Thời trang - làm đẹp 2017-02-16 09:30:06

6 Lợi ích bất ngờ của kính áp tròng


Kính áp tròng ngày nay không chỉ giúp điều chỉnh thị lực mà còn sở hữu nhiều công dụng thú vị khác.
Chỉ riêng tại Mỹ hiện tại đã có khoảng 36 triệu người sử dụng kính áp tròng và con số này trên toàn thế giới vẫn đang tăng lên mỗi năm.

1. Trang trí mắt

Nhiều loại kính áp tròng hiện nay không chỉ đơn giản là kính điều chỉnh thị lực mà còn có những chức năng phụ khác như thay đổi màu mắt, giúp mắt bạn sáng lấp lánh trong tối, lóe sáng chữ hay logo ngang mắt. Song, khi sử dụng những loại kính áp tròng này cần phải thật cẩn thận để tránh trầy xước giác mạc dẫn đến nhiễm trùng và thậm chí gây mù lòa.



2. Tăng khả năng phản ứng của vận động viên

Về mặt lý thuyết, thêm một chút hổ phách vào kính áp tròng sẽ giúp tăng độ tương phản và giảm độ chói giúp các vận động viên bóng đá, hockey, bóng chày,… dễ tập trung vào mục tiêu hơn. Dù vậy, nhiều người cũng cho rằng loại kính này sẽ làm giảm độ nhạy của mắt.



3. Ngăn chặn nguy cơ mù do bệnh cườm nước

Bệnh cườm nước (glaucoma) là căn bệnh không có triệu chứng rõ rệt, có thể ủ bệnh trong nhiều năm nên hầu hết chúng ta không hề biết mình mắc căn bệnh này cho đến khi thị lực bắt đầu mờ dần. Khi áp lực tăng cao lên mắt, glaucoma sẽ phát bệnh. Căn bệnh này rất khó chữa trị và là nguyên nhân thứ hai trên thế giới gây mù lòa. Trong khi đó, các loại kính áp tròng do bác sĩ chỉ định có thể tạo ra những thay đổi ở mắt trong vòng một tháng, giúp giảm áp lực lên mắt, giảm đau và giảm hiện tượng chảy nước mắt và tăng thị lực cho mắt



4. Kiểm soát lượng đường trong máu

Hiện nay hãng Google đang tạo ra một loại kính áp tròng thông minh, giống như chiếc vòng tay hoặc các tiện ích khác giúp kiểm soát lượng calorie trong cơ thể, không chỉ giúp người dùng xác định phương hướng và xem e-mail qua màn hình mắt kính mà còn có thể kiểm soát và báo cáo lượng đường trong máu. Loại kính này xác định nồng độ glucose bằng cách đo nước mắt của người sử dụng. Nước mắt sẽ rơi vào một lỗ nhỏ trên kính, chảy vào bộ phận phân tích glucose. Và tất cả đều được thực hiện bằng công nghệ RFID không dây.



5. Nâng cao chất lượng hình ảnh qua mắt

Nếu kính áp tròng kết hợp với ống kính máy ảnh hoặc kính thiên văn sẽ giúp bạn nhìn thấy vật to gấp 2,8 lần. Còn khi kết hợp loại kính này với kính 3D, người lớn tuổi sẽ có thể nhìn thấy hình rõ như bình thường, kể cả các chi tiết nhỏ.



6. Chữa mù lòa

Nhiều người bị tổn thương giác mạc hay mù lòa đang được các nhà khoa học sử dụng kính áp tròng đã được cấy tế bào để giúp phục hồi thị lực. Đầu tiên, các nhà khoa học sử dụng tế bào rìa giác mạc từ mắt của người hiến tặng hay bệnh nhân. Kế đến tế bào này được cấy vào kính áp tròng. Khi bệnh nhân đeo kính, tế bào sẽ di chuyển từ kính áp tròng sang giác mạc, nơi chúng tái tạo các mô mắt. Hiện đã có ba bệnh nhân ở Úc được áp dụng và chữa khỏi thành công nhờ phương pháp này. Trong đó có một người thậm chí đã vượt qua vòng kiểm tra thị lực trong cuộc thi lấy bằng lái xe.



Nice Eyes Contact Lens
Kính áp tròng Nice Eyes chất lượng Hàn Quốc
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)