Sức khoẻ 2021-11-05 10:24:13

9 tác hại từ việc uống rượu bia với sức khỏe ai cũng cần biết


Rượu bia là chất chứa cồn ethanol, là chất gây nghiện làm ức chế hoạt động của não bộ và hệ thần kinh trung ương. Đa số uống một lượng nhỏ rượu bia không gây hại gì đáng kể. Nhưng nếu uống rượu bia thường xuyên có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Dưới đây là các tác hại từ việc uống rượu bia ai cũng nên biết. Đặc biệt là những gia đình có anh chồng đang uống rượu bia. 

1/ Ảnh hưởng tới não bộ

Khi một lượng cồn lớn vào trong cơ thể chúng gây rối loạn bộ não của cơ thể, khiến bộ não của chúng ta không còn kiểm soát, điều chỉnh được các hoạt động. Từ đó gây ra các hiện tượng cho người uống như đi đứng loạng choạng, phản ứng chậm, mất kiểm soát và liều lĩnh hơn.

2/ Ảnh hưởng tới cơ tim

Rượu bia làm cho cơ tim bị thoái hóa, bộ máy tim mạch bị tổn thương . Dùng rượu mạnh trong thời gian dài có thể gây giãn cơ tim, phì đại tâm thất và xơ hóa.

3/ Tác hại với dạ dày

Khi rượu bia vào trong cơ thể chúng bị phân hủy từ ethanol thành các acetaldehyde có thể gây viêm loét dạ dày, loét  dạ dày và tá tràng.

4/ Tác hại với bệnh gan

Khi rượu vào cơ thể nó được hấp thụ nhanh với 20% hấp thu tại dạ dày và 80% tại ruột non, sau 30 -60 phút toàn bộ rượu được hấp thu hết. Sau đó, rượu được chuyển hóa chủ yếu vào tại gan (90%). Chính vì lý do này mà chức năng ngăn các chất độc khác nhau do máu mang từ ruột hoặc ở ngoài đến gan bị suy giảm, dẫn đến việc gan bị nhiễm mỡ, xơ gan và nghiêm trọng hơn nữa là ung thư gan.

5/ Tác hại với tim mạch, huyết áp

Rượu gây ra thiếu Vitamin B1, làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, phù, tím tái, giảm khả năng gắng sức … dần dần dẫn tới suy tim. Nhiễm độc rượu dẫn tới viêm cơ tim cấp, gây nguy cơ tử vong cao. Ngoài ra, rượu còn gây rối loạn nhịp nhĩ hay nhịp thất, nhất là nhịp nhanh kịch phát ở những người bình thường.

6/ Giảm sức đề kháng của cơ thể

Rượu bia làm giảm khả năng tấn công vi khuẩn và phòng ngừa bệnh tật của hệ miễn dịch. Chính vì thế mà người say rượu rất dễ bị cảm, trúng gió …

7/ Ảnh hưởng đến sức khỏe

Rượu bia làm suy yếu sự trao đổi chất, gia tăng axit uric – nguyên nhân của bệnh gout. Người uống rượu sẽ thường cảm thấy đau nhức, mỏi xương khớp.

8/ Ảnh hưởng đến khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản

Đối với nam giới, nồng độ cồn trong máu cao sẽ làm giãn nở mạch máu, gây cản trở quá trình quan hệ tình dục, đặc biệt rượu bia còn làm ảnh hưởng chất lượng tinh trùng, khi kết hợp với trứng để thụ thai dễ dẫn đến suy yếu thế hệ.

Đối với nữ giới nghiện rượu sẽ làm suy yếu vùng hạ đồi - tuyến yên, buồng trứng, dẫn đến không có trứng rụng, rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây nguy cơ sinh non…

9/ Gây ra các bệnh về tâm thần

Rượu là một chất tác động tâm thần mạnh. Sử dụng rượu nhiều sẽ gây ra một số các bệnh lý rối loạn tâm thần.

============================

Bổ sung bổ gan Zirkulin Leber Vital của Đức

Viên bổ gan Zirkulin Leber Vital giúp điều trị xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ, men gan cao. Giúp hạn chế tác hại từ việc uống rượu bia đối với gan. Được chiết xuất từ hoa kế sữa cao cấp, với hàm lượng choline cao giúp duy trì chức năng gan khỏe mạnh. Sản phẩm phân phối bởi công ty cổ phần thương mại Entbio Việt Đức.

– Thành phần

-       Cao kế sữa (quả kế sữa) : 40 mg

-       Choline Bitartrate : 41.3 mg

- Đối tượng sử dụng :

-       Người có chức năng gan suy giảm. Người có nhu cầu giải độc gan, bảo vệ gan.

-       Zirkulin Leber Vital dùng cho bệnh nhân xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan. Khi gặp phải các triệu chứng đau tức hạ sườn phải, vàng da, mệt mỏi, ăn uống kém, mụn nhọt, nổi mề đay, người bị nóng trong.

-       Dùng cho bệnh nhân men gan cao

-       Dùng cho bệnh nhân đang uống thuốc điều trị có hại cho gan

-       Quy cách, giá bán: hộp 60v/giá chỉ 260.000vnđ



Mua Zirkulin Leber Vital chính hãng từ nhà phân phối Entbio khách hàng gọi hotline: 0927.301.666 ( có zalo )
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)