Điện thoại - Tablet 2011-09-19 18:44:01

5 xu hướng công nghệ của tương lai


Những công nghệ mới mẻ như điện toán đám mây, điều khiển giọng nói sẽ là những công cụ quan trọng giúp hoàn thiện cuộc sống của con người trong tương lai không xa.

Smartphone



Trên thực tế, smartphone hiện đã rất thịnh hành trong cuộc sống hiện đại. Ngoài giao diện cảm ứng dễ sử dụng, nó còn được trang bị những công nghệ hết sức cần thiết cho cuộc sống của con người như camera, định vị vệ tinh GPS, con quay, gia tốc hay la bàn điện tử. Tuy nhiên, ngoài việc là một phương tiện liên lạc, smartphone chủ yếu được sử dụng với mục đích giải trí hoặc lướt web. Trong tương lai, smartphone sẽ được tích hợp những bộ xử lý mạnh mẽ, cùng với đó là những công nghệ tiên tiến hơn nhằm thay thế PC, trở thành một thết bị điện toán cá nhân duy nhất của mỗi người.

Công nghệ 3G, 4G



Dùng mạng kết nối ADSL hay Wi-Fi đã là những chuyện của quá khứ. Giờ đây, 3G là thuật ngữ phổ biến trong cuộc sống thường ngày. Chỉ với một thiết bị có tích hợp 3G, người dùng có thể thoải mái lướt web mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, tốc độ truy cập mạng khi sử dụng các thiết bị 3G vẫn là một rào cản lớn khiến nó chưa thể thay thế được những phương thức kết nối Internet truyền thống khác. Tuy nhiên, điều đó sẽ dần được cải thiện với sự phát triển của mạng 4G. Tốc độ kết nối cao và độ ổn định hơn hẳn so với 3G, 4G sẽ là phương thức kết nối Internet lý tưởng cho tương lai.

Mạng xã hội



Mạng xã hội đang phát triển với tốc độ chóng mặt trong một vài năm trở lại đây và chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Trên thực tế, mạng xã hội là một trong những phương thức hiệu quả nhất giúp người dùng chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống với những người xung quanh mình. Trong tương lai, các mạng xã hội sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn và gần gũi với cuộc sống của người dùng hơn.

Công nghệ điều khiển bằng giọng nói



Điều khiển bằng giọng nói (voice command) cũng là một trong những công nghệ được mong chờ nhất thời điểm hiện tại. Với công nghệ mới này, người dùng có thể giải phóng hoàn toàn bàn tay của mình và chỉ việc ra lệnh bằng cách nói một cách rõ ràng vào các thiết bị xung quanh mình. Điện thoại, TV, máy tính sẽ không còn xuất hiện các nút bấm nữa, mà thay vào đó là những con chip điện tử hiện đại có thể giải mã giọng nói của con người.

Điện toán đám mây



Được nhắc đến rất nhiều và cũng ứng dụng không ít trong thời gian qua nhưng hiệu quả mà những ứng dụng đó mang lại còn đang rất khiêm tốn. Hai trong số ít những dịch vụ sử dụng công nghệ điện toán đám mây tạo dựng được những thành công nhất định phải kể đến Google Docs và Apple iCloud.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, công nghệ này sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn, áp dụng rộng rãi hơn nhằm mang lại hiệu quả cao hơn. Đến khi đó, người dùng có thể truy cập dịch vụ hoặc lưu trữ dữ liệu mình yêu thích ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào chỉ với một thiết bị kết nối Internet duy nhất.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)