Tin tức - pháp luật 2011-12-05 10:14:39

5 sát nhân máu lạnh nhất trong lịch sử


Những tên sát nhân này được biết đến như những kẻ dã man nhất trong lịch sử tội phạm bởi những hành động được cho là vô cùng ghê rợn và chống lại loài người.

Gilles de Rais, sinh năm 1404

Gilles de Rais - một nhà quý tộc người Pháp được cho là người khởi xướng ra những vụ giết người hàng loạt hiện đại. Trước khi bắt đầu những hành động giết người dã man đó, ông ta là một tướng lĩnh trong quân đội dưới quyền củaSt Joan of Arc (một nữ anh hùng của nước Pháp). Gilles de Rais bị kết tội và cuối cùng bị kết án vì tội tra tấn, đánh đập và giết nhiều người trong đó có hàng trăm trẻ em, chủ yếu là con trai.

Theo những tài liệu còn sót lại, Rais dụ dỗ các bé trai có tóc vàng, mắt xanh (giống ông ta hồi nhỏ) đến nơi ở của mình rồi đánh đập, tra tấn, cắt bộ phận sinh dục của các nạn nhân. Y và những kẻ đồng lõa còn xếp đầu của bọn trẻ ra để tranh luận xem cái nào đẹp nhất. Không ai biết chính xác Rail đã giết bao nhiêu người vì phần lớn các thi thể đã bị thiêu hủy hoặc đem chôn. Số người bị giết ước tính trong khoảng 80 đến 200 người, một số người còn ước tính con số này lên tới 600 người. Các nạn nhân ở độ tuổi từ 6 đến 18 gồm cả nam và nữ. Mặc dù Rais thích con trai hơn nhưng trong nhiều hoàn cảnh hắn ta vẫn giết những bé gái.

Theo một bản dịch tại phiên tòa xét xử, một trong số những nô bộc của Rais có tên là Henriet (cũng là kẻ tham gia vào tội ác này) đã miêu tả lại các vụ giết người của ông chủ như sau:

Henriet đã tìm những trẻ em về cho chủ của mình và được thưởng trong khi Rais giết họ.

Chúng luôn luôn thực hiện các vụ giết người ở một căn phòng tại thị trấnMachecoul, thuộc tỉnh Loire-Atlantique, phía Tây nước Pháp. Rais tận hưởng cảm giác sung sướng khi nhìn các nạn nhân phải chịu cảnh đau đớn và sau đó dùng máu của các nạn nhân để tắm.

Richard Trenton Chase, sinh năm 1950

Richard Trenton Chase (23/5/1950- 26/12/1980) là một kẻ giết người hàng loạt người Mỹ, đã giết 6 người trong 1 tháng ở bang California. Hắn ta được gọi là Ma cà rồng của Sacramento (thủ phủ của bang California) vì thích uống máu và ăn thịt các nạn nhân.

Ngày 29/12/1977, Chase đã giết nạn nhân đầu tiên - ông Ambrose Griffin, một kỹ sư 51 tuổi và là cha của 2 đứa con, bằng cách nhắm bắn từ trong ô tô. Nạn nhân tiếp theo của Chase là Teresa Wallin một bà bầu ba tháng. Teresa đã bị bất ngờ khi thấy Chase nấp ở trong nhà mình và cô bị giết bởi 3 phát đạn. Sau đó hắn ta dở trò đồi bại với xác nạn nhân và chặt xác của cô, rồi tắm trong máu của người phụ nữ xấu số.

Ngày 27/1, Chase tiếp cận những nạn nhận cuối cùng. Hắn đột nhập nhà của cô Evelyn Miroth- 38 tuổi. Hắn chạm trán với hàng xóm của cô là Don Meredith và người này bị hắn bắn chết bằng 22 phát đạn. Hắn lấy ví và chìa khóa xe của Meredith, điên cuồng đi đến nhà Evelyn Miroth, bắn chết cô bằng 1 phát đạn chí tử và giết thêm cậu con trai Jason 6 tuổi của Evelyn và đứa cháu David 22 tháng tuổi của cô.

Cũng giống như trường hợp của Teresa Wallin, Chase lại tiếp diễn trò bệnh hoạn và ăn thịt Miroth xấu số. Sau đó hẵn trở về nhà của mình để uống máu và ăn nội tạng của bé David trước khi vứt xác của bé gần một nhà thờ. Một nhân chứng đã thấy hắn rời khỏi đó. Người ta cũng tìm thấy dấu vân tay và dấu giày của hắn làm bằng chứng để kết tội.

Ngày 8 tháng 5, Chase bị kết tội là tội phạm giết người nguy hiểm bậc nhất với việc giết chết 6 người và hắn bị tuyên án tử hình bằng cách chết trong phòng kín chứa hơi độc. Trong lúc chờ chết, Chase trở thành nỗi ám ảnh với các tù nhân khác, họ thấy kinh sợ với tội lỗi của Chase và thường khuyên hắn hãy tự tử.

