Bóng đá 2012-07-17 15:44:41

5 lí do để Chelsea không mua Hulk


(BongDa168.com) - Hulk là một cầu thủ chất lượng nhưng với 5 lí do sau, Chelsea sẽ chẳng cần phải mua chân sút người Brazil trong mùa Hè này.

1- Oscar còn tốt hơn Hulk

Nếu Chelsea mua Hulk, họ sẽ khó lòng tiếp tục vung tiền để đưa Oscar về Stamford Bridge. Do vậy, HLV Di Matteo sẽ phải chọn lựa một trong 2 cầu thủ người Brazil.



Chelsea nên mua Oscar - Ảnh: Getty


Hulk có thể hòa nhập ngay với lối chơi của Chelsea. Nhưng xét trong một thời gian dài, Oscar mới là người mà Chelsea cần nhất. Anh mới có 20 tuổi, vẫn còn rất trẻ và có thể phát triển hơn nữa trong tương lai.

Mặt khác, nếu về Chelsea, Hulk sẽ phải chiến đấu để có được vị trí chính thức. Trong tay HLV Di Matteo có hai cầu thủ đá cánh tốt là Ramires, Eden Hazard và Juan Mata. Còn với Oscar, Chelsea sẽ có sự bổ sung ở tuyến giữa, nơi mà Frank Lampard đã có dấu hiệu của tuổi tác.

2- Vẫn còn đó Ramires ở cánh phải

Ramires đã cho thấy anh là cầu thủ chơi ở cánh phải tốt như thế nào ở mùa giải vừa qua. Trong trận đấu với Barca ở Champions League, Ramires đã kiến tạo một bàn và tự mình ghi một bàn. Thiếu Ramires, Chelsea không thể đánh bại đội bóng xứ Catalunya.



Có Ramires, cần gì Hulk - Ảnh: Getty


Khi còn dẫn dắt Chelsea, HLV Villas- Boas đã cho Ramires chơi ở khu vực giữa sân và anh đã không phụ sự kì vọng của ông. Tuy nhiên cầu thủ người Brazil còn chơi tốt hơn ở bên cánh phải. Nếu Chelsea mua Hulk về để đá cánh thì rõ ràng họ đã phí tiền.

3- Vấn đề tài chính và tham vọng

Một CLB có ông chủ giàu có như Chelsea thì tiếc gì tiền để mua cầu thủ. Nhưng thực tế thì vấn đề tài chính sẽ là trở ngại trong việc chiêu mộ Hulk lúc này với Chelsea.



Bây giờ Abramovich chẳng còn mục tiêu nào để chính phục nữa - Ảnh: Gety


Abramovich đã bỏ ra gần 40 triệu bảng để mua Marko Marin và Eden Hazard. Nếu muốn mua Hulk, Chelsea sẽ phải bỏ ra 38 triệu bảng, một con số quá đắt mà tiềm ẩn cũng không ít rủi ro. Thêm vào đó, ông chủ người Nga khó lòng dốc thêm tiền khi mà mùa giải vừa qua Chelsea đã “no nê” với danh hiệu VĐ Champions League. Chẳng còn danh hiệu nào để Abramovich bỏ công sức để chinh phục nữa.

4-Vấn đề thời gian và thể lực



Olympic London sẽ bào mòn thể lực của Hulk - Ảnh: Getty


Nếu mua Hulk, Chelsea sẽ không có thời gian để cầu thủ này thích nghi với lối chơi của đội cũng như luyện tập. Hulk sẽ tham dự Olympic London cho đến tận ngày 11 tháng 8 (nếu anh đá trong trận CK). Trong khi đó trận đấu đầu tiên của Chelsea ở Premier League lại diễn ra vào ngày 19 tháng 8. Hơn nữa Hulk cũng khó đảm bảo thể lực khi phải thi đấu ở Olympic London.

5-Đội hình của Chelsea vẫn ổn định



Với đội hình này, Chelsea đủ sức đối đầu với bất kì đội bóng nào - Ảnh: Internet


Đội hình của Chelsea ở thời điểm hiện tại có thể nói vừa có chiều rộng lại vừa có cả chiều sâu. Trên hàng tấn công, Torres sẽ chiếm suất đá chính. Romelu Lukaku và/hoặc Daniel Sturridge sẽ là cầu thủ dự phòng cho “El Nino”. Eden Hazard, Juan Mata và Ramires sẽ là những tiền vệ tấn công. Kevin De Bruyne, Marko Marin và thậm chí cả Josh McEachran sẽ là những cầu thủ dự bị cho ba tiền vệ trên.

Ở tuyến giữa, Lampard, John Obi Mikel và Oriol Romeu sẽ là những cầu thủ đóng vai trò liên kết giữa các tuyến. Với một đội hình như vậy, Chelsea đủ sức chinh chiến ở 2 mặt trận Premier League và Champions League. Nếu mua Hulk về, Di Matteo sẽ gặp khó khăn trong việc bố trí đội hình. Bởi vậy, sự có mặt của “Người khổng lồ xanh” ở Chelsea lúc này là không cần thiết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)