Tình yêu - giới tính 2009-03-16 10:00:00

7 mẹo giúp "khò khò" đúng cách


[Kênh14] - "Khò khò" sao cho khoa học cũng là một "nghệ thuật" đấy teens ạ!
1. Không “măm măm” trước khi ngủ



Các teen biết không, khi chúng ta bắt đầu rơi vào trạng thái ngủ sâu, một số bộ phận trong cơ thể sẽ bắt đầu hoạt động chậm dần và cơ thể tiến vào trạng thái nghỉ ngơi. Nếu trước khi ngủ các teen “vô tư lự măm măm” thức ăn một xíu thôi cũng khiến các bộ phận như: Gan, phổi, dạ dày, lá lách vẫn tiếp tục làm việc cật lực mà không được cho “nghỉ phép” tí tẹo nào cả, điều này sẽ tới hậu quả “đau thương” là các bộ phận này sẽ mau thoái hóa và dĩ nhiên là giấc ngủ của chúng ta chả ngon tí nào. Vì thế các teen nhớ “kiềm chế” và “đấu tranh” với cái bụng trước khi “đi khò” nha.


2. Không nên suy nghĩ nhiều

Nếu teen nào có thói quen làm việc và học tập vào buổi tối, tốt nhất nên có sự sắp xếp và lựa chọn những việc mà cần đến năng lượng của trí não chỉ ở mức tương đối. Khi hoàn tất mọi việc teen nên có những hành động thư giãn đầu óc để ngủ ngon hơn.

Nếu làm việc căng thẳng, suy nghĩ nhiều, thần kinh sẽ bị kích thích hưng phấn cao độ, như vậy lại càng khó ngủ hơn và dễ mắc bệnh khó ngủ đấy nhá!

3. Không nên kích động



Buồn, vui, giận, hờn cũng là nhân tố dễ làm cho thần kinh trung ương bị kích động mạnh (cái này teen nhà ta “dính” là cái chắc, tuổi “nắng mưa thất thường mừ) và là nguyên nhân gây khó ngủ. Nếu trước lúc ngủ, đầu óc bị căng thẳng, tốt nhất lúc này là măm ngay một cốc sữa bò. Tư thế ngủ cũng quan trọng lém nà: nằm thẳng, hai tay đặt song song với thân, toàn thân thả lỏng, không được suy nghĩ hay bận tâm điều gì cả. Thế là ta có thể khò ngon hơn đấy!

4. Tránh trùm kín đầu khi ngủ


Có 1 số teen có thói quen phải trùm kín phần mặt trong lúc ngủ, nhất là vào mùa đông. . Nếu làm vậy sẽ làm chúng ta rất khó thở và khiến các bộ phận như phổi, tim…hoạt động nhiều và mạnh hơn mức bình thường, hem có lợi cho sức khỏe tí tẹo nào cả.

5. Đừng quên tắt đèn trước khi ngủ



Thông thường trong lúc ngủ mắt của chúng ta nhắm lại nhưng nó vẫn có thể cảm nhận được ánh sáng. Nếu để đèn trong lúc ngủ, qua đôi mắt chúng ta vô tình làm nhiễu loạn sự cân bằng tự nhiên trong cơ thể nhất là về nhiệt độ, nhịp tim, huyết áp, từ đó làm giấc ngủ hem được sâu, chập chờn và dễ bị tỉnh giấc vô cùng. Ôi, đáng ghét nhỉ? Đáng ghét hơn là sáng hôm sau tỉnh dậy sẽ thấy cơ thể rất mệt.


6. Không nên nằm hướng đầu ra phía cửa



Trong lúc ngủ cương quyết không để cho gió từ cửa chính hay cửa sổ thổi mạnh vào cơ thể nà. Bởi vì một khi chúng ta chìm vào giấc ngủ sâu, năng lượng thích ứng với môi trường tự nhiên của cơ thể bị giảm xuống. Nếu để "cô nàng" gió thổi mạnh và lâu vào cơ thể sẽ tạo điều kiện cho chúng thâm nhập vào các “anh chàng huyết quản” ở tế bào da, dễ bị cảm lạnh và nguy hiểm hơn là đột tử.


7. Cuối cùng, nên nằm thẳng nhé!

Vì đây là tư thế nằm ngủ tốt nhất. Nằm như thế sẽ giúp xương cốt toàn thân, các cơ thịt đều được thư giãn một cách tự nhiên và thoải mái nhất, dĩ nhiên là dễ ngủ hơn và mọi mệt nhọc trong ngày đều bị xua tan hết.

Ngủ cũng khó ra phết teen nhỉ, nhưng nếu tuân thủ chặt chẽ thì đảm bảo giấc ngủ sẽ ngon hơn và tốt cho sức khỏe đấy! Chúc các teen ngủ ngoan nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)