Sao Việt 2011-08-04 13:34:50

6 nữ ca sĩ thần tượng của teen Việt Nam


Đều sở hữu ngoại hình dễ thương, giọng hát và phong cách trẻ trung, nhí nhảnh, Bảo Thy,Đông Nhi, Khởi My… đã trở thành Idol trong lòng các bạn trẻ.

Bảo Thy - Thần tượng từ thế giới ảo

Bảo Thy được biết đến sau khi lọt vào top 10 người đẹp nhất theo bình chọn của trò chơi trực tuyến Võ Lâm Truyền Kỳ (2006). Đồng thời, cô là thí sinh gây ấn tượng nhất trong đêm Gala Miss Audition (2007). Nhờ đó, Bảo Thy bước dần lên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp và nhận được nhiều sự yêu mến của các fan tuổi teen. Nhiều người đã gọi cô là "thần tượng bước ra từ thế giới ảo".

Dù giọng hát của ca sĩ Ngốc nghếch không có gì đặc biệt nhưng cô biết chọn ca khúc thuộc thể loại nhạc teen pop, ca từ đơn giản, dễ nghe, dễ nhớ, phong cách trình diễn nhí nhảnh đáng yêu phù hợp.

Một số bài hát của Bảo Thy đã có thời gian "làm mưa làm gió" trên các trang web âm nhạc và được các bạn trẻ "lùng" mọi nơi như: Sorry, Vẫn ngỡ như là, Xát muối… Đặc biệt bài hát Công chúa bong bóng gần như tạo một cơn sốt đối với teen Việt. Từ đó, cô thường được fans gọi bằng cái tên đáng yêu này.

Ngoài lĩnh vực âm nhạc, Bảo Thy còn thử sức trong vai trò người dẫn chương trình giải trí trên truyền hình như Nào ta cùng hát, Hành trình kết nối những trái tim, Hành trình âm nhạc, Album vàng… và tham gia đóng phim nhưng không đạt nhiều thành công.

Phạm Quỳnh Anh - Thần tượng không tuổi

Quỳnh Anh từng là thành viên của các nhóm nhạc nổi danh trước đó như Sắc màu và HAT. Sau khi tách ra hoạt động độc lập, cô gái sinh năm 1984 vẫn tạo dựng được chỗ đứng nhất định trong lòng fan tuổi teen.

Những ca khúc của Quỳnh Anh hầu hết đều hướng đến đối tượng khán giả trẻ. Một số bài hát được đánh giá là thành công như: Không đau vì quá đau, Càng xa càng nhớ, Lời hứa, Bụi bay vào mắt

Ngoài ưu điểm có ngoại hình ưa nhìn, Phạm Quỳnh Anh cũng xây dựng một phong cách thật trẻ trung nên dù tuổi không trẻ bằng các ca sĩ khác, cô vẫn được xếp vào cùng lứa với họ. Một số album nhưHoa Quỳnh Anh, Nợ ai đó cả thế giớiđã được khán giả teen yêu thích.

Đông Nhi - Thần tượng năng động

Cô gái được các fan tuổi teen ngưỡng mộ vì sự năng động khi có thể tham gia vào khá nhiều lĩnh vực là ca sĩ, sáng tác nhạc, đóng phim và MC.

Đông Nhi cũng "chuyên trị" các bài hát "đánh" đúng tâm lý tuổi teen như Chàng Baby Milo, Bối rối,Bí mật của hạnh phúc, Nhất quỷ nhì ma

Một số ca khúc cô đã sáng tác là Khóc, Lời thú tội ngọt ngào, Bước… giúp cô có thêm điểm cộng trong lòng người hâm mộ.

Khởi My - Thần tượng sở hữu nhiều giải thưởng

Tính cách vui vẻ, nhanh nhẹn, sở hữu khuôn mặt xinh xắn gần giống sao Hàn, Khởi My đang có một lượng fan ngày càng lớn. Thuộc vào thế hệ đàn em so với Bảo Thy, Đông Nhi… nhưng bằng những cố gắng không ngừng nghỉ, cô gái sinh năm 1990 đã đạt được những thành công nhất định.

Khởi My đạt được nhiều giải thưởng qua các cuộc thi hát như: Huy chương vàng Tiếng hát Hoa Phượng Đỏ Toàn quốc, Giải nhất Tiếng hát Vàng Anh khu vực Đông Nam Bộ, Giải nhất Tiếng ca Học đường Toàn quốc 2007…

Những bài hát được các bạn teen thuộc lòng là Là con gái thật tuyệt, Chuyện tình mưa, Xe đạp teen, 19 rồi

Lương Bích Hữu - Thần tượng đời đầu

So với những tên đã kể trên, Lương Bích Hữu được xếp vào vị trí "đời đầu". Mặc dù, ca sĩ Cún yêuđã qua tuổi teen nhưng cô vẫn có lương khán giả teen và qua tuổi teen yêu thích.

Là một ca sỹ người Việt gốc Hoa, nổi tiếng với ca khúc Cô gái Trung Hoa, Bích Hữu còn được gọi với biệt danh "Cô gái Trung Hoa".

Thùy Chi - Thần tượng có giọng hát sương mai

Không sở hữu ngoại hình đẹp hay ăn mặc cầu kỳ nhưng Thùy Chi vẫn được các bạn teen yêu mến. Ca sĩ "Phố cổ" có ngoại hình bình thường, mộc mạc nhưng sở hữu giọng hát trong trẻo, thánh thót như chim sơn ca.

Xuất hiện trong chương trình Bài hát Việt, gây ngạc nhiên cho khán giả với chất giọng trong trẻo, cao vút. Thùy Chi được cộng đồng mạng Việt Nam biết đến qua bài hát Giấc mơ trưa(Giáng Son), Xe đạp, Mưa, Cây vĩ cầm, Phố cổ

Mặc dù, cô có lượng fan đông nhưng chọn cách "ẩn mình". Bởi cô chỉ hát vì sở thích và cảm thấy mình không hợp với sân khấu, sự nổi tiếng. Thùy Chi quyết tâm theo đuổi ngành học piano để trở thành một giáo viên dạy âm nhạc.

Một điểm chung giữa các "thần tượng" của teen là họ đều biết "lợi dụng" sức mạnh của công nghệ thông tin để đến gần hơn với người hâm mộ. Tuy nhiên, đối tượng khán giả tuổi teen được cho là nhóm người nghe nhạc dễ tính. Họ thích nghe những thứ đơn giản, dễ nghe, thuộc và hiểu. Đồng thời, họ chưa thực sự trưởng thành về tư duy, thẩm mỹ âm nhạc và vốn sống. Vì thế, nếu "thần tượng" của họ thiếu thẩm mỹ âm nhạc, phong cách sống, cách ăn mặc thiếu văn hóa, họ rất dễ bị ảnh hưởng.

Gần đây, tình trạng các ca sĩ trẻ ăn mặc hở hang, khoe thân, phát ngôn bừa bãi, lối sống dễ dãi phóng túng… đang được dư luận đề cập nhiều. Những ca sĩ trẻ đã may mắn trở thành thần tượng trong mắt khán giả cần phải hoàn thiện bản thân hơn về chuyên môn nghề nghiệp lẫn lối sống để xứng đáng với danh vị thần tượng.














Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)