Bóng đá 2013-03-09 11:24:33

5 'hòn đá tảng' ''ĐANG'' làm nên thành công cho Real


[justify][justify]Thắng cả ba trận trước Barca và MU, đội bóng Hoàng gia đã vượt qua "khúc cua tử thần" của mùa giải một cách ngoạn mục. Đằng sau thành công đó có sự góp sức quan trọng của Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo và nhất là HLV Jose Mourinho.[/justify]
 
[/justify]
[justify][justify]
Tài thao lược của HLV Jose Mourinho. Không phải đội bóng nào cũng có thể thắng liên tiếp ba trận đấu lớn chỉ trong vòng hai tuần. Tất cả là nhờ tài thao lược sân cỏ của Mourinho. Khi gặp Barca đang mất tinh thần sau trận thua Milan, "Người đặc biệt" tỉnh táo cho các học trò chơi phòng ngự phản công đồng thời đánh mạnh vào điểm yếu cặp trung vệ. Khi MU rơi vào thế mất người, kiến thức uyên thâm của Mourinho cũng phát huy tác dụng, thể hiện qua những lần thay người hiệu quả giúp Real thắng ngược 2-1. Không có Mourinho, rất có thể đội bóng triệu phú của chủ tịch Florentino Perez đã phải đối mặt với nguy cơ trắng tay trên mọi đấu trường.
Đã có lúc Luka Modric, tiền vệ gia nhập sân Bernabeu mùa hè trước, trở thành người thừa tại Real. Sự có mặt Ozil và Kaka khiến cuộc cạnh tranh giành một suất đá chính trở nên vô cùng khốc liệt đối với tuyển thủ Croatia. Có thời điểm gần như chỉ có duy nhất HLV Mourinho tin tưởng vào Modric. Và sự kiên nhẫn của ông cuối cùng đã mang lại thành công. Chính Modric tạo ra sự khác biệt trong trận thắng MU, với khả năng chuyền bóng xuất sắc và một siêu phẩm sút xa gỡ hòa 1-1. Giờ thì không còn ai có thể trách Real chi 35 triệu bảng cho Tottenham trong thương vụ năm ngoái.
Real đã gặp may khi Ronaldo đạt phong độ rất cao trong giai đoạn đầu năm. Thất bại trước Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng đã đóng vai trò mồi lửa kích thích ý chí thi đấu. Ba trận gặp Barca và Real, Ronaldo ghi 3 bàn và luôn đóng vai trò quyết định trên hàng công. CR7 xứng đáng đến từng xu với mức giá 80 triệu bảng.
Không thể không nhắc đến vai trò của Mesut Ozil, tiền vệ kiến thiết thầm lặng phía sau Ronaldo và trung phong duy nhất. Hàng thủ Barca gần như bất lực trước khả năng đi bóng và ban chuyền khôn khéo của ngôi sao người Đức. MU cũng vậy. Chính Ozil là tác giả cú đánh gót khéo léo cho Higuain trước khi tiền đạo người Argentina dọn cỗ cho Ronaldo ghi bàn vào lưới De Gea.
Thủ môn Diego Lopez là minh chứng cho thành công của kỳ chuyển nhượng mùa đông. Iker Casillas chấn thương, và Real chỉ mất 3 triệu euro cho Sevilla để mua một thủ môn thay thế hoàn hảo. Lopez thi đấu vững vàng trong cả ba trận thắng Barca và MU, đồng thời khiến giới hâm mộ đặt câu hỏi khi Casillas trở lại.
[/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)