Chuyện shock 2009-03-12 17:01:00

8 khối u bướu không thể tưởng tượng nổi


Đây là 8 trường hợp lạ lùng rất thương tâm về những khối u bướu, trong đó có người đàn ông không mặt, người có u ở môi, u thịt ở cổ,… Nhưng nói trước là 8 hình ảnh dưới đây cực kỳ đáng sợ đấy!
1. Jose: người đàn ông không có mặt


Jose là một trong những ca có khối u bướu trên mặt kinh khủng nhất trong lịch sử y khoa. Người đàn ông 51 tuổi này đến từ Bồ Đào Nha có thể đã gặp nguy hiểm bởi khối u bóp nghẹt cổ bệnh nhân nếu ông ta không trải qua phẫu thuật (dù cho việc phẫu thuật rất đau đớn). Jose bị mù một bên mắt là do hậu quả của những khối u thịt phát triển, chảy xệ trên mặt. Khối u này còn lan tiếp ra cả ở miệng, lưỡi bệnh nhân, thậm chí làm phống ở môi của Jose, xoắn vào nướu lợi và làm long hết răng ra.

Có chiều dài 15cm, thật không thể ngờ rằng ban đầu khối u chỉ là một… cái bớt sẹo nhỏ (Jose có cái bớt khi 11 tuổi). Năm 16 tuổi, vết bớt nhỏ bắt đầu to ra dần và cứ thế ngày càng lan dần ra khắp mặt Jose. Mới đây, ông ấy phải sang Anh để trao đổi về khả năng phẫu thuật một phần khối u. Nhưng vì những lý do riêng, ông phải từ chối ca phẫu thuật. Các bác sĩ ở London đã phải lên kế hoạch để cắt bỏ từ từ khối u từng chút một để không gây ảnh hưởng nhiều đến bệnh nhân.

2. Huang Chuncai: khối u nặng hơn 20kg trên mặt



Năm 2008, người đàn ông Trung Quốc Huang Chuncai đã phải trải qua 1 ca phẫu thuật để cắt bỏ khối u nặng tới 20kg trên mặt mình. Ca phẫu thuật đã rất thành công nhưng vì khối u có kích cỡ quá lớn, người ta chỉ có thể cắt bỏ đi được 1 phần của nó vào thời điểm đó. Chỉ vài ngày sau đó, Huang Chuncai đã lại phải quay lại phòng mổ một lần nữa để cắt bỏ một phần khác của khối u. Ca phẫu thuật Huang Chuncai chia làm 2 lần đầu cắt bỏ 1kg u, lần sau đó là 4,5kg, còn tổng cân nặng của khối u là 23kg. Như thế có nghĩa là anh ta vẫn phải chịu 17,5kg u trên mặt mình. Theo giải thích của các bác sĩ thì Huang Chuncai mắc phải chứng rối loạn chức năng rất hiếm thấy ở chuỗi dây thần kinh và đó là nguyên nhân gây ra khối u này.

3. Huang Liqian: khối u nặng 15kg ở cổ



Đây lại là một trường hợp nữa đến từ Trung Quốc, và đã cắt bỏ được khối u năm 2007 sau khi phát hiện khối u 17 năm trước đó. Huang Liqian 58 tuổi đã phát hiện sự phát triển rất bất thường của một phần u thịt rất tách biệt trên cổ mình năm 1990 nhưng ông ấy đã lờ nó đi mà không quan tâm đến điều này. Nhưng năm tháng trôi đi, khối thịt đó ngày một lớn dần về kích cỡ một cách chóng mặt và đạt kích cỡ quả bóng với cân nặng 15kg. Và sau đó Liqian đã phải đến chi nhánh bệnh viện thuộc khoa Y học của trường đại học Chongging để cắt bỏ khối u.