Ngày 26/12/1980, người cai tù đã phát hiện ra Chase nằm bất động trên giường và tắt thở. Khám nghiệm tử thi cho thấy hắn đã tự tử do uống quá liều thuốc chống suy nhược theo kê đơn của bác sĩ ở nhà tù mà hắn đã dồn lại từ vài tuần trước.

Jeffrey Dahmer sinh năm 1960

Dahmer đã giết chết ít nhất 17 người đàn ông và các cậu bé trong khoảng thời gian từ năm 1978 đến năm 1991, chủ yếu các vụ giết người xảy ra từ năm 1989 đến 1991. Những vụ giết người đặc biệt khủng khiếp gồm nhiều tội ác ghê tởm như cưỡng hiếp, quan hệ tình dục với xác chết, chặt chân tay, ăn thịt người. Dahmer thực hiện vụ giết người đầu tiên khi hắn 18 tuổi, hắn đã giết chết Steven Hicks- một cậu bé 19 tuổi khi xin đi nhờ xe. Hắn mời Steven đến nhà của mình và giết chết cậu bởi vì ‘hắn không muốn cậu ta ra về’.

Ngày 25/9/1988, hắn bị bắt do quấy rồi tình dục một cậu bé 13 tuổi ngườiLào. Hắn phải dành 10 tháng mỗi năm để làm việc trong trại cải tạo. Tuy nhiên, vào năm 1988, chưa có luật yêu cầu giam giữ tội phạm quấy rối tình dục trẻ em vị thành niên, Dahmer đã thuyết phục quan tòa rằng hắn cần được điều trị và hắn được phóng thích do thái độ tốt trong thời gian cải tạo 5 năm. Ngay sau khi được thả ra, hắn bắt đầu một loạt các vụ giết người và chỉ kết thúc khi bị bắt giữ vào năm 1991.

Sáng sớm ngày 27/5/1991, cậu bé Konerak Sinthasomphone,14 tuổi người Lào (em trai của cậu bé đã bị Dahmer quấy rối) đã được phát hiện trên đường trong tình trạng lang thang không quần áo. Báo cáo nói rằng cậu bé bị nhiều loại vết thương khác nhau. Dahmer nói với cảnh sát là hai người đã cãi nhau trong khi đi uống rượu và Sinthasomphone là người tình 19 tuổi của hắn.

Chống lại những phản kháng của cậu bé, cảnh sát trao trả cậu cho Dahmer. Cảnh sát không nghi ngờ gì. Sau đó họ được thông báo phát hiện có mùi lạ. Mùi đó phát ra từ thi thể ở phía sau phòng của Dahmer. Sau đêm đó, Dahmer đã giết Sinthasomphone. Vào mùa hè năm 1991, Dahmer gần như giết một người mỗi tuần.

Ngày 2/7/1991, Dahmer dụ dỗ một người đàn ông khác tên là Tracy Edwards vào nhà của hắn ta. Theo lời của ‘nạn nhân hụt’, Dahmer đã vật lộn với Edwards để còng tay anh ta. Edwards đã thoát được và gọi cảnh sát với 1 bên tay vẫn đang bị còng. Edwards đã dẫn cảnh sát đến căn hộ của Dahmer. Câu chuyện về việc Dahmer bị bắt giữ và những vụ việc kinh hoàng xảy ra trong nhà của hắn đã nhanh chóng gây lên tai tiếng: một vài xác chết được ngâm trong những bình axít, vài cái đầu của các nạn nhân được tìm thấy trong tủ lạnh, những dụng cụ để xây dựng một bệ thờ và những đầu lâu của người đã được tìm thấy trong nhà kho của hắn.

Tòa án kết tội Dahmer giết 15 mạng người và hắn phải chịu 15 án trung thân với tổng thời gian chịu án là 937 năm trong tù. Khi nghe tuyên án, Dahmer tỏ ra ăn năn và hắn mong được lấy cái chết để đền tội.

Ngày 28/11/1994, theo lời kể của tù nhân Christopher Scarver, Dahmer và một tù nhân khác có tên là Jesse Anderson đã đánh nhau một trận chí tử trong lúc ở phòng tập thể dục của nhà tù. Hắn đã chết vì chấn thương đầu khi được xe cứu thương đưa đến bệnh viện.

Albert Fish sinh năm 1870

Albert Fish được biết đến với biệt danh ‘Người đàn ông xám’, ‘Ma sói Wysteria’ hay ‘Ma cà rồng Brooklyn’ với việc quấy rối hơn 100 trẻ em và bị nghi ngờ thực hiện ít nhất 5 vụ giết nguời. Fish đã thú nhận 3 vụ giết người mà cảnh sát đã lần ra dấu vết để kết tội và y cũng đã thú nhận đâm ít nhất 2 người khác. Fish được đưa ra xét xử vì tội giết người ở Grace Budd, hắn đã bị kết tội và thi hành án.

