Chuyện lạ 2014-10-20 17:46:00

9 món đồ kỳ quặc nổi tiếng từng được bán đấu giá


Răng, tóc, bồn cầu cho tới quan tài… là những món đồ kỳ quặc của người nổi tiếng từng được bán đấu giá và thu về số tiền lên tới cả triệu USD.

1. Quan tài của Lee Harvey Oswald
Cuộc đấu giá những món đồ của Tổng thống John F. Kennedy lúc nào cũng đông đúc. Việc Kennedy bị ám sát là một trong những sự kiện lớn của lịch sử hiện đại. Harvey Oswald là người bị đồn thổi đã ám sát Kennedy, chính điều này đã làm nên những buổi đấu giá kỳ lạ nhất mọi thời đại.

Oswald bị xử tử sau 2 ngày giam giữ. Xác ông được hỏa thiêu. Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng người bị giết ấy không phải Oswald thật. Để xác minh điều này, vợ Oswald cho phép khai quật xác ông. Những người làm nhiệm vụ quyết định đặt ông vào chiếc quan tài mới tinh chứ không phải cái cũ. Khi thấy cơ hội xuất hiện, vợ ông ta liền mang chiếc quan tài cũ ra đấu giá và kiếm về 87.000 USD.

2. Răng của John Lennon
Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi người ta săn lùng những thứ liên quan đến huyền thoại âm nhạc John Lennon. Các nhà sưu tập đã tham gia đấu giá nhạc cụ, thư từ, các bản nhạc chưa được công bố và nhiều món đồ khác của Lennon. Điều thú vị là buổi đấu giá nào cũng có sự “góp vui” của một hai món đồ độc. Năm 2011, những chiếc răng của John Lennon được một nha sĩ người Canada mua với giá 31.000 USD để trưng bày trong phòng phẫu thuật của mình cũng như đem đi giới thiệu ở các phòng khám nha khoa khác.

3. Tóc của Elvis Presley
Ông vua nhạc Rock n’ Roll là một trong những nhân vật nổi tiếng mọi thời đại. Vì vậy, không ngạc nhiên khi những món đồ từng thuộc về ông được trả giá cao tại các buổi bán đấu giá, đặc biệt là những thứ mang tính cá nhân. Cuốn kinh của Elvis được bán với giá 94.000 USD năm 2012. Còn một đôi giày da lộn màu xanh nước biển cũng được trả giá 80.000 USD.

Xuất hiện trong buổi đấu giá năm 2009, những cọng tóc của Elvis khiến nhiều người tò mò. Chủ sở hữu khẳng định đó là tóc thật của Elvis. Do năm 1958, khi chuẩn bị đi nghĩa vụ, ông buộc phải cạo tóc. Các chuyên gia đầu ngành về tóc của các minh tinh cũng khẳng định đó là tóc thật vì thế chúng được phép đem bán đấu giá. Tháng 11/2011, một mẫu tóc nữa của Elvis được đấu giá 1.500 USD.

4. Điếu thuốc lá của Winston Churchill
Nhân vật tầm cỡ trong lịch sử của Anh Winston Churchill đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng trong suốt chiến tranh thế giới thứ 2. Chính vì tầm quan trọng cũng như đóng góp của Winston trong thời kỳ đó, tất cả các món đồ từng thuộc về ông đều thu hút sự chú ý của giới sưu tầm trong và ngoài nước Anh. Thư từ, nhật ký hay tài liệu được bán với giá hàng ngàn USD. Ngoài ra những món đồ độc hơn như chiếc Land Rover cũng được đem đấu giá.

Tuy nhiên điều khiến buổi đấu giá năm 2010 trở nên đặc biệt là điếu thuốc lá hút dở của Churchill. Sau khi truyền tay qua rất nhiều người, năm 2010, người sở hữu lúc bấy giờ nhận thấy mình cần tiền chứ không phải thứ rác rưởi ấy nên quyết định đem bán đấu giá. Màn trả giá cao nhất là 7.000 USD được đưa ra bởi một nhân vật giấu tên.

5. Phim chụp X-quang vùng ngực của Marilyn Monroe
Marilyn Monroe có lẽ là ngôi sao đích thực đầu tiên trên thế giới. Các nhà sưu tập luôn tìm kiếm quần áo và trang sức của bà với mức giá đưa ra luôn ở khoảng vài triệu USD. Chiếc váy trắng Monroe mặc trong bộ phim hài Seven Year Itch từng được đấu giá thành công với 4 triệu USD.

