Ăn chơi 2015-01-15 23:28:55

7 khu ăn vặt nên ghé khi đến Sài Gòn


Hồ Con Rùa, hẻm 200 Xòm Chiếu, hẻm 76 Hai Bà Trưng… là nơi bạn có thể tìm thấy hầu hết các món “ăn chơi” của Sài Gòn.

Hẻm 200 đường Xóm Chiếu, quận 4


Sở hữu vị trí gần như “hốc hác” của một quận ven thành phố, song các món ăn tại đây luôn có sức hút thực khách từ khi bắt đầu bán đến 2 - 3h sáng. Các món ăn được đánh giá cao tại đây là phá lấu, ốc tô, bún riêu, bún bò…

Hẻm 76 Hai Bà Trưng, quận 3


Trong giới ăn vặt Sài Thành, hẻm 76 Hai Bà Trưng còn được biết đến với danh xưng “thiên đường ẩm thực giá rẻ”. Số lượng món bán ở đây khá phong phú, song nhiều nhất là các món ăn no như cơm, bún bò, xôi, súp cua, bún thịt nướng, cháo lòng….. Giá các món ăn tại đây dao động từ 10.000 - 15.000 đồng, món đắt nhất cũng chỉ dừng lại ở 20.000 đồng. Giá mềm nhưng số lượng và chất lượng món ăn khá ổn. Hẻm bán từ 15 - 18h hàng ngày.

Hồ con Rùa, quận 3



Hồ Con Rùa là đích đến của các bạn trẻ, nhất là học sinh-sinh viên. Các xe ăn vặt có mặt tại đây cả ngày để phục vụ nhu cầu ăn vặt và chém gió của giới trẻ. Giờ cao điểm bắt đầu từ 17h hàng ngày, với tần suất hoạt động của hàng trăm gánh/xe khác nhau.

Một số món nổi bật bạn nên thử tại đây là bắp xào (nép mình dưới cột đèn phía đường Phạm Ngọc Thạch), hồ lô, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn và một xe ốc bắt đầu bán từ 20h.

Hẻm 195 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh



Nhắc đến con hẻm dẫn vào trường PTTH Gia Định, người ta nghĩ ngay đến xe phá lấu có tuổi đời cao hơn bất kỳ học sinh nào trong trường. Song nếu chỉ chăm chăm vào chiếc xe cùng món ăn mê hoặc bao thế hệ học trò của ngôi trường này, bạn đã bỏ qua rất nhiều món ăn ngon tại đây như bánh tráng trộn, bánh bèo, trà sữa, mì…

Hẻm 51 Cao Thắng (khu chợ Bàn Cờ), quận 3



Khi chạy dọc trên đường Cao Thắng, bạn đừng quên quẹo vào con hẻm số 51, khám phá thế giới ăn vặt tại đây. Cũng như các khu khác của Sài Gòn, hẻm 51 Cao Thắng những món được nhiều người yêu thích như cháo tiều Cô Út, thế giới trứng cút lộn với gần 30 món, phá lấu.

Khu ăn vặt An Dương Vương, quận 5



Khu ăn vặt này có giờ hoạt động từ 16h với số lượng món phong phú nhất. Tại đây, bạn có thể tìm thấy từ những món ăn đơn giản như bò bía, bún riêu, bún bò, sinh tố… đến các món cao cấp mực nướng, dimsum… Điểm cộng là không gian thoáng, điểm trừ là chỉ một số quán phục vụ sinh tố gần ngã ba Nguyễn Văn Cừ - An Dương Vương, bạn mới có thể ngồi tán ngẫu, những hàng quán còn lại, bạn phải tranh thủ đứng lên nhường chỗ cho người đến sau.

Khu bánh tráng nướng Cao Thắng, quận 3



Khu bánh tráng nướng hay pizza Việt trên đường Cao Thắng dễ nhận biết là giờ bán từ 17h, với bếp than với những chồng bánh tráng, lượng khách đông đến chóng mặt… Bánh tráng nướng tại đây được lấy nguyên bản từ Đà Lạt và được biến tấu thêm nhiều nguyên vật liệu khác nhau để đáp ứng thị hiếu của nhiều người. Dù thêm thắt thế nào, món ăn này vẫn mê hoặc mọi người với vị giòn, thơm, đậm đà khó cưỡng, trong cái lạnh se se của Sài Gòn những ngày gần đây.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)