Mẹ của nạn nhân Billy Gaffney đã đến thăm hắn để có thêm thông tin về cái chết của con trai bà. Fish nói:

"Tôi đã cắt đôi cái dây lưng của mình, rồi lại cắt nhỏ mỗi nửa ấy ra thành 6 đoạn, mỗi đoạn dài 8 inch (khoảng hơn 20cm). Tôi quật vào cơ thể trần truồng của anh ta cho đến khi chân anh ta tóe máu. Tôi còn cắt tai, cắt mũi và rạch mồm anh ta…"

Sau màn thú tội gây kinh hoàng của Fish, hắn còn thú nhận là đã ăn thịt của Billy.

Tại phiên tòa xét xử Fish, các chuyên gia tâm lý học đã chứng thực về sự tôn thờ tình dục của hắn bao gồm thích ăn phân, nước tiểu và bạo dâm. Kết quả chụp X-quang xương chậu của Fish cho thấy nhiều cái kim là do hắn tự đâm vào da của mình để thỏa mãn ham muốn tình dục.

Andrei Chikatilo sinh năm 1936

Andrei Chikatilo là kẻ sát nhân hàng lọat người UKraina có biệt danh là ‘Đồ tể vùng Rostov’ hay ‘Máy cưa đỏ’. Hắn bị kết tội giết 53 phụ nữ và trẻ em từ năm 1978 đến năm 1990. Vào năm 1978, Chikatilo chuyển đến Shakhty một mỏ than nhỏ gần Rostov nơi mà hắn thực hiện vụ giết người đầu tiên.

Ngày 22/12, hắn dụ dỗ một bé gái 9 tuổi đến một ngôi nhà cũ mà hắn bí mật mua lại từ gia đình của mình và cưỡng hiếp cô bé. Khi cô bé kháng cự lại, hắn đã đâm cô bé cho đến chết. Mặc dù có nhiều bằng chứng liên quan giữa Chikatilo và cái chết của cô bé, nhưng một thanh niên trẻ có tên là Alexsandr Kravchenko, đã bị bắt giữ điều tra và nhận án sau đó.

Chikatilo thường dụ dỗ những người lang thang ở các bến tàu xe bỏ đi cùng hắn. Những chuyến đi nhanh chóng đến gần rừng là lời báo tử cho các nạn nhân.

Từ tháng 6 đến tháng 9/1983, hắn đã giết 4 người. Các nạn nhân đều là phụ nữ và trẻ em. Những người phụ nữ thường là gái điếm hoặc những người lang thang không nhà dễ bị hắn dụ dỗ bởi những lời hứa hẹn hay rượu hoặc tiền. Chikatilo đã tìm cách quan hệ tình dục với những nạn nhân nhưng hắn thường không đạt được sự thỏa mãn nên đã dẫn đến hành động giết người điên cuồng. Các nạn nhân là trẻ em thuộc cả hai giới tính. Chikatilo dỗ dành chúng đến chỗ vắng vẻ bằng sự thân thiện và cởi mở đồng thời hứa hẹn mua đồ chơi hay kẹo cho chúng.

Năm 1988, hắn tiếp tục giết người nhưng hoạt động xa khu vực Rostov. Hắn đã giết một người phụ nữ ở Krasny-Sulin vào tháng 4 và tiếp tục giết 8 nạn nhân khác bao gồm 2 nạn nhân ở Shakhty.

Một khoảng thời gian dài trước khi Chikatilo tiếp diễn hành động giết người, hắn đã giết 7 bé trai và 2 người phụ nữ trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 11/1990. Cuối cùng hắn đã bị bắt trong lúc cố gắng tiếp cận một trẻ em khi ở trong sự theo dõi của cảnh sát.

Hắn bị đưa ra xét xử vào ngày 14/4/1992. Do tính cách kỳ quái và bạo lực, hắn bị giam trong một cái lồng đặt ở giữa phòng xử án trong suốt phiên tòa. Nó cũng là để bảo vệ cho hắn khỏi gia quyến của những người bị giết.

Phiên tòa bao trùm một không khí đầy phẫn nộ. Những người thân của các nạn nhân không ngừng la hét, chửi rủa Chikatilo, yêu cầu quan tòa thả hắn ra ngay để họ có thể tự giết chết hắn.

Chikatilo bị kết tội 52 án giết người trong số 53 vụ mà hắn thực hiện. Mỗi vụ giết người hắn đều nhận một án tử hình. Hắn bị xử tử bằng bắn tập thể (bắn vào phía sau đầu) vào ngày 14/2/1994 sau khi tổng thống Nga Boris Yeltsintừ chối yêu cầu nhân đạo cuối cùng cho hắn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)