Tình yêu - giới tính 2009-08-21 23:30:00

6 lý do nên "kết thân" ánh nắng mặt trời


Những tia nắng rất có ích với cơ thể chúng mình đấy.
Người bạn của… giấc ngủ

Bạn thường nghĩ: nắng chỉ gây hại cho làn da, nhưng không hẳn thế đâu. Một khía cạnh nào đó, những tia nắng ấm áp là một liều thuốc cực kì cần thiết cho cơ thể đấy! Sưởi nắng khoảng 15 phút vào thời điểm sáng sớm rất tốt cho giấc ngủ. Lý do là vì ánh sáng mặt trời chiếu vào mắt, chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể, giúp giảm bớt chứng mất ngủ.



Tăng cường vitamin “D”

Chắc chắn, bạn không hề biết rằng gần một nửa dân số trên thế giới không bổ sung đủ lượng vitamin D - nguồn sinh lực cực kì cần thiết của cơ thể . Anh bạn vitamin D có thể được cơ thể tái tạo mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chăm chỉ hứng nắng để giữ cho xương chắc khỏe và cứng cáp teen nhé!

Giảm nguy cơ ung thư

Nếu bạn để da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời thì những tia cực tím sẽ gây hại cho da, gây viêm da và dẫn đến ung thu da. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, bạn vẫn hoàn toàn hạn chế được nguy cơ ung thư phổi và ngực nếu biết sắp xếp thời gian phơi nắng vừa đủ, tránh những lúc nắng gắt nhất (từ 10h sáng đến 4h chiều).



"Anti" gã xì-trét đáng ghét

Ánh nắng và khí hậu ấm áp có công dụng rất tốt cho việc giảm stress. Các nhà nghiên cứu cho biết là: Thông thường vào mùa đông, xu hướng bệnh trầm cảm thường có nguy cơ tăng cao. Trong khi đó, mùa hè nắng ấm lại thúc đẩy sự gia tăng hoóc môn giúp con người vui vẻ, yêu đời hơn.

"Bye bye" họ nhà mụn

Hãy nghe lời khuyên của các chuyên gia da liễu này: Nếu bạn phơi nắng vừa phải thì tác dụng làm giảm mụn là khá lớn.

Tuy nhiên, vì da mụn rất nhạy cảm và không được dày dặn như da bình thường nên bạn có thể bôi một lớp kem chống nắng thật mỏng. Như thế vừa bảo vệ da và ngăn cản sự tấn công mạnh mẽ của tia cựa tím. Nhớ đừng có lạm dụng quá, vì bạn hoàn toàn cũng có thể bị bỏng, rát da vì ánh nắng mặt trời đấy!



Tiêu hao năng lượng khi vận động

Tia nắng mặt trời có tác dụng kích thích vận động cực tốt. Buổi sáng ngủ dậy, mở cửa số để đón nắng, refresh cho cơ thể và làm vài động tác thể dục tay không sẽ rất tốt cho cơ thể đấy.

Còn nếu không mèo lười, tốt nhất bạn nên tập thể dục ngoài trời. Sức nóng của ánh mặt trời sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với tập trong nhà. Cùng hít thở, hít thở và chào mặt trời bé con nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)