Tâm sự - chia sẻ 2013-08-05 12:29:03

5 lợi ích khi lấy chồng già


Một người đàn ông càng trưởng thành càng dành sự chăm sóc tốt hơn cho người vợ. Thực lực kinh tế của họ thường mạnh hơn những cậu trẻ tuổi nên khi kết hôn với họ sẽ có rất nhiều điểu tốt. 
 
Câu chuyện của Tiểu Tề

Tiểu Tề là một cô gái hoạt bát, cởi mở, lớn lên vừa xinh đẹp vừa ngoan ngoãn. Cô 24 tuổi, cho đến hơn vài tháng trước đây cô vẫn chưa yêu ai, nhưng khi đến Bắc Kinh thì cuộc sống độc thân 3 năm được đáp trả, mùa xuân năm đó cô có người yêu.

Tiểu Tề và người yêu cô quen nhau đã 3 năm, cô biết anh khi vừa đến Bắc Kinh, từ lúc đó anh đã bắt đầu dành cho cô sự chăm sóc đặc biệt, luôn ở bên cô động viên cô, trong cuộc sống và công việc cũng giúp đỡ cô  nhiều. Tiểu Tề rất cảm kích, nhưng đó là vì anh lớn hơn cô 9 tuổi nên tình cảm cô dành cho anh luôn là sự kính trọng đối với bậc tiền bối. Hai người luôn giữ một khoảng cách, lúc thì cô gọi anh là anh, lúc thì cô gọi anh là chú.

Tết năm nay, Tiểu Tề muốn về nhà nhưng lại chưa mua được vé tàu, ôm máy tính mấy ngày mà cũng không thể đặt được, cuối cùng lại là anh  giúp cô mua vé, giúp cô thu dọn hành lý, rồi tiễn cô ra xe. Xong xuôi hết anh vội vàng  xếp đồ về quê, hôm đó là 30 Tết nhưng không may choanh trên đường về,  xe gặp sự cố nên anh đành phải đón Tết trên xe lửa.

Tiểu Tề vô cùng cảm động, ăn Tết xong lên gặp anh, trong lòng cô lại có một thứ cảm giác khác, luôn muốn được gặp anh, mỗi lần nói chuyện cùng anh tim cô lại xao xuyến, nghe anh trách mắng cũng là sự hưởng thụ ngọt ngào. Hai người đã quen nhau hơn 3 năm nhưng đến nay mới chính thức qua lại với nhau.

Tiểu Tề thưa chuyện của mình với bố mẹ, biết người yêu cô hơn cô 9 tuổi thì bố mẹ lập tức không đồng ý cho cô tiếp tục qua lại với anh. Vì nhà Tiểu Tề ở nông thôn, mẹ cô khi chưa đến 18 tuổi đã sinh ra cô, nếu cô lấy anh thì mẹ cô sẽ là mẹ vợ của một người chỉ kém mình 8,9 tuổi. Điều này khiến mẹ cô không hài lòng, dù nói thế nào cũng không tán thành quyết định của cô con gái.

Tư vấn của chuyên gia:

Tôi cảm thấy tiểu Tề và người yêu cô quen nhau đã 3 năm, anh lại luôn chăm sóc cô, có thể sánh bước cùng nhau là điều tất yếu mà giờ lại khó có được duyên phận ấy. Trong tình yêu, tuổi tác không phải là vấn đề, thậm chí giới tính cũng không trở thành vấn đề nữa, vì vậy khó khăn mà tiểu Tề đang gặp phải không nên thành trở ngại tình yêu.


 Chồng già vợ trẻ (Ảnh minh họa)
Tiểu Tề và người yêu cô rõ ràng là có khoảng cách về tuổi tác nhưng không phải là vấn đề lớn. Hai người yêu nhau sẽ có cảm giác hạnh phúc, người con gái tìm được người bạn đời hơn mình nhiều tuổi là việc tốt: một người đàn ông càng trưởng thành càng dành sự chăm sóc tốt hơn cho người vợ, thực lực kinh tế của họ thường mạnh hơn những cậu trẻ tuổi nên khi kết hôn với họ sẽ có rất nhiều điểu tốt.

