Tin tức - pháp luật 2011-06-30 01:50:07

ACE VY cẩn thận nè


chuyên gia’ nhí chuyên trộm nick chat, lừa tiền sa lưới

Phúc và Tuấn trộm nick chat, giả danh chủ nhân để lừa “vay tiền”. Hai tên trộm này đã lừa được rất nhiều khổ chủ giàu có số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chiều 29/6, Công an Hà Nội cho biết vừa phối hợp với C50 (Cục công nghệ cao, Bộ Công an), Công an Hải Phòng điều tra làm rõ vụ trộm nick chat để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai người bị giữ là Nguyễn Qúy Phúc (SN 1992, ở Lê Chân, Hải Phòng) và Phùng Ngọc Tuấn (SN 1990, ở Lê Chân, Hải Phòng). Phúc mới học hết lớp 6, Tuấn mới học hết lớp 9 nhưng với “thâm niên” chat trên mạng, hai người này thực hiện những chiêu lừa đảo, “kiếm tiền” một cách ly kì, ngoạn mục.

Phúc tại cơ quan điều tra.

Trước đó, Công an Hà Nội nhận được đơn trình báo của nhiều người khai rằng, họ bị trộm mật khẩu tài khoản (nick chat), sau đó tên trộm đã giả danh chủ nick để lừa đảo hàng trăm triệu của bạn bè họ.

Ngày 21/6, Đội 14, Công an Hà Nội đã xác định được đối tượng gây án ở Hải Phòng. Cục C50, Công an Hà Nội đã xuống Hải Phòng, phối hợp với công an địa phương bắt được Tuấn và Phúc. Hai thanh niên này chung vốn mở một hàng net ở Hải Phòng. Dù mới học chưa hết cấp 2 nhưng cả hai thanh niên này lại rất thành thạo “chat”.

Một cán bộ điều tra Đội 14 cho biết, hai thanh niên này lấy được nick của “khổ chủ”, họ đã lừa được 14 người, trong đó mới có 6 người tới cơ quan điều tra trình báo. Số tiền các nạn nhân bị lừa là khoảng 400 triệu đồng.

Khoảng tháng 2/2011, Phúc được một dạy cách gửi đến từ các máy tính phần mềm gián điệp Keylogger. Người sử dụng khi thao tác trên bàn phím máy tính bị cài phần mềm này sẽ bị lưu lại tất cả các thông tin đã thao tác. Và Phúc, Tuấn chỉ việc vào hộp thư của họ để thực hiện ý đồ phạm tội.

Người mà Phúc lừa một cách lâm ly nhất là chị Nguyễn Thị Quân ở Quảng Ninh. Chị Quân có người yêu đi học ở Trung Quốc và có một anh bạn thân tên Hân. Nhóm Phúc đã trộm nick của anh Hân để chat với chị Quân.

Tối ngày 4/6, khi thấy chị Quân online khuya, Phúc trong vai Hân nhảy vào chat. Sau vài câu hỏi thăm về “thời tiết” ở Việt Nam, Hân hỏi chị Quân một việc rất tế nhị. Đó là việc mẹ của anh ta đang bị bệnh hiểm nghèo, nằm ở Bệnh viện Bạch Mai và phải cần số tiền lớn để mổ. Gia đình anh ta chạy vạy nhưng vẫn thiếu do đó muốn nhờ chị Quân cho mượn một ít. Ban đầu, Hân mượn 50 triệu đồng. Chị Quân thương bạn nên đã gửi vào tài khoản do Phúc đưa ra. Sau đó, Phúc ngày nào cũng chat với chị Quân, tỏ lòng cảm ơn vô cùng. Thế nhưng, sau đó, Phúc lại nói rằng cần phải “lo lót” bác sĩ nên cần thêm tiền.

Thấy bạn trai ở nước ngoài, đang lâm vào cảnh cần giúp đỡ, chị Quân lại gửi thêm. Chị này đã hai lần gửi tiền vào tài khoản cho tên lưu manh mà ngỡ là mình đã chuyển tiền vào tài khoản cho bạn. Tổng cộng Quân gửi số tiền 100 triệu đồng vào tài khoản của kẻ lừa đảo.

Chị Quân thừa nhận rằng, vì không bao giờ nghĩ ra lại có chuyện trộm nick chat để lừa đảo nên không hề đề phòng. Thêm nữa, người bạn của chị đang gặp khó khăn thế, tất nhiên sẽ giúp đỡ. Khi chat, Phúc còn khéo léo thăm hỏi Quân, hứa khi về nước sẽ trả ngay và không quên hứa “em thích quà gì để anh mua tặng”.

Khi Quân nhận ra việc mình bị lừa thì đã quá muộn.

Cùng là khổ chủ bị lừa hơn 100 triệu như chị Quân là anh Minh, một nhà ngoại giao đang ở Mỹ. Phúc đã ăn trộm nick của chú anh Minh sau đó vào chat với anh Minh để vay vài nghìn đô la. Nghĩ rằng chú cần tiền làm việc quan trọng, anh Minh đã đồng ý gửi tiền về. Phúc và Tuấn lừa được 110 triệu đồng. Hai tên lừa này đã mua hàng online 1 chiếc iphone 4 và nhiều thứ khác rồi lại bán, quy ra tiền.

“Công nghệ lọc” của 2 siêu trộm này chuyên lọc được những nick của những người làm ngân hàng, làm ngoại giao, buôn bán lớn . Họ sẵn có nhiều tiền và giàu lòng thương nên chỉ trình bày một lúc là nạn nhân sa lưới lừa.

Phúc khai nhận đã cùng Tuấn lướt qua các list chat của các “khổ chủ”, giả danh những người bị trộm nick chat, nhẩy vào chat với bạn bè, người thân của họ. Hai tên trộm có biệt tài lừa đảo này đã kể nghèo, kể khổ một cách rất thương cảm nhiều nạn nhân không biết nick chat của bạn hoặc người thân của mình đã bị đánh cắp nên đã dễ dàng rơi vào cái bẫy của hai tên lưu manh.



Đến nay, còn nhiều bị hại của Phúc và Tuấn vẫn chưa đến cơ quan công an trình báo. Vậy ai là bị hại của vụ án này, đến liên hệ với Đội 14, Công an Hà Nội, số 7 Thiền Quang, số điện thoại: 043. 9396134 để giải quyết.

mai phương

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)