Chuyện lạ 2011-06-29 08:02:09

Ai có ý định die thì hãy cố chờ 1 nụ hôn nhá


[size=2]Họ không hề quen biết nhau trước đó đâu.[/size]Khi đang đi ngang qua cầu vượt dành cho người đi bộ ở trung tâm thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc hôm 11/6, Liu Wenxiu nhìn thấy một nam sinh 16 tuổi đang cầm dao và định nhảy xuống. Sau khi biết được câu chuyện về cuộc đời nạn nhân, Liu đã hành động bất ngờ trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

Nhớ lại cảnh tượng khi ấy, Liu kể: "Tôi nhìn thấy một cậu thanh niên đang quá khích. Mọi người xung quanh chỉ đứng nhìn mà không ai có động thái nào giúp đỡ. Cần phải cứu người này bởi trước đó tôi cũng từng rơi vào hoàn cảnh như vậy nên hiểu rất rõ cảm giác thế nào".

Cậu ấy đứng lên thành lan can và chỉ cần một bước nữa là có thể rơi xuống dưới. Cảnh sát địa phương đã cố gắng thuyết phục nhưng xem ra không thành công. Liu nói với cảnh sát rằng cô là bạn gái của chàng trai và quyết định tiếp cận đối tượng. "Thực tế trước đó tôi chưa từng gặp bé nhưng lúc bấy giờ tôi chỉ có thể nghĩ ra được cách này", nhân viên phục vụ khách sạn 19 tuổi trên cho biết.

Đài truyền hình địa phương đưa tin, mẹ của cậu thanh niên này tự tử đã qua đời còn mẹ kế lại đối xử không tốt với con chồng. Bà ta đã bỏ đi với tất cả số tiền chồng dành dụm được. Hai bố con cậu phải làm lụng vất vả để sống qua ngày. Liu bắt đầu nức nở khi nghe câu chuyện về cuộc đời nhân vật đó.

"Cậu nói với tôi rằng không có nhà, chẳng ai chăm sóc và cũng chẳng ai tin. Tôi không nói gì và chỉ cho nó những vết sẹo trên cổ tay phải của mình", cô gái tâm sự.



Thấu hiểu nỗi thất vọng và bất lực, Liu đã ôm và hôn cậu bé. Ảnh: China Daily.
Cuộc "thương thuyết" trên cầu diễn ra hệt trong một vở kịch tình cảm. Liu bất ngờ ôm lấy cậu thanh niên và hôn. Nhân cơ hội đó, cảnh sát đã tước bỏ con dao trên tay cậu thanh niên và kéo vào bên trong.

Liu cho hay cô không nghĩ quá nhiều trước khi quyết định hôn. Cô cho rằng điều đó có tác dụng an ủi và động viên. "Lúc tôi hôn cậu ấy, cậu ta đặt tay cầm dao vào hông tôi. Cả hai chúng tôi cùng khóc. Tôi thấy hạnh phúc vì biết rằng đã cứu được một mạng sống. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là cần phải giúp cậu ấy ổn định. Có như vậy nó sẽ không làm những điều ngu ngốc nữa. Cảnh sát đang ở quanh nên tôi không lo bị kéo cùng xuống dưới", cô gái nhớ lại.

Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình sau khi giải cứu thành công, Liu nói rằng cô từng nhiều lần tự tử bằng cách cắt mạch máu, nhảy từ nhà cao tầng và nhiều cách khác. Sinh ra ở tỉnh An Huy, cô lớn lên trong một gia đình có bố mẹ hay cãi nhau. Liu phải có trách nhiệm chăm sóc chị gái bị khiếm thính. Gánh nặng gia đình buộc Liu phải bỏ học và đi làm.

Sau pha giải cứu, Liu bỗng trở thành "người hùng" và được giới truyền thông "săn đón". Tuy nhiên cô cảm thấy không thoải mái khi cuộc sống bị xáo trộn. "Cá nhân tôi hy vọng rằng chuyện này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới công việc và cuộc sống bình thường của mình. Tôi không muốn nghĩ nhiều về sự việc đã qua. Với tôi, điều quan trọng nhất là chúng đôi đang sống và tận hưởng từng ngày", Liu nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)