóng hầm hập, khoảng gần 20 cái tủ đông đang được tận dụng hết công suất. Tuy nhiên, khi mở nắp tủ đông lạnh ra, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc từ những túi đựng chân dê chưa qua xử lý. Khi được hỏi, chủ cở sở này thừa nhận hàng lấy về thường được sơ chế rồi bảo quản và bán dần trong khoảng 30 ngày.

Ngoài những bịch nilon đựng thịt dê đã qua sơ chế chờ nhà hàng gọi, còn có nhiều bao tải đựng "Ngọc dương" in những dòng chữ tiếng Trung vẫn chưa qua xử lý. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm kê số lượng và làm rõ vụ việc.

Khi mở nắp tủ đông lạnh ra, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc từ chân dê

Những rổ lòng dê đang sơ chế được bày la liệt trên mặt đất trước cửa nhà vệ sinh

Tất cả đều không có nguồn gốc xuất xứ

Giun, sán trong lòng dê vẫn còn vương trên mặt sàn chưa
kịp quét hết.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)