4. Chen Zongtao: khối u nặng 70 kg ở chân phải




Bệnh nhân là anh Chen Zongtao, 29 tuổi, sống ở một ngôi làng hẻo lánh tại Trung Quốc. Do hoàn cảnh quá khốn khó nên Chen không đủ điều kiện chi trả cho viêc cắt bỏ khối u. Ban đầu, khi Zongtao mới 2 tuổi thì anh có khối u ở chân trái, nhưng về sau nó lại nhanh chóng chuyển sang chân phải và chìm sâu vào da. Cứ tưởng hết nhưng nhiều năm sau, nó lại phồng ra và đạt sức nặng khủng khiếp là 70kg. Các bác sĩ ở Changsha, trung tâm tỉnh Hunan cho biết Zongtao đã phải chịu đựng chứng neurofibroma – 1 dạng u lành. Hiện các y sĩ đang lên kế hoạch để ngăn không cho khối u phát triển thêm nữa.

5. Gao An-ni: có u ở môi dưới


Gao An-ni, cô bé chỉ 8 tuổi đến từ An Yuan, thuộc phía Đông tỉnh Jiangxi, Trung Quốc có khối u ở môi dưới. Đây là trường hợp bẩm sinh vì khi An-ni sinh ra cô bé đã có khối u này ở môi dưới, và cũng bởi do quá nghèo nên An-ni không thể điều trị được khối u. Năm 2007, cha An-ni đã đưa cô bé tới gặp các bác sĩ của chi nhánh bênh viện thuộc trường đại học y Gannan. Nhưng khi bác sĩ nói với cha cô rằng việc cắt bỏ khối u, chữa trị sẽ khá giống phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp và nó sẽ rất tốn kém thì cha An-ni đã đưa cô bé trở về mà không làm phẫu thuật.

6. Đào Thị Lài: khối u nặng 4,5kg trên mặt



Đó là cô bé Đào Thị Lài (quê ở Thừa Thiên-Huế, Việt Nam) – người phải chịu đau đớn và không ít khó khăn phiền toái với khối u loại Schwannoma trên mặt. Ban đầu đó chỉ là một u nhỏ và khá lành ở cổ nhưng dần dần nó ngày càng sưng phồng, và có kích cỡ bằng 1/3 trọng lượng cơ thể. Khối u khiến cô ăn rất khó, nói chuyện không dễ dàng bởi với kích cỡ như thế, cô bé phải dồn cả sức lực cơ thể để cân bằng với chỗ khối u. Với sự phát triển chóng mặt, khối u sẽ rất gây nguy hiểm cho Đào Thị Lài. May mắn là năm 2008, một nhóm bác sĩ của Trường đại học Miama đã có cuộc di chuyển 10 giờ để sang Việt Nam thực hiện ca phẫu thuật cho cô bé.
7. Bệnh nhân Phuong (Việt Nam): có một khối u kì dị trên mặt



Anh Phuong (bệnh nhân Việt Nam) mới chỉ 27 tuổi mang khối u trên mặt từ năm 7 tuổi. Dần dần nó nhanh chóng lan ra khắp má trái anh, thậm chí còn bao lấy cả mắt và mũi. Dù trước đó anh đã thực hiện 3 ca phẫu thuật nhưng khối u vẫn cứ mọc lại như cũ. Không có bác sĩ địa phương hay quốc tế nào dám mời anh phẫu thuật bởi nó quá nguy hiểm.

8. Chantal Sébire: mặt biến dạng vì chứng esthesioneuroblastoma


Cô giáo về hưu người Pháp Chantal Sébire đã bị biến dạng khuôn mặt do mắc chứng bệnh hiếm có tên là esthesioneuroblastoma. Cô Chantal Sébire đã đấu tranh để xin được chết.

Năm 2000 cô ấy được chẩn đoán mắc chứng esthesioneuroblastoma, – một dạng hiếm gặp của ung thư, mà chỉ 200 ca mắc được phát hiện trong vòng 20 năm qua. Sébire đã từ chối điều trị khi cô ấy phát hiện ra căn bệnh, không hề mong muốn liều lĩnh thử phẫu thuật. Vào ngày 19 tháng 3 năm 2008, Chantal Sébire đã được phát hiện qua đời tại nhà riêng. Khám nghiệm máu sau đó cho thấy, cô ấy đã không chết một cách tự nhiên mà đã sử dụng thuốc Pentobarbital (loại thuốc thường được coi là không phù hợp trong y khoa Pháp) để từ giã cuộc đời.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)