Chuyện shock 2015-06-20 05:20:56

6 lợi ích không ngờ tới của việc chơi game


Minh Đức | Game Online | 17-06-2015 08:40


Ngoài tác dụng giải trí thì việc chơi game đôi khi cũng mang lại những lợi ích mà ít ai ngờ tới.

Nâng cao trình độ ngoại ngữ

Thế giới game online vốn vô cùng phong phú và đa dạng với hàng trăm hàng ngàn những tựa game bom tấn đến từ khắp nơi trên thế giới. Và trong bối cảnh đó thì dĩ nhiên những nhà phát hành trong nước chưa thể đủ khả năng để mang tất cả những cái tên đó đến với game thủ nước nhà, vì vậy việc chơi game tại các sever quốc tế giờ đây đã trở nên khá quen thuộc với game thủ Việt. Để chơi được những tựa game này, bắt buộc game thủ phải có một chút kiến thức về nó, và để thực hiện điều này thì không còn cách nào khác ngoài việc bạn phải học ngôn ngữ mà tựa game đó sử dụng (dĩ nhiên không phải là tiếng Việt).


Việc chơi game nước ngoài đòi hỏi game thủ phải trang bị cho mình một vốn ngoại ngữ nhất định

Đã có không ít những game thủ chia sẻ răng việc chơi game còn giúp họ học từ vưng tiếng Anh tốt hơn việc lên lớp và nhìn vào những cuốn sách, ngoài ră thì việc giao tiếp thường xuyên với những game thủ bản địa cũng giúp ích khá nhiều khi cải thiện khả năng đọc, nghe và phát âm của game thủ Việt.

Trau dồi kiến thức, văn hóa, lịch sử,…

Đa phần, các game online đều được phát triển theo những cốt truyện có sẵn như: sử thi, chiến tranh, cổ đại hay khoa học kĩ thuật, quân sự của nhiều quốc gia. Và ngay cả các thể loại phim, truyện cũng được chuyển thể thành game để phát hành.


Chơi game online, sẽ giúp game thủ nắm bắt rất nhanh các cốt truyện và các diễn biến của sự việc thông qua hệ thống nhiệm vụ, nội dung game, nhân vật. Chính vì hiểu rõ sức mạnh này của game online mà nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam luôn kêu gọi ủng hộ các nhà sản xuất chú trọng phát triển những tựa game dành riêng cho ngành giáo dục, lịch sử quốc gia.

Tăng cường khả năng phản ứng

Phản ứng và phản xạ là một yếu tố rất cần thiết của một game thủ giỏi, và ngược lại, việc chơi game nhiều cũng sẽ dần dần hình thành thói quen và khả năng phản xạ cho game thủ trong nhiều tình huống. Ở những tựa game online, việc tham gia vào những cuộc giao tranh với những người chơi khác luôn yêu cầu sự tập trung và khả năng phản xạ chuẩn xác đến từng mili giây, chỉ cần một pha né kỹ năng làm choáng thành công, hoặc ấn nút Ctrl để ngồi xuống né một viên đạn bắn tỉa kịp thời, là bạn đã có khả năng lật kèo và chiến thắng trong giao tranh.


Những tựa game MOBA luôn đòi hỏi khả năng phản ứng và đọc trận đấu tốt để đi đến thằng lợi

Ngoài ra thì game cũng giống như một cuộc sống thu nhỏ, có nghĩa là không phải lúc nào nó cũng diễn ra đúng theo mong muốn của bản thân bạn, vì vậy, việc chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với những trường hợp, những tình huống xấu nhất có thể xảy ra, cũng sẽ rèn luyện cho game thủ  khả năng nhận thức và xử lý tình huống một cách bình tĩnh và quyết đoán hơn.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp

Dù ở bất kỳ một tựa game hay thể loại game nào, kỹ năng giao tiếp cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng nếu như game thủ muốn cải thiện năng lực bản thân đồng thời hòa nhập vào cộng đồng game đó. Bởi vậy, có những người chơi mặc chứng bệnh sợ giao tiếp đã trở nên mạnh dạn hơn rất nhiều trong việc tiếp xúc với xã hội, bởi lẽ khi chơi game, chính bản thân họ cũng phải tập thích nghi với một cộng đồng bao gồm những người chơi khác, nếu không muốn trở nên cô lập và thụt lùi so với mặt bằng chung của game.


Chơi game giúp con người xích lại gần nhau hơn

Mở rộng các mối quan hệ

Một số đông game thủ thường có chung một đặc điểm, đó là sống khá khép kín ngoài đời thực, bởi vậy nên họ thực sự không có nhiều bạn bè hoặc những mối quan hệ tốt ngoài xã hội. Điều này sẽ được cải thiện hoàn toàn khi bước chân vào thế giới ảo, bởi lẽ ngoài cái tên nhân vật luôn hiển thị trên màn hình thì chẳng ai biết bạn là ai, và bạn sẽ thoải mái thể hiện cá tính cũng như tạo dưng các mối quan hệ một cách dễ dàng mà không phải lo ngại về việc bản thân bị đánh giá như thế nào.


Những mối quan hệ trong thế giớ ảo luôn là điểm nổi bật của các tựa game nhập vai

Khả năng kiềm chế cảm xúc

Nếu là một người mê game thực sự, một ngày nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng bản thân mình đã trở nên điềm tĩnh hơn rất nhiều và không còn quan trọng chuyện thắng thua nữa. Đó là cả một quá trình rèn luyện và nhận thức để bản thân một game thủ hiểu được rằng dù có tức giận bao nhiêu thì cũng chẳng thể thay đổi được sự thực là mình đã thua cuộc và trình độ của bản thân vẫn cần phải cải thiện rất nhiều.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)