Năm 2010, một loạt những hồ sơ khám chữa bệnh của bà được đem bán đấu giá, trong đó thứ gây hứng thú nhất đối với các nhà sưu tập là tấm phim chụp X-quang vùng ngực. Mặc dù giá khởi điểm đưa ra chỉ 3.000 USD nhưng cuối cùng lại được bán với giá 45.000 USD.

6.  Máy dùng để chụp ảnh Picasso
Cũng giống như Vincent Van Gogh, Pablo Picasso là một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất mọi thời đại. Các bức họa của ông thường được bán với giá vài triệu USD. Có đến 8 trong số các bức họa của Picasso nằm trong danh sách những kiệt tác có giá cao nhất, thậm chí có bức được trả 150 triệu USD.

Sự nổi tiếng cũng các bức họa khiến cho những món đồ liên quan đến Picasso thu hút sự chú ý của các nhà sưu tập và người hâm mộ. Đáng kể nhất là chiếc máy ảnh được dùng để chụp Picasso được bán với giá 2,19 triệu USD năm 2012. Điều kỳ lạ nằm ở chỗ, chiếc máy ảnh hoàn toàn không có chút liên hệ nào với Picasso ngoài việc nó được sử dụng để chụp ảnh ông.

7. Cặp kính đọc sách “bí mật” của Hitler
Adolf Hitler là một nhân vật lịch sử có ảnh hưởng. Với những gì đã làm trong lịch sử, tất cả các buổi bán đấu giá liên quan tới ông luôn thu hút sự chú ý lớn của các nhà sưu tập và mức giá được đưa ra luôn cao ngất ngưởng. Những chiếc bàn làm việc, bản sao cuốn tự truyện Mein Kampf, thậm chí cả chiếc giường ngủ của kẻ độc tài này cũng được bán với giá hàng ngàn USD. Đây là những vật mà người ta thấy gắn liền với Hitler hoặc có ảnh chứng minh cho sự tồn tại của nó cùng chủ nhân khi xưa.

Trong khi đó, hiếm khi có người nhìn thấy Hitler đeo cặp kính mắt này. Mặc dù ông đeo nó khi chiến tranh nổ ra, nhưng không có nhiều tấm ảnh lưu lại hình ảnh của ông cùng cặp kính. Hitler tin rằng kẻ thù sẽ xem việc phải mượn đến kính mới đọc được sách là điểm yếu của ông. Bởi vậy, Hitler nhất nhất giữ cặp kính như một bí mật. Dù thế, cái được gọi là bí mật ấy cũng được đem bán năm 2011 với giá 7.500 USD.

8. Quần túm gấu của Nữ hoàng Victoria
Nữ hoàng Victoria, người phu nữ trị vì có quyền lực và sức ảnh hưởng lớn nhất hành tinh, là nhân vật lịch sử vĩ đại. Bởi vậy, những món đồ của bà luôn là thứ đáng khao khát của các đại gia sưu tập đồ cổ. Đơn giản như chiếc áo dài mặc trong tang lễ của bà cũng đáng giá khoảng 5.000 USD.

Tuy nhiên, món đồ hoàng gia đặc biệt nhất từng được bán đấu giá phải kể đến chiếc quần buộc túm của Nữ hoàng. Chiếc quần này được trả 15.000 USD, cao gấp 3 lần giá dự kiến. Mặc dù chủ nhân mới giấu danh tính của mình nhưng anh rất tự hào vì được sở hữu chiếc quần với vòng bụng rộng 127 cm, đủ để 2 - 3 người chui vào cùng lúc.

9. Bồn cầu của J. D. Salinger
Catcher in the Rye, một trong những tiểu thuyết nổi tiếng và gây tranh cãi nhất của thế kỷ 20, bán được hơn 10 triệu bản trên toàn thế giới, khiến tác giả J.D Salinger phải sống ẩn dật suốt những năm cuối đời. Một số món đồ của ông sau này được đem bán đấu giá, trừ vài lá thư và những cuốn sách có chữ ký. Tuy nhiên, năm 2010, một món đồ khá dị được đưa bán trên eBay. Người rao bán khẳng định đây là chiếc bồn cầu được cố nhà văn sử dụng. Mức giá khởi điểm đưa ra là 1 triệu USD.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)