Nhạc 2009-10-12 00:01:00

5 "bí quyết" làm nên sự nổi tiếng của một Idol group giữa Kpop


DBSK, 2PM, Big Bang, 2NE1, Super Junior, SNSD… đã thành công như thế nào nhỉ?
Idol groups trong Kpop mọc ra mỗi ngày và nhiều không đếm xuể, tuy nhiên idol groups nổi tiếng thì lại không nhiều, chỉ đếm trên đầu ngón tay (và ngón chân): DBSK, 2PM, Big Bang, 2NE1, Super Junior, SNSD, SHINee, KARA, v.v… Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của những idol groups này so với rừng idol groups ngoài kia?



Điều gì làm nên sự khác biệt của những idol groups này với rừng idol groups ngoài kia?


1. Phim tài liệu:




Big Bang và 2PM đi đầu trong Kpop về việc “khởi nghiệp” qua những tập phim tài liệu
VIPs có ai lại chưa xem “Big Bang Documentary”, Hottest có ai lại không biết “Hot Blood”? Big Bang và 2PM là hai idol groups đi đầu trong Kpop về việc “khởi nghiệp” qua những tập phim tài liệu. Không từ trên trời rơi xuống như các idol groups khác, Big Bang và 2PM làm quen với fans, hé lộ tính cách, tài năng, quá trình luyện tập của mình qua những bộ phim tài liệu. Chính nhờ điều này, các thành viên trong nhóm đã tự xây dựng cho mình một fanbase lớn mạnh ngay từ trước khi debut.

2. Công ty quản lý:


Chỉ riêng cái mác gà SM cũng đủ kiếm về cho f(x) đông đảo sự chú ý của cư dân mạng ngay từ khi chưa debut
Không phải cứ dưới “trướng” SM, YG hay JYP mới có thể nổi tiếng và ngược lại, tuy nhiên ba công ty quản lý này, qua thời gian, đã khẳng định với Kpop fans về khả năng chọn lọc gà của mình trong rừng ứng viên tham gia thi tài mỗi năm, khả năng “mài dũa” và “tút” gà từ đầu vào đến đầu ra. Danh tiếng ba ông lớn đã được khẳng định qua chính những idol groups cưng trong công ty.

3. Nhà sản xuất:


Teddy Park đóng vai trò to lớn trong thành công của 2NE1
Nhà sản xuất đóng một vai trò cực kì quan trọng trong việc duy trì mưc độ nổi tiếng của idol groups. Bởi dù có tất cả những yếu tố khác nhưng không có hit thì cũng chẳng làm nên trò trống gì, idol groups chẳng khác model groups. Những tên tuổi “hitmen” trong Kpop cũng không hề ít: Brave Brothers, E-Tribe, Bang Shi Hyuk, v.v…

4. Thời điểm ra mắt:


Nếu 4Minute debut vào một thời điểm ít "sóng gió" hơn, những cô gái này có lẽ còn thành công gấp bội?
Hè 2009, Kpop fans đã được chứng kiến những màn debut “lũ lượt” của các girlgroups: 2NE1, 4Minute, T-ara và f(x). Mặc dù tất cả các girlgroups đều tham gia vào cuộc chiến nảy lửa trong những tháng hè, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng ứng cử viên sáng giá 2NE1 và gà cũ SNSD “chiếm dụng” hầu hết ánh đèn sân khấu. Debut single của 4Minute và T-ara đều rất đỉnh, nếu những cô nàng này ra mắt Kpop fans vào một thời điểm “yên ả” khác, có thể thành tích đạt được sẽ lớn hơn rất nhiều.

5. Ngoại hình:


Yếu tố ngoại hình vẫn đóng vai trò không thể phủ nhận trong showbiz Hàn
Mặc dù ngày nay trong ngành công nghiệp giải trí của Hàn, tài năng đã được đề cao hơn ngoại hình tuy nhiên giữa hai nhóm cùng sở hữu giọng ca tuyệt vời và style chất thì nghiễm nhiên, nhóm có ngoại hình sẽ ăn điểm hơn. Hơn nữa, việc đánh giá nghệ sĩ mới qua ngoại hình vẫn còn rất phổ biến, nếu có lợi thế về vẻ ngoài ngay từ đầu, công cuộc “tấn công” khán giả sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)