Sức khoẻ 2012-03-04 08:24:01

ACE cẩn thận khi nhuộm tóc nè


[size=4]Carmen Rowe, sống tại Swansea, Wale, Anh, đã gặp một sự cố dị ứng bất ngờ sau khi sử dụng thuốc nhuộm tóc. Cô gái 25 tuổi này đã phải nhập viện trong tình trạng mắt sưng húp và khuôn mặt… phình to như “quả bóng”.

[/size]

[size=4]
Khuôn mặt trước (ảnh phải) và saukhi bị dị ứng (ảnh trái) thuốc nhuộm tóc của Carmen Rowe.
[/size]

[size=4]
Carmen Rowe
cho biết, lọ thuốc nhuộm mà cô sử dụng là Clairol "Nice n’ Easy", loại thuốc nhuộm đen tự nhiên mà cô mua tại 1 đại lý ở địa phương. Tuy nhiên, Carmen cũng cho biết thêm, cô đã kiểm tra trên da 48 giờ trước khi sử dụng mà không gặp bất cứ vấn đề nào. Bên cạnh đó, việc dị ứng với thuốc nhuộm tóc là khó có thể xảy ra vì cô đã thay đổi màu tóc từ năm 13 tuổi.

Carmen đã được điều trị bằng thuốc kháng sinh và xuất viện 3 ngày sau đó, nhưng khuôn mặt cô lại tiếp tục bị sưng thêm nhiều lần. Thậm chí tình trạng ngày một tồi tệ hơn khi các vết loét lan rộng ra.
[/size]

[size=4]

Khuôn mặt của Carmen bị sưng to, trên đầu có nhiều vết lở loét khiến cô phải quấn đầu trong 1 chiếc khăn.


[/size]

[size=4]
Cô nói: "Tôi nhìn vào gương và thấy khuôn mặt mình sưng phồng lên như một quả bóng được bơm căng. Mắt tôi không thể nhìn thấy gì hết. Điều đáng sợ nhất là đầu tôi bắt đầu bị lở loét, tôi phải quấn đầu trong 1 chiếc khăn, nó kinh khủng và có mùi hôi của lông chó. Tôi đã phải nghỉ việc và tinh thần trở nên chán nản."

Các bác sĩ chẩn đoán trường hợp hiếm gặp của Carmen Rowe là do một phản ứng với thành phần hóa chất có tên Paraphenylenediamine trong thuốc nhuộm. Một phát ngôn viên của Procter & Gamble, công ty sản xuất thuốc nhuộm tóc Clairol, cho biết: "Chúng tôi rất tiếc khi biết tình hình của cô Carmen. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là an toàn cho khách hàng. Chúng tôi đang làm hết sức những gì có thể để giúp đỡ cô ấy."

Carmen Rowe nói thêm: "Tôi biết nhiều đứa trẻ bắt đầu nhuộm tóc từ năm 13, 14 tuổi. Nếu không may gặp phải trường hợp như tôi, thậm chí nó còn có thể tồi tệ hơn. Tôi chỉ muốn cảnh báo với các bậc phụ huynh, những đứa con của họ có thể bị dị ứng như tôi bất cứ lúc nào."


[/size]

[size=4]
Hiện tại mặc dù khuôn mặt không còn sưng nữa nhưng Carmen vẫn phải tiếp tục theo dõi.
[/size]

[size=4][/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)