Bằng sự từng trải của mình, tôi có thể chỉ ra đây ít nhất 5 điều tốt khi một người con gái lấy chồng hơn mình nhiều tuổi:

1. Tình yêu bền vững hơn

Một người đàn ông nhiều tuổi hơn sẽ có sự từng trải nhiều hơn, thậm chí kinh nghiệm tình trường cũng nhiều hơn. Con đường mà họ đã đi qua, con người mà họ từng gặp, những việc mà họ từng trải qua, đương nhiên càng hiểu rõ và biết trân trọng cuộc sống, do đó họ xử lý các việc lớn trong cuộc sống cũng khôn khéo hơn .Dù cho trước đây trong chuyện tình cảm chưa tìm thấy đối tượng phù hợp hoặc chỉ yêu chơi bời thì bây giờ cũng đã mệt rồi, càng biết trân trọng tình cảm hơn. Cùng sống với một người như vậy thì tình cảm và cuộc sống  sẽ càng bền vững, dù cuộc sống còn nhiều điều không ai biết trước thì càng giúp 2 người cùng nắm tay nhau cố gắng vì  một tương lai tốt đẹp, không mất nhiều thời gian vì những chuyện vụn vặt trong cuộc sống.

2.Cuộc sống hòa thuận

Hai  người bằng tuổi đến được với nhau thì chắc chắn sẽ phải trải qua một chặng đường khá gian nan và vất vả, mà chặng đường này cũng tương đối dài. Nhưng nếu yêu một người hơn mình nhiều tuổi thì chặng đường này sẽ ngắn đi rất nhiều, thậm chí sẽ có kết quả tốt đẹp đôi bên đều mong muốn. Bởi vì một người hơn nhiều tuổi đều đã có một cơ sở nhất định, sẽ càng hiểu và bao dung người bạn đời, đối với tình yêu và cuộc sống hôn nhân trong tương lai mà nói sẽ càng hòa thuận hơn.

3.Yêu thương, bao dung hơn

Một điều rất dễ hiểu là khi người đàn ông kết hôn với người kém mình nhiều tuổi thì cô gái đó sẽ rất được thương yêu, chiều chuộng, bởi vì anh ta không những là người yêu mà còn là người anh, thậm chí có thể đóng vai trò như một người bố. Như vậy những thiếu sót, sai lầm của người vợ sẽ dễ dàng được tha thứ, bỏ qua hơn. Có được tình yêu và sự bao dung như vậy, một người con gái hiểu chuyện lẽ nào lại không thấy hạnh phúc trọn vẹn?  

4. Cơ sở vật chất

Một người đã từng trải qua nhiều năm lăn lộn trong cuộc sống, nếu không phải là một người chưa đạt được chút thành tựu nào thì thường đã tạo dựng cho mình nền tảng sự nghiệp cơ bản, ít nhất là có khoản thu nhập không tồi, có điều kiện mua nhà mua xe và có một tài khoản tiết kiệm kha khá.Cơ sở vật chất như vậy là nền tảng cơ bản cho cuộc sống sau này. Có thể kết hôn với người đàn ông như vậy, người con gái sẽ có một cuộc sống đầy đủ hơn mà không phải lo lắng, ưu phiền nhiều.

 5. Giúp vợ phấn đấu, kìm chế thói phung phí

Con gái ngày nay rất dễ trở thành tín đồ mua sắm. Nếu theo lẽ thông thường, cứ yêu nhau và tiến tới hôn nhân thì đương nhiên nảy sinh những gánh nặng trong việc mua nhà, dẫn tới trở thành con nợ là điều khó tránh khỏi. Nhưng nếu lấy một người đàn ông từng trải, một mặt có thể giúp người vợ phấn đấu vài năm bằng cơ sở vật chất và kinh nghiệm cuộc sống của mình. Mặt khác những người đàn ông này biết cách duy trì hạnh phúc, bảo đảm cuộc sống và kìm hãm được thói tiêu pha mù quáng của phụ nữ.

Nói ra những điều này, tôi muốn Tiểu Tề hiểu rõ, tôi đang động viên cô. Người phụ nữ kết hôn với người đàn ông lớn hơn nhiều tuổi sẽ có nhiều điều lợi hơn hại. Nếu không quá coi trọng giới hạn về tuổi tác, thuyết phục bố mẹ bỏ qua được vấn đề này thì cuộc hôn nhân sẽ càng được duy trì lâu dài.Tất nhiên tôi không động viên các cô gái chạy theo những người đàn ông giàu có, tình cảm vẫn là điều quan trọng nhất, hai người có thể sống một cuộc sống hạnh phúc, yêu nhau là tiền đề, tương trợ nhau là mục đích thì những cái kháccũng chỉ là phù du mà thôi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)