Nghệ thuật sống 2014-01-07 00:15:48

5 cách để "yêu đời"....trở lại.


[size=medium]Sẽ có không ít lần, bạn tự vấn mình bằng những câu hỏi kinh điển kiểu: “Mình xuống Trái đất làm gì”, “Lý do tồn tại”, “Giá trị đích thực của cuộc sống”… Khi đặt ra những câu hỏi đó, hẳn tâm trạng bạn đang xuống dốc vì nhiều lý do. Nhưng lúc này, thay vì cật lực tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi “muôn đời không lời đáp” ấy, bạn cần gạt bỏ chúng ra khỏi đầu và làm theo những lời khuyên dưới đây để yêu đời trở lại:
1. "Kể tội" những điều khiến bạn buồn phiền
Hãy kiếm một tờ giấy, một cây bút và viết ra những điều khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, thất vọng. Chỉ khi biết bản thân đang buồn phiền vì điều gì, bạn mới tìm được cách để tháo gỡ chúng. Điều này có ý nghĩa tương tự như bạn đang bày tỏ nỗi lòng với người khác và hẳn bạn sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn nhiều khi trút được “gánh nặng tinh thần” ra trang giấy.
Khi đã biết được nguyên nhân, hãy nghĩ đến hướng giải quyết. Cách làm này thực tế hơn việc bạn tự vấn bản thân về ý nghĩa của sự tồn tại, rồi sau đó tiếp tục tự nhấn chìm bản thân trong đó.
2. Dặn lòng rằng: "Hạnh phúc là sự lựa chọn"
Hẳn bạn từng nghe câu nói: “Hạnh phúc là một sự lựa chọn”. Sự thật là, mọi thứ không bao giờ hoàn hảo và sẽ có nhiều lúc không theo như ý bạn muốn. Sau tất cả, nếu như mọi sự đã diễn ra thì cảm xúc đau buồn, thất vọng hay vui vẻ, lạc quan cũng không thể thay đổi được quá khứ. Nếu như vậy, tại sao bạn không chọn lấy sự lạc quan và hạnh phúc?
 
3. Chia sẻ với người bạn thấy tin tưởng nhất
Sử dụng thời gian ở bên cạnh những người thân yêu, điều đó sẽ giúp vực dậy tinh thần của bạn. Không ai trên đời này hoàn toàn cô độc, hãy tìm cho mình một điểm tựa tinh thần thật vững trãi để có thể cùng chia sẻ những cảm xúc vui buồn với bạn.
4. Thiết lập mục tiêu rõ ràng
Nếu bạn muốn sống một cuộc đời ý nghĩa, thay vì đặt câu hỏi “Mình đang sống vì điều gì?”, hãy tự đặt ra mục tiêu cho mình. Bạn không cần phải ngồi 5 tiếng mỗi sáng thứ hai để thiết lập mục tiêu cho cả tuần, rồi rốt cuộc chẳng thể hoàn thành nó. Hãy nghĩ tới một mục tiêu đủ lớn khiến bạn phải cố gắng để đạt được. Khi đã vạch ra cái đích hướng tới, bạn sẽ thấy con đường phải đi rõ ràng hơn nhiều.
Lấy ví dụ, mục tiêu của bạn là: “Trước năm 30 tuổi sẽ kiếm được 1 tỷ đồng”. Sau đó, hãy tính toán xem, bạn còn bao nhiêu thời gian để đạt được mục tiêu đó. Để đạt được con số đó, mỗi năm bạn phải tích góp bao nhiêu. Ngoài tiền lương ra, bạn có thể làm công việc gì để đạt được mục tiêu của mình…
5. Làm những điều khác biệt
Một trong những thứ giúp tinh thần “lên dốc” nhanh chóng là bạn nên thử làm những điều khác biệt, khác với thói quen hàng ngày của bạn. Điều này sẽ phá vỡ vòng quay tẻ nhạt của cuộc sống thường nhật, mang lại cho bạn cơ hội để trải nghiệm cái mới. Hãy thử làm những điều mới mẻ đi, rồi có lúc bạn nhận ra rằng, thì ra trước đây bạn đã bỏ lỡ nhiều thứ tuyệt vời đến vậy.
Chẳng hạn, đã từ lâu, bạn muốn thử kinh doanh? Bạn đã quá chán nản với công việc hiện tại mà vẫn chưa dám nghỉ? Nếu bạn còn trẻ, chưa có gia đình phải lo lắng, chưa phải đảm bảo miếng ăn cho người thân, hãy một lần dũng cảm làm theo những gì trái tim mách bảo trước khi quá muộn. Bởi như văn hào Mark Twain từng nói: “20 năm về sau bạn sẽ hối tiếc những điều mình không làm hơn là những điều bạn đã làm”.
Tường Vi

[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)